Katherine
‘What! You gotta be kidding me! bakit naman si Claydon pa? My gosh Daddy No!...’ Gulat at di maka paniwalang sabi ko.
‘I can see na may potensyal si Claydon pag dating sa business katherine. you can't blame me for choosing him’ Napa awang ang labi ko.
Oh my Gosh!
‘So, you were telling me na wala akong choice sa gusto mo kundi ang pumayag sa desisyon nyo Daddy?’ He gasp on air.
‘Yes, I want to settle your Engagement Party as soon as possible’ He said.
‘No! Daddy naman hindi ko sya gusto! si Clyde ang fiance ko! at sya lang ang gusto kung pakasalan my gosh!’ Hindi ako papayag.
No way!!
That Claydon Montenegro!
Hindi ko sya matatangap.
He is the top 1 haters naka sulat sa list ko.
He is my Best Enemy na kina-iinisan ko.
Hindi ako papayag na sya ang magiging fiance ko.
‘Katherine listen to me. Para to sa ikabubutoimo at ng kompanya ng mga Montenegro. Buntis Ang pinsan mo hija. at nag usap na kami ni Clyde about this. All things are everything okay now.’ Halos di na ako naka imik sa narinig ko.
Buntis si madison?
‘Ang bilis naman ata? My Gosh! mas lalo nilang pinapadami ang bilang ng populasyon’ Inis na sabi ko.
Hindi na naka imik si Dad.
‘I know nagulat karin sa narinig mo hija, hindi rin papayag si Kuya Mario na ilayo ko si Clyde kay Madison lalo na't buntis sya ngayon. Nag mamahalan sila responsibilidad ni Clyde na panagutan ang Munica hija ni Kuya...’ Napa hilot nalang ako ng sintido ko.
‘No way! Daddy! Clyde Zyrus is mine!’ Nag Padyak-padyak pa ako ng paa ko sa inis ko.
‘Just accept the fact and follow what i said. Wag mong hintaying mawalan ako ng pasensya at ipadala kita sa tita ko sa spain Katherine’ Inis akong napatayo sa upuan.
‘Sige, Go send me to spain. ayokong mag pakasal sa lalaking hindi ko mahal Dad. Do what you want pero, hindi mo mababago ang desisyon ko and that's final !’ Ani ko bago ako lumabas ng opisena nya.
***********
Para akong tangang naka upo sa counter ng bar habang umiinom ng mag-isa.
I Don't understand myself right now.
Lutang na lutang ako mula pa kanina sa Resort.
‘Waiter!’ Tawag ko dun sa lalaking naka talikod.
‘Isang tequilla pa.’ Ani ko.
‘Yes mam, Coming po’ Hindi pa man umabot ng limang minuto ay nasa harapan ko na yung inorder kung alak.
Natatawa ako sa sarili ko.
YOU ARE READING
Turn me on baby (Possessive series #2)
FanficClyde Zyrus Dela-vega. His Mission to find Madison Saavedra