Chapter.6

6.8K 108 0
                                    

MATAPOS kung ayusin ang mga cleaning materials na ginamit ko kanina. sinara ko yung locker ko saka ako ng bihis sa banyo.

Tapos kung nag bihis ay nag hugas ako ng mukha ko.

I look at myself in the mirror. kumunot ang noo kung napa tingin sa leeg kung may kissmark.

‘My Goodness, Madison... ano bang pumasok sa isip mo at nag padala ka sa lalaking yun?’

Sinout ko yung jacket ko bago ako lumabas ng banyo. sumakay ako ng taxi pauwi.
Ang sakit kasi ng katawan ko.

Hindi ko alam pero,parang napagod ata ako kahit 3 kwarto palang ang nalilinis ko.

Pagka rating ko sa bahay ko ay mabilis kung nabuksan at isinara ang pinto. hindi ko na inabalang isabit ang bag ko.

I'm tired now... pabagsak kung inihiga ang katawan ko sa kama. saka ako pumikit at natulog.

▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪

Nagising ako nong naramdaman ko yung pag vibrate ng phone sa bulsa ko.

Inaantok kung hinugot yung saka sinagot. without checking the caller name kung sino man ang tumatawag sakin.

‘Hello, Sino to? anong kailangan mo?’ Patanong na sabi ko. habang humihikab.

‘Maddy.’ Ani ng isang baritonong boses ang narinig ko mula sa kabilang linya.

Na siyang nakapag gising saking diwa.

Napa lunok ako ng ilang beses. Nanlamig pati ang kamay ko.

Jusko, dapat pala tinignan ko kung sino yung tumawag bago ko iyon sinagot.

Ang tanga ko talaga.

I sigh saka ako Tumikhim.

‘Napatawag ka?’ Pag iiba ko sa topic.

‘You left.’ i slowly bit my lips.

‘M-Mamaya kana tumawag. may ginagawa pa kasi ako.’ Palusot ko pa.

‘Maddy I---’ hindi ko na hinintay ang sunod nyang sinabi saka siya binabaan.

Ano ng gagawin ko neto?

Napa sabunot ako sa buhok ko sa sobrang katangahan na nagawa ko.

Gosh! naibato ko sa inis yung phone ko when he call again.

Ibinigsak kung muli ang katawan ko sa kama ko.

‘Ang tanga mo talaga madison!’

Bumangon ako sa kama ko saka naligo. pag tapos non' ay nag luto ako ng pagkain para sakin lang. natural, ako lang naman mag isa rito eh. binuksan ko yung tv.

Napa tigil ako sa pagkain ko ng makita ko sa news ang mukha ng dad ko at ang kapatid kung si Liam.

Miss na miss ko na talaga sila...

Turn me on baby (Possessive series #2)Where stories live. Discover now