Phiên Ngoại II.

3.6K 265 6
                                    

Tính cách ChaeYoung thời đi học rất khó kết bạn. Ngoài tôi ra hầu như em ấy không tiếp xúc thân thiết với ai trong trường. Ấy vậy mà đến khi lên Đại học quan hệ lại mở rộng không ít. Dù là tính cách vẫn cao ngạo như xưa nhưng cái vẻ mặt "gợi đòn" đã được tiết chế lại ít nhiều. Một buổi tối rảnh rỗi, tôi cuộn người thành cục bông gòn trong lòng ChaeYoung. Đem thắc mắc bấy lâu nay hỏi em ấy.

- Ngày xưa em vốn ghét việc giao du, sao lên đại học đối với việc này lại không bài xích nữa?

- Lúc còn đi học năng lực của em có thừa để đạt thành tích cao, vốn dĩ không cần nhờ ai giúp đỡ. Nhưng bây giờ ra ngoài xã hội có nhiều thứ phải dựa vào quan hệ hoặc nhan sắc, hay nhiều thứ khác. Không phải em không có năng lực, nhưng có rất nhiều chuyện năng lực chưa chắc đã giải quyết triệt để được vấn đề. - ChaeYoung chậm rãi giải thích.

- Vậy ra em như vậy là có mục đích cả sao.

- Em không có lợi dụng họ. Không thể nói là em có mục đích được. Nhưng mà cũng có trường hợp ngoại lệ, như chị chẳng hạn.

- Ngoại lệ như thế nào?

- Mục đích của em là muốn bên chị cả đời. - ChaeYoung cười đến xán lạn, đôi mắt em ấy xoáy sâu vào gương mặt tôi. Tôi biết tất cả dịu dàng này, chỉ dành cho một mình tôi.

***
Như đã nói quan hệ của ChaeYoung khi lên đại học mở rộng không ít. Trong số ấy, em ấy đặc biệt thân thiết với Lisa. Lisa là người Thái Lan, bằng tuổi ChaeYoung, học ngành Ngôn ngữ Trung. So với tính cách trầm tĩnh và độc lập của ChaeYoung Lisa nghịch ngợm như một đứa trẻ và có chút dựa dẫm. Tôi và Jisoo unnie là bạn từ nhỏ, chuyện của tôi với ChaeYoung cũng là chị ấy cùng SooYoung là người biết đầu tiên. Nhưng sau khi tốt nghiệp SooYoung đi du học, chỉ còn tôi với Jisoo unnie ở lại đây. Tôi nhanh chóng thân thiết với Lisa, ChaeYoung đã quen biết Jisoo unnie từ khi học cao trung. Vậy là bốn chúng tôi chơi chung một nhóm từ đại học đến sau này. Khi biết mình nhỏ tuổi nhất trong hội, Lisa lập tức khoa chân múa tay ăn mừng chức maknae. Hết nhấc bổng Jisoo unnie thì đến tôi. ChaeYoung phải lườm tóe khói, Lisa mới chịu buông tôi ra. Từ đấy Jisoo unnie hay gọi Lisa là "quái vật tay dài". Thật ra lúc đó tôi vẫn không hiểu với tính cách đối lập như thế, làm thế nào ChaeYoung với Lisa lại có thể thân nhau. Nhưng trải qua nhiều năm sau này, tôi dần dần hiểu ra. Giống như tôi với em ấy, bọn tôi không hẳn hợp nhau đến từng chút một nhưng vẫn đồng hành cùng nhau lâu như vậy. Có những người tuy đối lập hoàn toàn với chúng ta, nhưng họ đem lại cảm giác thoải mái và bình yên. Mỗi người ai rồi cũng sẽ gặp những ngoại lệ như thế.

***
Năm đó, bốn chúng tôi đón Giáng sinh cùng nhau. Vào những dịp lễ Lisa không thể trở về Thái Lan em ấy và Jisoo unnie lại qua chỗ chúng tôi. Bọn tôi luôn chuẩn bị bánh ngọt và chơi trò "Manito" tặng quà cho người khác. Ăn tối xong, cả bốn đứa hì hục mở quà. Tôi còn nhớ rõ khi ấy mình được tặng một hộp bút trang trí, fur coat và fur bag. Khỏi phải nói tôi thích fur coat và fur bag thế nào. Chúng hoàn toàn là style của tôi, lại cực kỳ hợp với bộ đồ tôi đang mặc. Khi ấy tôi đoán Manito của mình là Lisa. Vì trước đó hai tuần khi đi shopping cùng nhau, tôi có nói với em ấy tôi thích những kiểu đồ mang lại cảm giác mềm mại. Thế là tôi chọn ngay Lisa, còn cậy mạnh bảo chắc chắc một trăm phần trăm.

| Rosé x Jennie | [Series] Her.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ