Chapter 13

69 2 0
                                    

Alliyah's POV






Tuesday na ngayon at wala akong balak pumasok! Pero siyempre joke ko lang 'yun sayang naman kasi 'yung pinang babayad ni Tita Cassandra para sa tuition ko.















"Knyx! Kingina mo!  Ibigay mo sakin 'yung boxer ko!" umalingasaw ang boses ni Grey na nangangaling sa baba.
















Pati ba naman boxer pinagtatalunan nila. Masyado talaga sila! Sinimulan ko na ding maligo at magbihis ng uniform, baka hinihintay na ako ng mga buraot na Soliz sa baba.

















Napagpasiyahan kong lumabas ng kwarto ko, though 8am pa naman 'yung first class ko Syfelle told me.
6:49 palang ng umaga bakit parang ang aga naman ng Soliz ngayon?
Ngayon kasi nakita ko si Phoenix Vince at Axel na nakadekwatro at prenteng nakaupo lang sa sofa. Halos nangangamoy ang iba't ibang Perfume nila.
They're so Handsome lalo na si....
















Biglang nagflashback saakin 'yung mga pangyayari kahapon. Damn! Parang ako yung nahihiya sa pinaggagawa niya. Malandi!
















"Oh Good Morning Oreo girl!  Magluluto ka ba para saamin?  No thanks nalang nakapag almusal na kami kanina, nag kape at tinapay lang kami" nasa TV lang ang paningin niya pero nakangiti. Nanonood pala sya sa Netflix.



















Tinignan ko din si Phoenix, busy siya sa pagkakalikot ng cellphone niya. Isa din ito masyadong busy sa Cellphone!





















Bigla naman akong napatingin kay Axel. He staring me like nothing happened. Tangina ka!  Matapos mong kunin ang first kiss ko may gana ka pang ganyanin ako! Parang sinasabi nya na rin na wala lang sakaniya 'yun. Ngumisi siya saakin pero inirapan ko lang siya. I flip my hair ofcourse, bago ako umalis sa harap niya!



















Bumalik nalang ako sa kwarto ko, Kanina nagutom ako pero nawala din nung nakita ko sila. What the hell?














"Liyah! Mauna na kami!  Kumain ka nalang bago ka umalis! Alam mo naman na siguro kung saan ang way papuntang school Diba? " nagulat ako kasi biglang pumasok si Grey ng hindi kumakatok kaya napatayo ako ng di oras.

















"Kumatok ka muna bago pumasok! Sayo 'to? Sayo 'tong kwarto? Tsk Oo alam ko. Ano na tingin mo sakin Tanga?!" ke aga aga ng iinis ba tong gagong 'to?













"Hayst! Liyah nga naman Oo! Sige Ingat" sinara na niya 'yung pintuan.













Matapos kong marinig ang pagharurot ng limang kotse, bumaba agad ako para sumunod na sa NAUS. Sa tingin ko kasi wala na akong gagawin dito, at isa pa gusto ko ding makausap si Syfelle.


















Pagkatapos kong sumakay ng isang jeep at isang tricycle, sa wakas nakarating na rin ako dito sa school. Maaga pa naman 7:30 palang eh 8:00 nga pala 'yung 1st subject namin.
















Napapairap nalang ako sa mga babaeng ang sasama ng tingin. Akala mo naman ikinaganda nila 'yun Aba't wala akong pakialam sakanila mas maganda pa rin ako.  Tinuon ko nalang ang paglalakad ko papunta sa Library at laking pasalamat ko dahil nandun na sa pinakadulo si Syfelle, tahimik lang na nagbabasa.

















The JERKS and IWhere stories live. Discover now