CHAPTER 1- FIRST DAY

53 0 0
                                    

Janelle's POV

"Janelle!! Wait lang!"

Lumingon naman ako sa likod kung sino ang tumawag sakin.

o_o ---- ako.

"Shaina?" Sinigurado ko kung sya ba talaga ang tumawag sa akin. Nang masigurado ko... "Shaina!"

Tumakbo ako papunta sa kanya. Miss ko na siya. Niyakap ko sya. niyakap rin niya ako.

"Shai miss na kita. Dito ka mag school?"

"Miss din kita Nelle. Oo dito ako mag school. Ikaw dito ka rin?"

"Dito rin ako. Yehey magka schoolmate na tayooo!" sagot ko sa kaniya.

"Nice. Sana classmate rin tayo. Tara tignan muna natin ang bulletin board kung saang section tayo mabibilang. Excited na ako." pagyaya niya.

"Ako din. Tara! Excited na rin ako! Sana nga magka classmate tayo!"

Tumakbo na kami papunta sa bulletin board.

Habang tumatakbo pa kami magpa kilala muna ako sa inyo. hihi.

Ako nga pala si Janelle de Vara. 16 years old. Grade 10 High school. My father is James de Vara, businessman, 39 years old. My mother is Lara de Vara, 38, business woman. I have siblings: My older brother (poging pogi sa sarili. hahahaha. gwapo naman talaga hehe) is Vince de Vara, 18, Grade 12, single (charot hahaha). My sister is Sophie de Vara, 5 years old, Grade 1. At ang aming bunsong kulit (hahaha) si Andrew de Vara, 3 years old, hindi pa sya nag school syempre. May company kami, Companya de Vara (oh diba sosyal) sina daddy at mommy ang nag papatakbo ng company (syempre kami nga ang may ari eh).

At ito namang kasama ko ay si Shaina Mondriguez, 16 years old, bestfriend ko since birth, same kami ng birthday, same birthplace, oh diba para kaming sister. And mayaman din sila. Ang parents niya ay bestfriends ng parents ko. Kaasyoso sila sa company. Oh diba kaya close na close na close na close kami ni Shaina eh.

At ngayon ay pagdating namin sa tapat ng bulletin board ay tiningnan namin ang listng mga sections at tiningnan kung saan ang names namin.

At nakita ko na ang aking pangalan na nasa section A. Tiningnan ko naman ang iba pang names at nakita ko ang name ni Shaina. Yehey magka classmates kami ni Shaina!

"Shaina! Nakita ko na name ko at name mo. Dali!" tawag ko sa kanya.

"Asan?"tanong niya nang tumabi sya sa akin.

"Tingnan mo ang name ko" sabay turo sa name ko. Tiningnan naman niya. "At ang name mo" tinuro ko naman ang name niya.

"Oh my GOSH! Magka classmates tayo. Yeeees!!" sabay hug pa sakin. Nako naman ako ang nahihiya sa kanya eh. Ang lakas ng boses neto. Sarap takpan ang bibig nako pasalamat sya bestfriend ko sya.

"T-teka nga ang lakas ng boses mo. Ako ang nahihiya sa ginagawa mo eh. Hinain mo kaya yang boses mo. Magkatapat lang tayo oh. Naman eh." saway ko sa kanya.

Tumingin naman sya sa paligid dahil pinagtitinginan na sya. Ayan kasi eh ang ingay. Nagpasensya namn sya.

"Yehey Nelle. Tabi tayo ha." sabi niya nang mahina.

"Tara na nga hanapin na natin ang room natin baka malate pa tayo first day pa naman ngayon." yaya ko sa kanya.

"Sige tara" sagot niya

Nang umabot kami sa loob ay hinanap namin ang room namin.

"Shai baka makita mo ang Section A yon ang section natin." sabi ko

"Weeh Section A?" tanong niya

"Oo nga. Wag ka munang magtanong ngayon. Hanapin muna natin ang room natin." sagot ko sa kanya.

Loved by a Mafia Prince (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon