NASA supermarket ako ngayon tapos kasi ng duty ko ay dumiritso ako rito para bumili ng stock kung pagkain para sa Apartment ko.
Sweldo ko kasi ngayon at dahil sunday wala akong duty.
Malaya akong kumain, gumala at matulog sa bahay mag hapon.
Hindi pa man napupuno ang Push cart ko.
May lalaking naka black na jacket ang kumuha ng mga groceries sa gilid at pinag lalagay sa push cart na tulak-tulak ko.
Anak ng teting talaga!
Napa hinto ako at hinayaan syang kunin yung mga pagkain at Junk foods pinili nya. at take note ha? sa mismong cart na dala ko pa nilagay.
'Ano na naman bang Ginagawa mo dito ha?' Inis na tanong ko.
'I'm Buying Groceries' Pilosopong sabi nya.
'At sa Mismong push cart ko pa talaga inilagay ano mo ako dito alalay?? Pati ba naman dito sinusundan mo ako?' Inis na sabi ko.
‘Wala ng Cart. Eh saktong nakita kita palagay nalang...Alalay ’ Napa awang ang labi ko lalo na dun sa huling sinabi nya.
Goodness!!
‘Arrrg! I hate you! ’ Inis na sabi ko ngunit parang wala lang sakanya.
Bigla na lamang syang lumapit sakin kaya naman napa distansya ako sakanya.
Inagaw nya yung hawak kung push cart at sya na ang nag patuloy sa pag tulak.
I gasp on air saka sya hinabol.
TUMIGIL sya sa may bandang soap at shampoo area.
Kumuha sya ng tig dala-dalawang malalaking shampoo, body wash at conditioner.
Doon na ako umalma nong bigla nyang dinampot yung feminine wash na PH care.
Mabilis kung inagaw yun sakanya at binalik sa pinag lagyan.
'Hoy! Ano ba! bakla kaba, don't tell me gumagamit ka ng ganito?' Kunot noong sabi ko.
'Nope, kailangan mo to, ano kaba!' ani nya saka dinampot ulit sa pinaglagyan at inilagay sa cart ko.
'Wala na akong budget... tsaka marami akong naka stock na sabon sa bahay' Sagot ko pa.
'What kind of sabon Soap? Liquid? bareta? powder?' Dugtong pa nya.
'Baliw! Soap malamang sabon sa katawan!' Minsan di ko alam kung tanga ba sya o bobo.
'Soap? anong klaseng soap safe guard? bioderm? your mean mga ginagamit naman yun ng mga bata eh!' depensa pa nya
'Pakialam mo! eh hindi naman ikaw ang gumagamit eh. tsaka hoy! dampot ka ng dampot dyan may pera kaba?' tanong ko.
He just nod at tumingin sakin.
'What do you think of me? Hindi ka naman mukhang Mahirap ah?'
Wow! hiyang-hiya ako sa sinabi nya.
'Well to tell you honestly nag sisikap ako at hindi paghihirap ang tawag dun!' ani ko pa.
YOU ARE READING
Turn me on baby (Possessive series #2)
FanfictionClyde Zyrus Dela-vega. His Mission to find Madison Saavedra