Kabanata 4

8 0 0
                                    

                                 A m i r a

"My,ano ba! Bat ayaw mo?!" Inis na tanong sakin ng lalaking sobrang kulit na feeling ko di tatahimik araw niya pag di ako pumayag!
"Ano ba blake?! Can you please stop annoying me?! Naiinis nako ah!"sobrang inis na sambit ko. Nakakabanas na talaga!
"Sige na kase myyy" pag pupumilit niya. Sa sobrang inis ko tunayo na ako at sinabit ang bag ko sa balikat ko,ayaw niyang tumigil edi aalis ako-.-
"My san ka pupunta?"tanong niya habang inaayos na rin yung mga gamit niya.
"My mo mukha mo! Bahala ka! Wag na wag mo kong susundan!" Sagot ko sabay naglakad papalayo. Argh! Di ako makapag concentrate! Iniisip ko pa nga kung bakit nakikinig si drake sa usapan nila hans at hannah! Oo nakita kong sinundan sila ni drake! Okay na sana yun eh,kaso ang mas nakakapag pagulo ng isipan ko bakit after niya umalis don nakangiti siya na parang nanalo sa lotto! Tapos dumagdag pa tong lalaking walang singkulit!
"My di mo na ba ako lab?" Pagpapabebe niya nakasunod pala ang mokong-.- "di mo na nga ako lab! Tignan mo oh! Di mo na ako pinapansin!" Pagpapabebe niya ulit. Lord ano po bang kasalanan ko? Bat mo binigay sakin ang lalaking toooooo?T____T

D r a k e

Dismissal na,kaya nandito na kami lahat sa parking lot ng mga barkada ko dito kami always nagtatambay pag wala pang sundo yung iba samin. Para sabay sabay na kaming umuwi. Habang nagbibiruan kaming lahat biglang nagsalita si kim.
"Ah drake san kaba kanina?bat di ka nakapasok sa pang 3rd subject?" Aaaaah! Ano ba yan! Bat ko nakalimutan na classmate ko si kim sa pang 3rd subject?! Sige inhale exhale. Kaya to. "Ah kasi inutusan ako ni m-maam c-corpuz! Oo ni maam corpuz kanina he he" sabay kamot pa sa ulo ko. Wag naman sana nilang mahalata. Diko alam kung ano isasagot koooo! "San ka inutusan ni maam corpuz drake?" At this time si amira na naman ang nagtatanong sakin. Bat ba nasakin lahat ng attention nila?! Diba dapat nasa mga jowa nila?! Psh! "Lying" sambit ni blake. Kaya mas lalong lumaki mata ko bwesit! "Lying?hah! Pinabantayan lang sakin ang office!" Proud kong sagot."pinabantayan? Baka nagbantay ka kanina sa locker drake?" Napalingon ako ng sinabi yon ni amira. Dahan dahan ko siyang tinignan,may nakakalokong ngiti ang kanyang mga labi. Ano bang ginawaaaa kooooo! Bago pa ako makapag salita nakita na namin si Hannah na papalapit samin kasama si Gelo. Nakasunod naman sakanila sila Hans. Nakatingin lang si Hans sa likod nila Gelo,ayan edi sana kung di ka nagloko may karapatan kapa sanang magalit. Wawa.
"Sige na Gel,salamat sa paghatid!" Nakangiti pang sabi sakanya ni Hannah psh.
"You're always welcome! Sige na bye" nakangiti ring sagot ni Gelo,di ba nangangatwit bibig nito? Palaging nakangiti eh psh. "Bye" sagot ni Hannah. Akalain mong sa harapan pa namin nakikipaglandian-.-
"Osha kompleto na tayo,tara na?" Biglang sabi ko. "Sige sige tara" sagot ni Amira. Nagsipasukan na kami sa aming mga sasakyan,kanina pa naghihintay yung nga driver namin-.- "drake!" Napalingon ako sa tumawag sakin. Si amira lang pala. "Oh?" Nagsign siya ng peace sign then tinuro niya mata niya sabay turo sakin tapos sabay snob. Inirapan ko rin pero bat feeling ko may alam siya sekreto ko>>>___<<<>,pero anong sikretoooo yooooon?!!










~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Short update❤️

Please vote and comment❤️.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Would you still love me the same?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon