Ikaw lng kasi ang nakikita ko na pwedeng-pwede dito sa kaso na to kaya irview-hin mo na rin Ito..." Wika ni ruru... At wala na ngang nagawa si Alden kundi ang gawin ang pinapagawa ng kanyang kybigan..
Samantala sa klinik naman ay nananatili pa rin si kylie sa pagkahiga sa sofa.. Hanggang sa naisipan niang umuwi nang maaga..
''Ah rere... Ikaw na lng ang magsara nitong klinik ha.. Kylangan ko pa kasing mag-ayus ng maaga mamya para sa beaucon!!" Wika ni kylie
''Sige ate ky.. Ako na ang bahala dito sa klinik!!' Wika naman ni kyline.. Dumaan ang mga sandali dumating na ang hinihintay ni kylie ang beaucon o beauty contest..
Ang lahat ay naka-ayus na at nanduon na rin ang lahat ng judges ng nasabing beaucon.. At hindi nagtagal ay nagumpisa na ang nasabi contest at pati si kyline ay nanduon din kasama ang kanyang kuya ruru
Flashbacks..
''Kuya ruru... punta tayo sa beauty contest sa may plaza!!' Si kyline
.. Kung gusto mong pumunta ikaw na lng!! Sambit ni ruru
''Madami akong ginagawa dito na mas important!!" Si ruru
"Sige kung ayaw mo kami na lng ni siri ang pupunta..'' Ani ni kyline
"Okay.. Fine.. Sasama na sa inio ni siri!!'' Ani ni ruru
''Yehey!! Sambit naman ni kyline na parang bata..
End of flashbacks
Kung kayat ngayun ay nanunuod sila ng beauty contest sa may plaza...hanggang sa lumabas si kylie at nagpakilala na iyo sa mga tao..
" woow.. Ang ganda talga ni kylie!!' Ang nasabi na lamang ni ruru at narinig iyun ni kyline
"Oh.. Diba sabi ko na sayo... Ang ganda ni ate ky.. Para nga siang dyosa o isang anghel'' ani ni kyline
" hi.. My name is Kristine Nicole Padilla I'm 25 yes old..I'm live in 214 baranggay pulang lupa.. I'm thank you'' ang maiksing pagpapakilala nito sa kanyang sarili.
Samantala naman nang makita ni Lee Minho si kylie at biglang naalala nia Ito ng nagarall Ito sa Korea..
''Wait I know her.. She's my classsmate s in Korea university a year ago!!'' Ani ni Lee Min ho sa isang pang judges.
''Oh really. You known her!!'' Ani naman nito at sabay napatango naa lamang si lee min ho..
'Hmp!! Kristine Nicole Padilla!!" Ang wika ni lee Minho sa kanyang sarili.. Nang matapos nang magpakilala ang lahat ng candidates ay nagtungo sila sa back stage upang nagpalit ng damit.
Sa hindi inaasahang bagay ay may humihingi ng ruling sa kanilang kwarto na backstage Na kung saan sila nakapwesto..
"Tulong.. Tulungan nio ako.. Tulooooonnggg!!" Sigaw ng babae na isa rin sa mga kandidato at narinig iyun ni kylie kung kayat ay dumating sia sa pinangyarihan...
At nang pagbukas nia ng pinto ay nakita niang may hinahalay na babae nankasing edad din nia nang napanssin sia ng lalaki ay dali-dali siang lumabas upang humingi ng tulong.
Ngunit ng nasa stage na itobay bigla naman siang binaril ng lalaki sa likod nito na nagmula sa likuran ng stage..
Nagulat na lamang ang lahat ng mga nanunuod sapagkat hindi nila inaasahan na may ganitong pangyayare.
Nang makita ni ruru na bumagsak si Kylie sa may sahig ay agad siang sumigaaw at nilapitan nia Ito...
''Kylieeee!!'' Sigaw ni ruru habang hawak-hawak nia nito at nakita nia ang kanyang kamay na may dugo Ito...
''Ky!!hold on..please.. Just hold on.. Alam kong matatag ka kaya tatagan mo ang sarili mo!!" Ani naman ni ruru na tumutulo na nga kanyang luha na hindi nia namamalayan..
Siri: momsy!! Kapit lang.. Nandito kami ni papsy.. Momsy!!! Hwag mo kaming iwan hindi pa nga kayo kinakasal ni papsy ko!! Byudo na sia agad... Momsy!! Heeelp.. Tulungan nio ang momsy ko!!!
''ARF, ARF, ARF!!" Tahol ni siri
''Ky!!!. Hindi maaari to kylie..gumising ka please.. Gumising ka!!!" Ang wika ni ruru na halos hindi matigil ang kanyang luha
"Juicekolerd.. Wag naman sana magkatotoo ang panaginip kong iyun.. Please lng.. Parang away muna mahal kong panginoon.. Mahal na mahal ko ba po si kylie..!!'' Ani ni ruru
"Rere,.. Tumawag ka agad ng ambulansya.. Please!!'' Ani ni ruru kay kyline at ganun nga ang ginawa ni kyline tumawag nga ng ambulance Ito.. At hindi nagtagal ay dumating na ang abulansya at duon na rin sumakay si ruru sinamahan ni ruru si kylie sa may ambulance kasabay nito sila kyline donita nose, at ang pinsan niang si Maine...
Nang nasa ospital na sila ay agad nila ng inilagay Ito sa emergency room.
"Sir.. Hanggang dito na lng po kayo. Pasensya na!!" Ang sambit ng nars at naiwan nga sila sa may pasilyo ng E.R.
Halos hindi mapakali si ruru sa kanyang kinatatayuan.. Hanggang sa dumating sina kyline habang tinatawagan naman ni Maine ang magulang ni kylie..
"Kuya ruru... Kamusta na si ate ky!!" Sambit ni kyline.
''Ayun rere.. Nasa E.R. inaasikaso na sia ng mga doktor!!" Ani naman ni ruru habang palakad-lakad pa rin Ito sa pasilyo ng E.R.
''Kuya ruru!! Huminahon ka!! Hindi mapapano si ate ky.. Alam kong malakas sia kahit na ganun palang kahaba ang pagsasama namin.. Alam kong kakayanin nia nito!! " sambit ni kyline sa kanyang kuya habang pinapakalma nia Ito...
Mayamaya pa ay biglang dumating ang magulang ni kylie na sina roi vinzon at aiaia..
''Anong nangyare sa anak ko?!!' Ang tanung ni aiai
" tita.. Wag po kayong mag-alala ginawa mo na po sia ng mga doktor!!" Ani ni ruru
''Ano bang nangyare at nangyare ang ganito?!;' si roi vinzon
''Tito.. Kahit kami Hindi rin namin alam kung ano ang nangyare masyadong mabilis ang mga naganap.. Nakita na lng namin na bumulagta na si ate ky sa sahig!!'' Wika ni kyline.
'' honey... Baka kung mapaano na ang anakk natin!! Ang sambit naman ni aiai..habang pinapakalma sia ngg kanyang asawa
''Hon.. Hindi tayo mababayan ng nasa itaas.. Alam niang mahal na mahal natin si kylie at di nia pababayaang pawala sia satin!!'' Si roi at unti-unti na nga ang pagkalma nito hanggang sa lumabas ang doktor..
''Bro.. Kamusta ang pasyente?!" Ang agarang na tanong ni ruru
BINABASA MO ANG
My soulmate's //kyru
Teen FictionIsang veterinarian at attorney si Kylie ngunit isa din syang aspiring beauty queen na lagi syang runner up sa Beau-con. Hanggang sa Hindi inaasahan na sandali ang nakilala niya si ruru na isa namang prosecutor Maging title holder kaya sya sa puso ni...