Chapter 2

27 0 0
                                    

Chapter 2 

"Hi miss!" 

"Ai tipaklong!" nagulat naman ako dun. Sino namang mang iistorbo sa pagmomoment ko dito sa rooftop ng skul? 

Favorite spot ko to eh. Kainis. 

Pagtingin ko sa likod, heh! Si Carlo lang pala. 

"Pano at ba't ka napadpad dito?" 

"Naglakad ako malamang, at paborito ko dito noh." Ayan at tumabi na talaga sya sakin umupo. Nagskwat lang kami, walang upuan eh. 

Nakatingala lang sya sa langit. "Ganda ng panahon noh?! Hindi mainit.... Singganda... mo." tinignan ko sya, at tinignan nya ako. 

"Hmpt!" tinaasan ko sya ng kilay. 

"Korni.. Ilang chik na sinabihan mo nyan?" *grinned. 

"Ikaw palang. Korni ba? Sige mag iisip nalang ako ng iba. Hss.." 

"Di yan tatalab. I've had enough with flirts like---" 

"Me? Haha." Nilapit nya yung mukha nya sakin at 

"Claire..." Halos kunti nalang at maglalapat na mga labi namin. Sa sobrang kaba ko napasigaw akong bigla. 

"AAAAAAAAAH!!!" 

"HOY!" Napatigil akong bigla. 

"Ma?" Inaalog alog na pala ako ni mama. 

"Gising! Nananaginip ka. Bumangon kana dyan."

Panaginip lang pala. Buti nalang. 

Hanggang sa panaginip ba naman maniac pa rin sya? Hss.. 

"Humanda ka! You will never get into my way you flirt!" 

"Sino kausap mo dyan anak? Mag agahan kana't mala-late ka nyan." 

O_O "Opo ma!" 

Gaya ng mga nakalipas na mga araw, focus kami sa work. Sinabihan ko si Lily nung bangongot ko kanina. Eh ayun tinawanan ako. 

"Parang magiging anino mo na sya bess simula ngayon, haha. Nga pala, nagtext si Christop kagabi, labas daw tayo mayang gabi. Ano?" 

"Wow, nakakasilaw smile mo ngayon. Iba na yan ha. May patext text pa kayong nalalaman. Bongga ang closeness nyo! Haha!" napatigil naman sya dun at nagblush. 

"Di halata na type mo yun noh?! Hahaha! Akin ang araw nato! Akin! bwahaha!" 

"Baliw! Basta mamaya, dyan kana. Sa sales ako ngayon." Irita nyang sabi at umalis. 

Holoh. Napano yun? Kanina lang tinatawanan nya ako. o_O 

Nag subsob nalang ako sa trabaho. Sa assembly ako ngayon, enjoyness mga kagupa ko dito! Sina sir Ariel, Edwin, maam Marjie, at maam Jen.

Naging masaya naman pala ang araw nato fernezz. 

Sa ofis lang kami naglunch ni Lily. Nakisali na rin sya samin sa assmbly dept. pagkahapon. Masyado kaming nag enjoy nag aasemble ng mga system unit na di namin namalayan na uwian na pala. 

"Tara na!" Sumilip ako sa door glass ng opisina. 

"Andito pala silang tatlo. Kita mo yun?" Turo ko sa labas. 

Hinawakan ko na si Lily at lumabas na kami. 

Nang nakalabas na kami, tumingin sila samin, "Wheetwheew!" aba't ang maniac. 

DRUM BEATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon