CHAPTER 3- BUGBUGAN

3 0 0
                                    

Janelle's POV

Maya maya ay dumating na ang last teacher namin sa morning.
Tumayo kaming lahat at bumati sa kaniya. Parang 20's pa siya. Ang bata pa niyang tignan at maganda rin.

"Good morning class. I'm Clarisha Mondegor. I'm your P.E teacher. By the way you can call me Ms. Clarisha or Ms. Risha." pagbati ni Ms. Clarisha sa amin. Ngumiti naman siya at ang ikinagugulat ko ay nung tumingin siya sa akin at parang nagulat din siya ngunit ilang segundo ay napangiti sya sa akin. "So ngayon class since hindi pa kayo kilala ay mag i-introduce kayo sa front at sabihin ang iyong pangalan, age, sino ang parents at ang inyong hobby."

At nag simula na silang mag introduce sa kanilang sarili nang sa ako na ang sunod. Tumayo na ako at pumunta sa harapan at nginitian ko si Ms. Clarisha.

"Good morning classmates and to you Ms. Clarisha. I'm Janelle de Vara, 16 years old. My father is James de Vara while my mother is Lara de Vara. My hobbies are singing, dancing and etc. madami po akong alam basta madami."pagpapakilala ko sa kanila. Nginitian ko silang lahat at bumalik na sa upuan.

Tumayo naman si Shaina dahil siya na ang sunod. Ay! bahala siya hindi na ako makikinig sa kaniya tutal kilalang kilala ko naman siya. Basta ngayon ay unti unting nawawala ang pagka bad mood ko today. Hays bahala na to dahil matatapos parin tung araw na to.

Nakita ko naman na pabalik na si Shaina sa tabi ko. Mukhang tapos na nga siya. At sunod sunod na din ang mga classmates ko sa pagpakilala sa front hanggang sa tapos na kamig lahat. Sakto naman na tumunog na ang bell hudyat na para sa lunch time.

"Okay class for the next meeting our lesson is about Taekwondo okay? So study well para madali lang matapos ang pagdidiscuss ko. Agree ba kayo guys?" tanong ni maam sa amin. Tumango naman kamig lahat kay maam.

"Agree po kami Ms. Clarisha. See you po." sabay naming sabi kay maam. Umalis na din si maam.

Nag ready naman kaming lahat para sa lunch at pumunta na sa canteen. Naramdaman ko na lumapit na ang dalawa sa akin habang papalabas na nang room.

"Feel ko kilala ka ni Ms. Clarisha." bulong sa akin ni Shaina.

Oo, nga feel ko din yun pero hindi ako sigurado kung kilala ba talaga ako ni maam dahil ako nga rin eh hindi ko sya kilala ngayon ko lang sya nakita.

"Feel ko din eh" sagot ko sa kaniya.

Patuloy lang kaming nag lalakad patungong canteen. Gutom na gutom na kami ang sarap na talagang kumain. Inutusan ko lang ang dalawa na maghanap ng upuan at ako nalang ang bibili ng pagkain since libre ko na naman to eh. Ba't ba ang hilig kong maglibre? Ah ewan pasalamat sila nilibre ko sila. Well sa totoo ganiyan naman talaga ako dati sa mga friends ko at kasali na doon si Shaina.

Pumila na ako para mag order ng pagkain. Hindi naman masyadong marami ang mga ubang estudyanteng pumila sa pinili kong store. Nang ako na ay umorder kaagad ako ng pagkain.

" Isang set po ng 3 combo na with drinks. yun lang po." order ko.

"Eto na po yung 3 combo with drinks."sabi niya sabay abot ng tray sa akin.

"Thank you po." nag smile ako sa kanya.

Umalis na ako sa pila at hinahanap yung dalawa. Asan kaya yon umupo? Hays. Hahanapin ko na namn silang dalawa.

"Janelle! Here!" lumingon ako kung sino ang tumatawag sa akin. Si Shaina lang pala.

Naglakad na ako papunta sa kanila pero may nararamdaman akong masama eh. Habang naglalakad ay pinakiramdam ko ang paligid at naging alerto.

Aha! Tumingin ako sa sahig may paang naka stretch na parang itatalisod ako. Akala niya ha. Tumingin ako sa nag mamay-ari ng paa.
Aha! Si 'Sean the Leader' pala to. Akala niya niya matatalisod ako ng ganun nalang.

Loved by a Mafia Prince (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon