Chapter 6: Girlfriend ?
"Magkakasakit ka 'nyan sa ginagawa mo "
Tinignan ko kung sino man ang nagsalita. Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko.. Totoo ba ' to? Talaga bang SIYA to? Hndi na ako nakapagsalita kaya ipinagpatuloy nya ang kanyang sinabi .
"May sundo kaba? halika, hatid nakita. Baka magkasakit ka pa 'nyan . "
" Ah ee... huwag na! nagco- commute lang kasi ako at malapit lang naman yung sakayan ng jeep kaya Ok lang ako. " I give him an assuring smile
" Hindi, OK lang talaga Miss. Ihahatid na kita kahit sasakayan ng Jeep lang. Ako nga pala si Sean Valencia. " He smile at me. "And you are? " Tanong nya sabay lahad ng kamay nya sakin.
Ang Gwapo nya talaga lalo na pagNgumingiti ! Tinanggap ko ang kamay niyang nakalahad...
" O-Ok.. I-I'm Alexandra. " nanginginig na pakilala ko at ngumiti rin. Ohmeged..! kenekeleg ne telege eke...
"So, tara na? "
"O-Ok . " ano bang nangyayari sakin? Ba't ako nanginginig sa harapan ya?
" So, anong year ka na Alex ?"
" 4th year na."
" Oh, Pareho pala tayo ee. Ano ba yung Section mo? kaka-enroll ko lang kasi. Transferee lang ako. " Hmmmp.... transferee pala sya kaya pala hindi sya pamilyar sakin ee. hehe
" 4 Aquamarine ako.. ikaw ba? "
(⊙_⊙) Nagulat namn ako sa kanya nung biglang nanlaki ang mga Mata niya.
" 4 Aquamarine din ako ee! ahaha! Ang Astig naman! Akalain mo yun? magkaklase pala tayo.. aahha. ! "
" Hehe.. Oo nga ee! " whaaaa!! ang saya ko!?magiging kaklase ko talaga sya??
" Haha! mabuti naman at may kakilala na agad ako.. hehe.. alam mo bang ikaw palang yung kilala ko dito? " tanong niya,..
(⊙_⊙)
At ako namn ngayun ang nagulat! Really? sa Gwapo nyang yan wla mn lng syang Kaibigan dito??
" Talaga? "
" Oo, Ikaw palang yung Girl Friend ko. "
(⊙_⊙)
" G-Girlfriend!?"
"Oo, Babaeng Kaibigan " he smile at me
" Ah, ganun ba? hehe " awkward aking ngumiti sa sanya.. Hay naku Alex! natural lng na Babaeng Kaibigan kalang nya! kung anu-ano ang nasa utak ee! Ang Assumera mo talaga Alex! Malay mo may Girlfriend talaga yung tao!
" Alex, Andito na tayo. Sige. sakay kana. "
" Sean, Salamat hah? "
"Your Welcome Alex! By the way, Nice to Meet you! "
"Nice to meet you too! "
At sumakay na ako nang Jeep. Nag wave sya sakin as Goodbye at ganun rin ako.. Ang Bait nya talaga . Crush ko na ata si Sean. (*'▽'*)
*Kinabukasan*
Nagbabanty ako ngayon ng Jeep papasok sa School nang biglang may tumigil na sasakyan sa harapan ko. Bumaba ang slamin nito at tumambad ang Isang....
" Good Morning Miss TL! " ^_____________^
Hindi ko sya pinansin at nagpatuloy nalng ako sa pagbabantay ng jeep. Bumababa sya nang Sasakyan..
" Uyy! Miss TL! Ang aga-aga nakabusangot na agad yang mukha mo? "
" Che! umalis ka nga sa harapan ko! "
" Alam mo, ang sungit-sungit mo talaga. Sumabay kana sakin papuntang school .. Male-Late natayo oh. " sabay tingin nya sa relo niya Rolex
" Bakit? Sinabi ko bang tumingil ka dito sa harapan ko? Kung ayaw mong maLate , umalis kana! "
" Ako na nga 'tong nag-ooffer sayong sumabay sakin ee. Hindi mo ba alam na maraming may gustong sumakay sa kotse ko para lang makatabi't makausap lang ako? Tapos Ikaw, AYAW mo? Ang sakit ha! "
OA na pagkasabi nya sabay lagay ng kamay sa chest nya kung nasaan yung heart na parang nasasaktan.
"Ewan ko sayo! umalis ka na nga! Shooo!!" pagtataboy ko sa kanya.
"Aaah... ayaw mo talagang sumabay sakin ha.. Kung Hindi ka madala sa Pakiusap, pwes, Sapilitan kitang isasakay sa sasakyan ko! ahaha!! " Tumawa pa sya ng para DEMONYO. Tsaka nya ako kinaladkad ay tinulak papasok ng Sasakyan.
"Ano ba! palabasin mo nga ako! " Sigaw ko sa kanya sabay Hampas sa braso nya. Oh! ang tigas ng braso nya. Tumatawa lang sya sa ginagawa kong paghanpas sa kanya na parang kinikiliti.
" Miss TL, are you trying to Tickle me? o nagcha-chansing ka lang? "
"Ang YABANG mo! Hindi no! "
Mabilis namn kaming nakarating sa school at Take note! pagkapasok palang ng sasakyan sa Gate ay nagsitakbuhan naman yung mga babae at pumwesto sa gilid nang pinto ng kanyang sasakyan.. parang hinihintay syang bumaba.. Binuksan naman kami ng Driver nya.. Unang bumaba si Yabang ..
"Whaaaaaaaaa!!! My Prince Charming! "
"Good Morning My Labs!"
"Hello Pogi! "
Sigawan ng mga Babaeng Baliw sa Kayabangan nya! At si Yabang? Ayun! Tudo kaway ng kamay at Flying Kiss! Feeling Artista ang Demonyo .
"Miss, pwede na kayong bumaba. " sabi ng Driver nya sakin
"Ahm..manong, pwede po bang sa medyo kaunting Estudyante nalang ako bumaba? Huwag lang ho dito. "
"Sig——"
"No, dito ka bumaba. " At hinila nya na ako pababa ng Sasakyan nya.
At ang kaninang maingay na sigawan at biglang Tumahimik
"OhEmGee! Who is She?" G-1
"Drake, Is She Your Girlfriend!?" G-2
katahimikan....
katahimikan....
"Yes. "
At kinaladkad niya namn ako paalis dun..
T-Teka, Ano nga ulit Yung nangyari??
G-GIRLFRIEND? A-AKO?
To be Continue........
——————————————————————*
Comment guys!
Good Luck to Me Bukas! Prelim na namin! Meeegeeeed! Kinakabahan ako! Help me Lord!
BINABASA MO ANG
When I Meet MR.YABANG (O N G O I N G)
Ficțiune adolescențiWala po kasing magawa kaya nagsulat po ako ng ganitong story. ehehe! btw, please read my One Shot story.. Title po ay "UNKNOWN CALLER" ..thankyou po! (*'∇`*)