Chapter.24

3.7K 75 3
                                    

Madisson

Naka tingin lang ako sa kawalan sa taas mismo ng terrace habang hinihintay ang reply ni Zyrus.

Ang tagal nya naman kasi pina biki ko lang sya ng prutas hindi man lang sinagot lahat ng mga text at tawag ko sakanya.

Saan naman kaya nag punta ang isang yun?

'What are you doing in there couz?' Natigil ako sa pag titipa ng mensaheng dapat ay ipapadala ko sana kay Zyrus ng marinig ko ang boses ni kathy.

'Katherine?' She gasp on air bago sya lumapit sakin na nak pamulsa.

'What are you doing here?' I asked.

'Duh? Family dinner. Hello?' Pag susungit nya.

'By the way Can i talk to you in Private?' She said.

Napalunok ako sa sinabi nya.

'S-Sure...'

Bigla syang tumalikod at dumiretso sa kaniyang silid.

Sinundan ko namn kaagad sya.

I know malungkot sya ngayon dahil sa nangyari sakanya.

And I heard her parents wants kathy to be married with Claydon. ganyan-ganyan din ang naramdaman ko since pinilit nila akong ipakasal sa lalaking hindi ko gusto.

Naka upo sya ngayon sa kama.

'Sit beside me couz' mahinang sabi nya sabay tapik ng kama.

Sinira ko muna ang pinto.

Nag lakad ako patungo sakanya.

Napa-upo ako sa tabi nya bago nya inihiga ang sarili nya sa kama.

'Gosh! Why do i feel like this? Nagugutom mayat-aya inaantok anong klaseng katawan ba meron ako?' Ani nya.

'What do you want to talk about?' Diretsang sabi ko.

'So many to mention' She said.

'Katherine, I know na galit---'

'I'm pregnant...' Biglang sabi nya.

I was totally shocked when she said that to me.

Naka kunot ang noo kung tumitig sakanya.

'What?' He sigh.

'You heard me right?' Tumitig sya sa mata ko.

'S-sino ang ama?' Tanong ko.

'The jerk i use to hate with my whole life' Ani nya.

Hindi ko.sya maintindihan.

Bumangon sya paupo sabay hawak sa mg kamay ko.

'Listen to me Maddy, I don't let anyone to know this even my parents. Lasing ako that night..' She said.

'Lasing ako when we do it inside Claydon's car' Ani nya.

Napa hawak ako sa bibig ko sa gulat.

May nangyari sakanila ni Claydon?

Oh Em Gee!

'So, Anong balak mo sa bata?' tanong nya.

Yumuko sya bigla sabay buga ng hangin.

'I'm planning to abort the baby inside my tummy' Mahinang sabi nya.

'WHAT? Nasisiraan ka naba?' Hindi sya sumagot.

'Ito lang ang tanging paraan para matigil ang ugnayan namin ni Claydon. I hate him so much! Hindi sya ang lalaking pinapangrap ko Maddy, please help me to abort this child. I don't want it!' Napalunok ako this time umiyak sya.

'Hindi ko ginustong gawin to! Ayoko neto!' Umiiyak na sabi nya.

Napa kagat ako ng labi ko.

'But katherine, Dugo at laman nyo ni Claydon ang naka salalay sa batang nasa sinapupunan mo' Ani ko.

'Gosh! Hindi ko ginustong mabuo to! I hate this child!' Ani nya.

'So, mas pipiliin mong maging malaya kagaya ng ginusto mo than giving up your baby?' Hindi sya sumagot

'You don't understand Maddy. No one can understand my situation!' Inis na sabi nya.

'I understand dahil napagdaanan ko na yan at buntis rin ako!' I snap.

'No, you listen to me Maddy, I am a model now. at yung masira amg carreer ko juat to have a baby na hindi ko pa pinag handaan' Ani nya.
'Sumama ka samin ni Zyrus sa Spain we will help you to let your child grow up. J-just don't make anything to abort the baby maawa k sa bata Kathy wala syang kasalann sa nangyari sainyo that cell accidentally turn into a baby' Ani ko.

Hinawakan ko sya sa kamay.

'Kathy, listen to me...' Putol ko.

'Ipag patuloy ko ang pagbubuntis mo i will take care of you and your baby. please, hayaan mo muna yang carreer mo. madali lang makuha yan kung gugustohin mo. but this babay' hinawakan ko ang tyan nya.

'You will carry this child forever. kaya mo lang nasasabi ang salitang yan dahil galit ka. And god gave you a gift kaya ipag patuloy mo' Ani ko.

'P-Pano kung malaman nila Mom and dad to? Even Claydon?' Ani nya.

'Hihingi ako ng tulong kay Zyrus ako na ang bahala dito. Ayosin mo ang papers mo isasama kita papuntang Spanya' Ani ko.

This time humikbi sya saka ako niyakap.

I hug back too.

'I'm so sorry for what I've did to you before Maddy. I'm so selfish!' Ani nya.

'Sorry, I'm too desperate na paghiwalayin kayo ni Clyde noon' Naka yukong sabi nya.

'It's okay... nauunawaan kita Kathy, nag mahal kalang. and i'm sorry din sa nangyari.' ani ko.

'Please, don't tell anyone about this. ' Ani nya i just nod saka sya muling niyakap.

Turn me on baby (Possessive series #2)Where stories live. Discover now