Janelle's POV
"JANEEEELLE!!! Gising naaaaaa!"
Napabalikwas ako sa pag higa dahil sa lakas na sigaw at malakas na katok. Grabe makatawag parang may sunog. JUSME! Ang sarap nung tulog ko eh. Tsk.
"OPOOOO!! ETO NA PO! BABANGON NA!" sigaw ko.
Bumangon na ako at ginawa ko na ang morning routine ko at bumaba na. Dumiretso na ako sa dining area. Nakita ko sila na bago pang upo.
"Good morning guys!" bati ko sa kanila.
"Good morning Nelle." bati din nila sa akin.
Umupo na ako sa tabi ni kuya at bago pa kami kumain nag pray muna kami at kumain din.
"Nelle, kailan ang start ng training ni Sean?" tanong ni dad.
"Mamaya po pagkatapos ng klase at didiretso po dito. Dun po kami mag training sa Training area." sagot ko.
"Ah okey. Ah Nelle, dapat malapit siya sayo, make sure na walang mangyayari sa kanyang masama. Okey ba yun?"
"Opo dad."
Kailangan ba talaga yun? Ano naman kasing mangyayari sa kanya? Hays, parang lapitan talaga ng gulo yung batang yun. Tsk tsk. Dahil sa kayabangan niya diyan sya mapapahamak. Tapos ako pa yung babantay sa kanya. Hays. Sige na nga.
~~
Nandito na kami sa parking area. Lalabas na sana ako ng sasakyan nang makita ko si Sean na bagong dating at dumiretso na siya sa entrance. Kakausapin ko nalang siya tungkol sa sinabi ni daddy. Lumabas na ako sa sasakyan at tumungo na sa Entrance.
Pumunta na ako sa room. Pagdating ko don ay nakita ko ang dalawa na nag uusap. Tumabi na ako sa upuan ni Shaina.
"Good morning Nelle!" bati ni Shaina at ni Mike. Tinanguan at nginitian ko lang sila.
"Oh bakit parang bad mood ka?" tanong ni Shaina.
"Hindi naman sa bad mood ako." sagot ko.
"Eh bakit nga?"
"May sinabi kasi si Dad eh."
"Anong sabi?"
"Sabi ni Dad na dapat daw malapit lang si Sean sa akin baka daw may mangyari sa kaniyang masama." sagot ko.
"Hala eh bakit parang ikaw yung poprotekta sa kaniya. Parang ikaw yung lalaki sa inyong dalawa eh."
"Oo nga. Hays bahala na nga."
Nag uusap pa kami tatlo hanggang sa dumating na ang teacher namin. Hays, papakilala na naman sa harap. Bakit ba kasi hindi yan mawawala sa klase?
Discuss
Discuss
Recess Time
DiscussP.E. TIME
"Okey class. Diba sabi ko kahapon na ididiscuss ko sa inyo yung Taekwondo. While na nag didiscuss ako ay gagawin natin yun understand class? So now, chairs at the side and sit on the floor, faster." sabi ni maam Clarisha.
Sinunod naman namin yung sinabi na maam at pinag prepare na namin ang sarili. Umupo kami sa sahig sa tapat lang ng aming upuan. Diniscuss lahat ni maam at sabi nga ni maam may mga examples din. Hindi naman ako masyadong nakinig kasi alam ko naman lahat yung diniscuss ni maam.
"Miss de Vara, ipakita mo ang proper position ng body kapag may kalaban sa harapan. At ipakita mo rin kung pano proper punch." tumingin ako kay maam. Ako talaga?
Tumayo na ako at pumunta sa harapan. Piniprepare ko muna yung sarili ko at ipinakita kung paano yung proper position ng body. Pagkatapos nun ay pinapakita ko na din kung paano yung proper punch. Niyuko ko ang ulo ko at nag stand straight na parang nag bow lang. Bumalik na ako sa pwesto ko. Nagpalakpakan sila nung nakaupo na ako.
"Thank you for that miss de Vara. That's perfect." papuri sa akin ni maam sabay ngiti. Tinanguan at nginitian ko lamang sya.
Nagpatuloy lang si ma'am sa pag didiscuss. Syempre hindi na ako makikinig eh sa totoo lang alam ko naman lahat na diniscuss sa amin ni maam Clarisha. Habang nag didiscuss ay may demonstration din every topic gaya ng pinagawa sa akin ni maam. Hanggang sa natapos na din sa pag didiscuss si maam.
"So that's it class. Since alam niyo na ang diniscuss ko ngayon, eh tomorrow we have a duel fight. And may ipapa-sit-in ako na mga students at kasama sila sa pag duduel fight okay? Be ready tomorrow and also wear a p.e uniform. That's all see you tomorrow class." paalam ni maam Clarisha na lumabas na sa room.
"Woi. Nakita kita kanina hindi ka na naman nakikinig kay maam porke alam mo na lahat yon. Daya mo ha." sambit sa akin ni Shaina habang pabalik sa aming chairs.
"Eh sa alam ko naman lahat yun eh." sagot ko
"Ewan ko sa'yo. Uy mamaya sama ko sa inyo ha. Turuan mo ako baka mabali yung mga buto ko, na baka patay nako."
"Okay pwede naman, Since mamaya na yung training ni Sean, sabay ka nalang."
"Oi sama naman ako diyan, saan kayo mamaya?"tanong ni Mike.
"Sa bahay nila Janelle, sasama ako sa kaniya." sagot sa kaniya ni Shaina.
"Eh, anong gagawin mo don sa bahay nila?"
"Magpapaturo tungkol sa taekwondo. Bakit sama ka?" -Shaina.
"Sige sige! Pero pwede Nelle? Pleaaaaase." sabay tingin sa akin ni Mike habang naka pout. Napa iling nalang sa kawalan si Shaina.
"Okay. Ikaw bahala." sagot ko. Napa "Yes" naman si Mike.
Hinanda ko naman ang sarili't gamit ko. Since wala naman yung next teacher namin ewan ko lang kung bakit basta wala siya. Pumunta nalang kami sa canteen, tumambay muna kami don....
《《《《《》》》》》
(A/N)
Hi pooo!! Please vote po sa story ko. Newbie po kasi ako kaya please support me.See you next update.(°¿°).
BINABASA MO ANG
Loved by a Mafia Prince (ON-GOING)
Teen FictionUmaasa ka bang may magmahal sayo? Well si Janelle ay hindi na umaasa pa dahil alam niya na masasaktan lang siya sa darating araw. Naniniwala siyang dadating ang araw na maghihiwalay ang mga taong may karelasyon dahil sya mismo ay nakaran...