Kabanata 1

8 0 0
                                    

                              H a n n ah

Pasado alas sais na pero di parin dumadating si Dez.Kanina pa kami naghihintay dito sa Sunny Point nila Neth para sana icelebrate ang 2nd anniversary nila. Pero 3 oras ng nakalipas di parin dumadating si Dez.

"Itext mo nga blake or puntahan niyo nalang ni kim sa school,baka andun pa si Dez. Please blake"pag mamakaawa ni Neth kay Blake. Hays yan ang mahirap sa pag ibig!jusko kilala ko si Neth bilang mapride na tao,pero kita mo nga naman si Dez lang ang katapat oh!
"Oo na,wag ka na ngang mag emote jan! Ang pangit mo!Kumalat yung make up mo! Sige na sige na,aalis muna kami"pagtataboy ni blake kay Neth.

"Kalma lang kasi,dadating yun promise"sabi ko sabay hagod ng kanyang likod. Hays yung lalaking yun talaga! Niremind ko na yun kagabi eh!
"Hannah,tawagan mo naman siya oh,please? Sayo lang naman kasi siya nakikinig *sniff*"sagot niya sakin.
Tumango nalang ako. At kinuha ang cellphone ko sa bag ko. Hays,may part sakin na naguguilty sa sinabi ni Neth na sakin lang nakikinig si Drake. Matagal naman kaming bestfriend eh,childhood pa. Kaya siguro mas nakikinig siya sakin kesa kay Neth.

Tinawagan ko na siya at wala pang ilang minuto nag ring agad. Hindi pa natapos ang isang ring sinagot na niya.

"Hello kish?"bungad niya.
"May pahello hello kapa jan! Bwesit ka! San kana ba? My god drake! 3 hours na kami dito! Tapos ano?pahello—-"
"Kish alam mo naman kung bat di ako makakadalo, I'm so sorry kish"

*toot*toot*

At binabaan pa talaga ako ng phone ah? Damn it!

Binalikan ko si Neth kung san siya nakaupo nung iniwan ko siya. She's still crying. Damn you Drake! Damn you!

I comforted her,trying to explain na Drake is too busy because his family has arrived from abroad. He told me about it last night. He even want me to introduce as his girlfriend! And why would I do that? Like duh? He have his own girlfriend! Close kami nila Tita at Tito pero di ko lubusang kaisip na ME? As a GIRLFRIEND NI DRAKE? GOD!so I said NO to him.May tampo siya sakin kagabi. Nagtataka lang kasi ako kung bakit hindi si Neth ang ipapakilala niya sa parents niya? Why of all people,why me? Hays.
Sabi niya ipapaliwanag niya naman sakin after niya daw akong ipakilala sa mga parents niya. Pero duh? Over my dead sexy gorgeous body I would not agree with him! Baka mamaya ipakasal ako ng wala sa oras!
But hindi ko to sinabi kay Neth na pinipilit ako ni Drake na gawin yun. Sinabi ko lang na busy kasi siya dahil dumating ng yung parents niya.

"Hannah,buti kapa alam mong dumating parents niya*sniff* ako? wala akong kaalam alam. Girlfriend niya pa ba ako?*sniff*"
Hannnnnah! God I'm so stressed naaaaa!

"Ah kasi Neth sila Tita and Tito naman kasi yung nagtext sakin kagabi oo sila tito hehe"
Shit. Best in actress goes to Hannah Meykisha Zaposthra! Applause! Note to sarcasm please?

"I'm starting to think that Drake is not serious with me*sniff* Hannah,kung sakaling gusto ka nila tito para kay Drake?papayag ka ba?*sniif*"

"Of course not! Like duh? Neth! C'mon! I'm his bestfriend for pete's sake! And I'm your bestfriend too! Hindi ako kumakain ng tira tira!"

Damn you Drake! Kung pumunta ka nalang sana dito at kinuha si Neth para maipakilala sa parents mo! Edi sana okay na diba? Di na ako nasestress ng dahil sa inyo! Ughhhh.

"I'm sorry for that Hannah. Di ko lang maiwasa—-"
"Well iwasan mo na Neth,nandidiri na ako swear!"
Iritado kong sambit at pumunta ako sa direksyon nila Amy.

"Kayo muna mag bantay kay Neth baka magbigti yan. Uuwi na ako."
Diretso kong sabi. Hindi kona hinintay ang mga sagot nila at pumasok na sa SUV namin at nagpahatid na ako pauwi. Letcheng Drake! Stress na stress ako ngayon!











Itutuloy~

                                   💙💙💙

Would you still love me the same?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon