45 | guanlin 🎉

655 32 16
                                    

( a/n: 'wag niyo po i-connect 'tong special chapter sa flow ng story nila Jaehwan. birthday special po ito for Guanlin hehe )

Guanlin

"San ba kasi tayo pupunta?" Tanong ko sa kanila. Ayaw kasi nila sabihin sa'kin kung saan kami pupunta. Basta sinabihan lang nila ako na mag-empake kasi may pupuntahan kami pero laking gulat ko nang dito kami sa airport mapunta.

"Alam mo Linlin, secret nga kasi. Kahit anong kulit mo, hindi namin sasabihin." Sabi ni Sungwoon-hyung

"Eh bakit ako lang may hindi alam? Porket maknae ako, psh." Sabi ko

Niyakap naman ako ni Jisung-hyung, "'Wag ka na magtampo linlin, love ka pa rin ng mga hyungs mo."

"Hi guys!" Bigla akong napalingon sa may likod namin nang marinig ko yung pamilyar na boses na 'yon.

Andito girlfriend ko tsaka yung squad nila.

"Hi babe." Sabi ni Pat pagkalapit niya sa'kin

"Anong ginagawa niyo dito?" I asked

"Sasama kami sa tour niyo duhh." Sagot niya

"Lika na guys! Male-late na tayo sa flight natin!" Sigaw ni Jisung-hyung

Hindi ko talaga alam pero wala talaga akong nakitang sign kung saan kami pupunta talaga. Ni hindi rin sinabi nung piloto o kahit na flight attendants.

Kung ano man yung pinaplano nila, they're doing a great job.

—-

Two hours yung naging flight namin, nalaman ko nalang kung nasan kami nung makababa kami sa eroplano.

Taiwan.

"Welcome back home, Guanlin." Nakangiting sabi ni Ong-hyung. Sobrang shookt pa rin ako, hindi ako makapagsalita. Nakangiti lang silang lahat sa'kin.

Hanggang sa makalabas kami ng airport at inaantay yung susundo sa'min tahimik pa rin ako.

Nakapagsalita nalang ulit ako nang makita ko yung family ko na bumaba ng van. Dalawang van pala yung sasakyan namin.

Napatingin ako sa mga kasama ko.

"This is all for you, Guanlin. Happy Birthday." Sabi ni Daniel-hyung.

"Go ahead. Lapitan mo na family mo babe." Patricia said.

Pagkalapit ko sa kanila ay niyakap ko agad sila. Sobrang thankful ako sa mga kaibigan ko.

—-

"Happy Birthday, Happy Birthday, Happy Birthday Guanlin!" Pagkanta nila. Nasa bahay na kami ngayon.

"Make a wish!" Sabi nila

'Wish? Wala na akong iwi-wish eh. Uhm, siguro more time. More time to be with these people. More adventure, and more memories with them' I thought

Hinipan ko yung candles at nagpalakpakan sila.

"Alam at ramdam namin kung gaano mo nami-miss ang family mo, Linlin. Kaya eto, as a gift, pinlano naming lahat 'to for you. Sana nagustuhan mo." Sabi ni Jisung-hyung

"Thank you guys! Sobra kong nagustuhan, naiiyak na nga ako eh, seryoso." Sabi ko. Seryoso naiiyak talaga ako sa saya.

"Wait, yung girlfriend pagsalitain natin." Sabi ni Minhyun-hyung. Napatingin ako kay Patricia na katabi ko, tumingin siya sa'kin at ngumiti.

"Uhm, ano ba." She chuckled, "Siguro magsasalita nalang ako as your fan and not your girlfriend." Sabi niya pa

"I'm so proud of you, Guanlin. I'm so proud of you for what you achieved and what you've become. Always remember that you are perfect in your own way. Duhh, ikaw kaya pinakamagaling na nakita kong sumayaw ng Freaky Friday!" She joked, "Kidding aside, please don't change. Love namin kung sino at ano ka ngayon. Thank you for being such a great person to me, to your friends and to your family. Andito lang kami lagi for you, always remember that. We will never get tired of supporting you. We love you, Guanlin. Alam naming napasaya ka namin and that's enough. Seeing you happy makes us happy also. Again, Happy birthday, and I love you so much."

"Awhhhh." Sabi nila. Niyakap ko si Patricia at bumulong ng Thank you.

"Thank you so much guys. For everything. For each and every thing that you did for me. I'll treasure this forever." Sabi ko.

~*~

9:33 pm

Lai Guanlin
Just now

the happiest ❤️ thank you to everyone who made my birthday so special. I love you all ❤️ 18th 🎉

7,986 likes • 1,298 comments • 769 shares

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

7,986 likes • 1,298 comments • 769 shares

**
HAPPY HAPPY BIRTHDAY TO MY FIRST BIAS—LAI GUANLIN! 🎉 YOU'RE 18 IN KOREA NOW 😫 STAY PRECIOUS, GULLIVER! WE LOVE YOU SO MUCH 💛

**HAPPY HAPPY BIRTHDAY TO MY FIRST BIAS—LAI GUANLIN! 🎉 YOU'RE 18 IN KOREA NOW 😫 STAY PRECIOUS, GULLIVER! WE LOVE YOU SO MUCH 💛

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

he said he prefer someone older than him, hehehehe lai guanlin, i'm like 6 months older than you baka naman HAHAHA charot lang

❝ secret keeper ❞ ➳ k.jhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon