Chapter 1

89 4 0
                                    

CHAPTER 1 : ABOUT US



"A TWISTER OF TWISTS ONCE TWISTED A TWIST,

AND A TWIST THAT HE TWISTED WAS A TWISTED TWIST

NOW IN TWISTING THIS TWIST , IF A TWIST SHOULD UNTWIST

THE TWIST THAT HE TWISTED WAS A TWISTED TWIST"


" A TUTOR WHO TOOTED THE FLUTE

TRIED TO TUTOR TWO TOOTERS TO TOOT

SAID THE TWO TO THE TUTOR

" IS IT HARDER TO TOOT OR TO TUTOR TWO TOOTERS TO TOOT?" "



"Hayy naku! ano ba yan ? ang hirap naman bigkasin ng tongue twister na'to?! sino ba ang nag-imbento nito at mapatay kona ! bw*s*t ! "



"Hey ! yung dugo mo! haha ! nahihirapan kapa dyan ? eh ang dali lng ee ! ang sabihin mo , sadyang BOBO-SLASH-SHUNGA KA ! aha"


" eh kung batukan kaya kita dyan , ha?! kung makapang0insulto ka naman parang ang talino mo.? eh mas BOBO-SLASH-SHUNGA ka pa nga kaysa sakin ee! "



" hoy ! kayong dalawa diyan! tumahimik na nga kayo ! parang mga aso't pusa ! "



" eh, pano ba naman tong isang toh ! kung makapang-insulto parang walang ng bukas ! "



" Hehe ! edi sorry na !ayaw pa kasing aminin na BOBO-SLASH-SHUNGA . Edi ikaw na matalino ! ikaw na .! BOBO-SLASH-SHUNGA nga lng pagdating sa tongue twister ! hmmmp... parang mali ata yung term kuh ee..

(*nilagay ang kamay sa may baba na parang nag-iisip*)

Ah ! alam ko na !SLOW ka pala sa tongue twister ! yehey! ang galing ko !sobra ! (* sabay talon na parang bata at pumapalakpak *)"



" Anong sabi mo? ako ? (turo sa sarili ) SLOW ?! LANGYA KA- - — - -" 



" Aba ! Ayaw nyo talagang tumigil hah ? (sabay hila ko sa ulo nga dalawa at pinagbangga)


" Ouch ! You Ouch me Alex !"


"Me too ! You Ouch Me Soooooooo Much ! Why did you do that ?"



"Tinatanongm pa ba yan ? Eh sa ayaw nyong tumigil ee! Sabihin nyo lng kung ayaw nyo pang tumigil dahil ready na ang kamao ko para sa inyo ! "



Edi tumugil rin sila ! mga walang ginawa kundi ang mag-away na parang aso't pusa .. anong klaseng kambal ba'to ..? hindi magkakasundo ..nakaka HB ! hay naku .. teka..! kanina pa ko daldal ng daldal dito hindi nyo pa pala ako kilala..Btw, I'm Alexandra de Guzman "Alex " for short . I'm 16 y/o at senior student sa paaralang ST. LUCIA ACADEMY . Ang mga kasama ko nga pala kanina na parang mga aso't pusa ay ang kambal na sina Sheena at Shaira Lopez  na sikat na sikat or popular sa school namin sa kadahilanang maganda at friendly sila . Meron pa pala kaming isang kaibigan .. She's Cheska Ocampo. Maganda at maraming nanliligaw kay Cheska , mahilig syang magpalit-palit ng boyfriend " playgirl " kung baga at maarte rin syang magsalita pati sa ugali ."TAG-LISH" (Tagalog-English) siya magsalita at ewan ko nga ba't naging kaibigan 'tong mga abnormal na'to. May tanong pa ba kayo.? next time ko nalang yan sasagutin kung ano man yun..nauubusan nako ng laway ee..kaya DOT ! TULDOK ! PERIOD. NO ERASE !

When I Meet MR.YABANG (O N G O I N G)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon