Sorry nMan frenny!! Kasi naman yung organizer ng beacon naruru
i sakin na tuloy na bukas ng gabi''Well thats good atleast malakas at pahinga pa ako nito..!!' Ani ni kylie
'Korak!!'' Sabi naman ni donita nose
''So frenny.. I had to go.. Gogora na sketch nang sa ganun ay makapagbeauty-rest ka nang maayus.!!" Ani naman ni donita nose at saka na nga nagpaalam ang bakla niang kybigan..
Nang matapos nila kumain ng hapunan ay nagpahinga na nga si kylie... At hindi nagtagal ay napaginnipan na namn nia ang lalaking nasa kanyang panaginip..
Nakita daw nia ito sa isang beauty contest na sinalihan na kung saan sia ang nanalo ng ms.baranggay sa kanilang lugar...
Laapitan na san sia nito nang biglang may humablot sa kanyang di kilalang lalaki at sabay binadil sia nito.... Sa ganun pagkakataon ay kusa siang nagising..
"Hala,... Hindi pa nga kami magkikita ng prince charming ko.. Eh tsugi na agad ako!! Hayes!!'' Sambit na lamang nia sa kanyang sarili.
At saka lumabas ito ng kanyang silid at uminom sia nang tubig.. Hanggang sa nagring ang kanyang fone.
" hello! Rere?!!'' Ani naman ni kylie
"Awts.... Si rere lng naman va ang kilala mo!!'' Sambit ng nasa ka ilang Linya
" teka.. Sino ba to?!! At bakit gamit mo ang fone ng kybigan ko?!! Anong ginawa mo sa kanya?!!" Ang hesterikal sa sabi ni kylie
''Uuuy.. Si ruru to!! Ano ka ba,.. Hindi mo ba natatandaan ang boses ko at saka ano naman ang gagawin ko sa kapatid ko?!!" Wika ni ruru
''Eh kase naman.. Bat mo ginagamit yan fone ng kapatid mo. Eh diba may fone ka naman!!" Ani ni kylie sa kanilang linya
"Oo nga..kaso hindi ko alam ang number mo kaya tinignan ko sa fone ni rere nagbabasa sakaling may contact number ka nia!!'' Si ruru
" and hindi nga ako nagkamali. Alam mo kasi yang si rere lahat ng kybigan nia ay nasa fonebuk nia...kaya naisipan ko na baka may number ka rin nia!!' Sambit ni ruru sa kanilang linya
''So.. Bakit hindi mo sakin kinuha.. Ibinigay ko na naman sayo!!" Wika pa ni kylie.
''Nahihiya kasi ako sayo!!' Si ruru
"Sus.. Ikaw pa si prosecutor Madrid..nahihiya sakin!!'' Si kylie
''Oo naman!!" Si ruru
"Aah.. Ru!! If you don't mind I need to rest na.. Kasi may sasalihan akong beaucon bukas ng gabi dito sa at in.. Kaya magbeuty rest muna ako..." Ani naman ni kylie sa kabilang linya nito.
"Okay.!!'' Ani na lamang ni ruru kay kylie.. At sabay na nilang binaba ang kanilang fone.
" huh?!! Anong nakain nung lalaki na yun at bigla nia akong tinawagan (refferin to ruru)!!'' Ang sambit nia sa kanyang sarili.. Mayamaya pa ay nagtimpla na sia ng gatas para makatulog muli sia...
Nang pagkatimpla nia at agadd na siang bumalik sa kanyang silid at sabay ininom na nia ang kanyang gatas at nang maubos nia ito ay agad-agad siang makatulog at napakahimbing pa nito..
Samantala naman sa bahay ngga Madrid ay hindi makatulog si ruru sapagkat hindi maalis sa kanyang isipan ang sinabi ng kanyang Lola.
Na maaring nagkita na sila sa hinaharap kung kayat ay hindi na nia maaninag ang mukha ng babae sa kanyang panagip.
"Possible ka yun sinabi ni Lola na baka nagkita na kami sa hinaharap pero hindi namin napapansin ang bawat isa?!!" Sambit ni ruru sa kanyang sarili ng biglang pumasok sa kanyang isipan si kylie..
''Hindi kaya si kylie yung babae na lagi Kong sinsave sa panaginip ko?!!'' Si ruru
''Imposible yun... Bat si kylie pa sa dinadami bang ng babae sia pa!!" Dagdag naman nia sa kanyang sarili. Habang ang kanyang puso ay tumitibok-tibok sa twing binabanggit nia ang pangalan ni kylie..
''Hoy.. Dilaw na puso.. Pwede ba manahimik ka sa pagtibok mo dian.. Hindi si kylie yung babae na yun sa panaginip ko..muka kayang maton yun si kylie..." Ani pa nito sa kanyang sarili. At sabay bumilis ang pagtibok ng kanyang puso na tila maalis sa pagkakabit at handang lumabas sa kanyang pagkakakulong sa ribs nito...
Kung makakapagsalita lng ang kanyang puso ay tiyak na ito ang sasabihin sa kanya.." Hoy. Tatang ruru,. Sino bang niloloko mo dian ako ba o ang sarili mo...-💛"..
Kung ako lng ang masusunod magpapakatotoo ako sa nararamdaman ko at sasabihin ko ang tunay. Na feelings ko..-💛
"Haay..naku.. Ano ba tong naisiip ko!!" Sambit pa nito sa kanyang sarili at mayamaya pa ay dinalaw na sia ng Anton kung kayat makatulog na ito...
Kinabukasan ay kinatok na sia ng kanyang Lola sapagkat tangahali na...
"Apo.. Hibdi ka ba papasok sa opisina nio aba.. Anong oras na tanghali na!!" Ang sigaw ng kanyang Lola atbsabay tingin nito sa kanyang alarm clock
''What the heck!! 8:55 na pala ng umaga.. Tinanghali na ako nang gising.."wika pa nia sa kanyang sarili kung kayat nagmamadali na itong naligo sa banyo Nang palabas nito sA kanyang silid ay agad niang tinanong si kylie.
''Lola.. Dumaan po ba dito sa Kylie?!!'' Ani ni ruru
''Oo,. Apo!! Dumaan sia dito para painumin ng vitamins si siri.. Bakit apo?!!" Ani naman ni perla bautista
"Sshit!! Hindi ko na namn sia nakita ngayung umaga.. Di bale!!" Sambit nia
'Bakit may kylangan ka sa kanya!! Tanung naman ng kanyang Lola..
''Hmp!! Wala naman po Lola.. Sige po aalis na ako Lola huli na po ako sa trabaho!!" Ani naman ni ruru
''Apo hindi ka na ba kakain?!!'' Sabi ng kanyang lolA ulit.
'Hindi na po lola.. Sa opisina na lng po ako kakain!!'' Sambit ni ruru at sabay umalis na nga ito..
Makalipas ang ilan sandali pa ay nakarating n agad siya sa kanilang trabaho at nakita agad sia ni Alden
'O. Ruru!! Bakit nalate ka at ngayun ha?!!" Ani ni Alden
''Gabi na kase ako nakatulog..' Wika ni ruru
''Bay kase gabi ka na nakatulog last night?!!''tanung ni Alden at hindi naman sumagot si ruru nang biglang may naalala si ruru
''A.. Alden pinapasabi pala ni kylie na pwede ko bang kunin yung aso mo sa klinik nia!!" Ani ulit ni ruru..
BINABASA MO ANG
My soulmate's //kyru
Teen FictionIsang veterinarian at attorney si Kylie ngunit isa din syang aspiring beauty queen na lagi syang runner up sa Beau-con. Hanggang sa Hindi inaasahan na sandali ang nakilala niya si ruru na isa namang prosecutor Maging title holder kaya sya sa puso ni...