7

8.3K 1.1K 386
                                    

Thu qua là lúc đông đến.
Đông đến là lúc chim thân mến lại sun sun.

Cũng gần đến sinh nhật tao nên tao không thể không nhớ tới một sự kiện rất đáng quên.

"Trang thích gì không Quân tặng?"

"Thôi, riêng mày thì tao không nhận quà."

Chó Quân nghe tao nói vậy thì xịu mặt ra buồn thiu.

Tao nhanh miệng nói tiếp.

"Nhận xong mẹ tao lại bảo tao bắt nạt mày, mệt vãi."

Chó Quân lắc đầu mấy cái, hai tay nó nắm lấy tay tao, khẩn thiết cầu xin.

"Cho Quân tặng quà Trang được không? Không tặng quà thì sao Quân đi sinh nhật Trang được..."

Đệt.

"Thế mày định tặng cái gì?"

"Trang thích gì thì Quân tặng."

"Tiền."

Nghe đến đây mặt nó lại càng đần thối ra.

Mà tao nói đùa thôi, ai ngờ hôm sau nó nhét vào tay tao tờ 100k xanh mướt.

Dạo đó tao với nó mới có lớp 6, tiền chưa mất giá như bây giờ nên tờ 100k thời điểm đấy chắc giá trị ngang với tờ 500k bây giờ, đâu phải đứa nào muốn là được.

Tay tao cầm tiền mà cảm giác lẫn cmn lộn.

Vui vì có tiền còn hoang mang là vì tao mường tượng ra cảnh sắp bị chú công an gông cổ nhét mẹ vào cũi sắt vì tội xúi trẻ nhỏ ăn trộm ăn cắp.

Một cảm giác tội lỗi trào lên, lương tâm của tao cắn rứt. Thế là tao nhét lại tiền vào cặp chó Quân.

Tao nghiêm mặt hỏi nó.

"Mày ăn cắp tiền của mẹ à?"

Nó lắc đầu.

"Thế bói đâu ra?"

Khoảnh khắc ấy, nếu nó nói nó ăn trộm của mẹ thì có lẽ đến bây giờ tâm hồn của tao đã thanh thản đi phần nào.
Nhưng.
Chuyện đó đéo ai ngờ.

"Quân đi ăn xin."

"..."

Quả đấy tao mà không bị bà chị gạ gẫm cúng chỗ tiền đấy cho quán nét chắc tao thuê cần cẩu rồi vứt nó lên nóc bàn thờ cmnr.

Chó Ngọc nghe tao kể xong thì cười lăn cười lóc.

Mí mắt tao giật giật, tao giơ chân đạp đạp chó Ngọc đang lăn lăn trên giường xuống dưới nền.

Chó Ngọc lại lì lợm bò lên giường. Mặt nó đỏ bừng, thở còn không ra hơi.

"Đệt. Thề. Chuyện của bọn mày nghe giải trí vãi nồi."

Tao biết mà.

Chó Ngọc hỏi tao xem còn chuyện gì để kể nữa không thì tao bảo tao đéo đến đây để mua vui cho mày.

Rồi tao lôi tờ giấy trong cặp ra đưa cho nó.

"Cái topic sáng nay Trọng Báo cho cả khối đấy."

Ông thầy dạy tiếng Anh lớp tao năm lớp 10 với 11 tên Trọng, giờ ổng dạy lớp 12A7 với 12A5 rồi.

Và ổng gắt vãi loằn nên bọn tao hay gọi ổng là Trọng Báo (viết gọn của cụm từ "Trọng Hổ Báo Trường Mẫu Giáo").

[Hoàn]Có một thằng đực rựa tên Trang - Trang SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ