CHAPTER 1- SAD LIFE

26 6 0
                                    

Sheena's P. O. V


"Hoy! SHEENA YLENA NICOLE SAMANTHA BRILLANTES!!! May balak ka pa bang Gumising ha?!!" napabalikwas nalang ako sa higaan ng marinig ko ang boses ng tiyahin ko...

"Andyan na ho...." sabi ko sabay kusot ng dalawa kung mga mata...

"Bilisan mo nga 'yang kilos mo! at baka mahuli ka pa sa klase mo!" sabi niya, nga pala baka malimutan ko pa... si Tita Samantha... ang Bruhilang Tiya ko.

*yawn! * Oo nga duba?! andito na nga!! " inis kung sabi at pumunta sa banyo, pero bago nun hinarap ko muna ang salamin.. atsaka ako ngumiti nag-ala ninja ako ng porma atsaka ko tinali sa leeg ko ang tuwalya ko...

" OPEN KISAMEEEE!!!!! " sigaw ko atsaka ako tumawa... drabeh.. nakakatawa ang mukha ko...

pero agad akong natigilan ng maramdaman ko ang malakas na paglindol.... Hala ka!!!!!!!!

"Sheena!! ano ba ang ginawa mong Gaga ka!!" sabi ni tita Samantha atsaka ako tiningnan ng masama...




" Lord??!! ano ba ang ginawa ko? eh ginaya ko lang naman yung nasa story eh yung OpEN SeSAMEE!! lord eh iniba ko lang naman eh!!! sinabi ko lang OPEN KISAMEE para naman maiba Lord...." pagpaliwanag ko pero inismidan lang niya ako atsaka nag cross-arms pa siya... bigla ko namang naalala yung turo ng teacher ko sa elementary kapag may lindo---

" Tama! Tama!! hali ka Tita!!! just DROP, COVER, And HOLD!! "sigaw ko at agad nagtago sa ilalim ng lamesa.... tiningnan niya naman ako ng nakakatawang tingin atsaka siya tumawa..

" Terremoto ti comando .... STOP!" biglang sigaw niya at kusang tumigil ang lindol....

" Wow tita ang galing-galing niyo po!!! drabeh akalain niyo yun?! omayghad i can't believe!!"  puri ko sakanya atsaka ako dali-daling lumabas sa lamesa.. nagmukha tuloy akong Tuta...

" Che!! Tumahimik ka!! maligo ka na nga! ikaw Sheena ah!! Huwag na huwag mo ulit Gagawin o sasabihin kahit na babanggitin ang mga katagang iyon!  "Open KiSAMEE" means hindi kisame ng bahay ah? kundi ito yung tawag sa lindol... atsaka huwag ka ngang basta-bastang bibitaw ng salita na hindi mo alam o kabisado!! "  sabi niya at tinulak niya ako sa bathroom

" Ano bayan! makatulak ka eh no akala mo naman ikaw ang Ina ko no? felingera din eh no? " sabi ko at tinalikuran ko siya

"palibhasa.... mana sa nanay.." mahinang sabi niya

"ha? may sinasabi ka?!" tanong ko..

"Ang sabi ko!!! Maligo ka na!!! Yuckk!! ang baho mo!! ba't di mo ako gayahin eh... look... i'm so hot!!!"  pagbibida niya pa!

"heh! huwag mo akong hamunin!! Sexy?! eh halos ka na ngang maghubad sa suot mo eh!! kadiri ka!!" sigaw ko sakanya at agad na din akong naligo..




After 10000000000 yearss! Natapos na din akong maligo.. agad kung isinuot ang contact lens ko.. ewan ko ba sa mata kung ito kung bakit Green ang kulay nito, nagmukha tuloy akong Avatar. Isinuot ko ang palda ko na taga Angkle ang haba at pati nadin ang eyeglass ko  at agad bumaba


"Una na ako  yaya!!!!" sigaw ko at dali-daling tumakbo.. mahirap na.

  Sa totoo lang naman, itinatago ko lang ang buong pagkatao ko, kasi.... wala lang! Itong Birthmark ko sa braso ko? ewan ko.. minsan na din itong sumasakit... may minsang itinanong ko ito kay Tita pero ang sabi niya ay... baka daw pinaglihi niya ako sa Aswang... ewan ko sa babaeng yun kung bakit sira-ulo yun. pero malalaman ko lang daw sa susunod.??

THE UNDENTIFIED POWER OF THE LOST PRINCESS OF AZURIA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon