Cuối tháng 6 là kết thúc chương trình học kỳ I. Đây là mùa hè năm thứ hai tôi trải qua cùng ChaeYoung. Lần này em ấy không về Úc mà sẽ ở lại tiếp tục ôn thi Đại học. Theo như ChaeYoung nói, có thể chị ruột của em ấy - Alice Park sẽ về Hàn thăm ChaeYoung.
Hôm nay tôi có hẹn qua nhà làm cơm kim chi cho ChaeYoung. Dù đã biết mật khẩu nhà em ấy, nhưng tôi vẫn luôn bấm chuông thay vì tự ý ra vào như một phép phép lịch sự. Mở cửa cho tôi không phải ChaeYoung mà là một cô gái cao gầy, vóc dáng không khác gì em ấy. Nhưng đường nét trên khuôn mặt lại khiến tôi nhớ đến Jisoo unnie.
- Xin chào, em là Jennie đúng không? - Cô gái đối diện niềm nở chào hỏi tôi.
- Vâng, đúng rồi ạ. Cho hỏi chị là...?
- Chị Alice Park, chị ruột của ChaeYoung. Trước đây ChaeYoung nhắc đến em rất nhiều, rất vui được gặp em. - Chị gái chìa tay ra với tôi.
- Em cũng vậy, rất vui được gặp chị. - Tôi bắt lấy bàn tay của chị Alice như một phép lịch sự. So với tấm ảnh đăng trên instagram ngày của ChaeYoung và bây giờ. Sự lột xác của chị Alice quả thật khiến người khác không khỏi trầm trồ.
- Em vào nhà đi, ChaeYoung đang tắm. - Chị Alice lại cười với tôi, so với gương mặt lạnh lùng của ChaeYoung thì chị Alice hoàn toàn trái ngược.
- Vâng ạ.
- Chắc em cũng đến đây nhiều lần rồi nên cứ tự nhiên nhé. Chị đi gọi ChaeYoung. - Chị Alice mang cốc nước ra cho tôi rồi nói. Thái độ thân thiện của chị ấy khiến tôi vui vẻ ít nhiều. ChaeYoung đã lạnh lùng thì thôi. Nếu người nhà em ấy cũng như thế chắc tôi áp lực chết mất.
***
Tôi nấu cơm tối cho chị Alice và ChaeYoung. Lần đầu tiên tôi thấy số lần em ấy mở miệng có thể đếm quá một bàn tay trong bữa ăn. Điều này chứng minh rằng ChaeYoung rất tôn trọng chị gái của mình. Chị Alice liên tục hỏi thăm chuyện học tập của ChaeYoung thông qua tôi. Trời ạ, với thành tích học tập xuất sắc của em ấy, chị Alice còn lo lắng nữa sao.
- Em nhìn bề ngoài ChaeYoung lạnh lùng vậy thôi chứ thật ra nội tâm mỏng manh lắm. - Chị Alice vừa cười vừa nói với tôi. Chị ấy liên tục kể về tật xấu của ChaeYoung. Mặt em ấy lúc này đã đen như than. Tôi phải cố gắng lắm để không nhịn cười.
Tôi cảm thấy mình và chị Alice nói chuyện vô cùng hợp nhau. Cả buổi luyên thuyên đủ chuyện không ngừng. Mỗi lần tôi đến đây, đều là ChaeYoung rửa bát sau khi ăn xong. Tuyệt đối không để tôi đụng tay thêm bất cứ việc gì nữa. Vì vậy hai chị em lại tiếp tục ra phòng khách buôn dưa lê. Để lại "chiến trường" trong bếp cho ChaeYoung chiến đấu một mình.
- ChaeYoung từ bé đã được bảo bọc rất kĩ, nhưng tính cách của con bé vốn dĩ độc lập. Hơn nữa rất khó mở lòng, chị rất bất ngờ khi ChaeYoung kể chị nghe về em. Đó là lần đầu tiên đứa nhỏ này chủ động nhắc đến người khác với chị. Có thể thấy em ở trong lòng ChaeYoung hẳn là đã có vị trí không nhỏ rồi.
- Chuyện ChaeYoung về Hàn được quyết định rất đột ngột. Cả chị lẫn ba mẹ đều không hiểu vì sao. Nhưng ba chị luôn mong sau khi học xong cấp 3 ChaeYoung có thể quay về Úc theo học Luật theo truyền thống của gia đình. Chỉ là với tình hình này có lẽ điều này khó có thể mà xảy ra rồi.
- Vì sao ạ?
- Vì trái tim của con bé đã ở lại nơi này rồi. Em hiểu chị đang nói gì mà đúng không?
Những lời nói khi nãy của chị Alice vẫn liên tục đang vang vọng trong đầu tôi. Tôi nhìn tấm lưng gầy gò phía trước của ChaeYoung, vòng tay bất giác siết chặt hơn một chút.
- Tôi chạy nhanh quá sao?
- Không có, chỉ là tự nhiên chị lạnh. - Tôi vùi mặt mình vào vai em ấy.
- Vậy thì ôm chặt vào. - ChaeYoung bọc tay tôi gọn trong tay trái của em ấy.
- Nếu em không về Úc gia đình em có phản đối không?
- Ba mẹ trước giờ đều rất tôn trọng quyết định của tôi. Cho dù là ba muốn tôi học Luật đi chăng nữa, nhưng tôi không thích ông sẽ không ép.
- Sao lúc trước em lại về Hàn?
- Sao đột nhiên lại hỏi tôi chuyện này?
- Chị không có ý tò mò chuyện riêng của em đâu.
- Ý tôi không phải như thế. Chị không cần căng thẳng vậy đâu. - ChaeYoung cười. - Đến nhà chị rồi. - ChaeYoung vỗ nhẹ lên mu bàn tay tôi. Tôi đành ngượng ngùng gỡ tay khỏi eo em ấy.
- Chị vào nhà đây. Em về cẩn thận. - Tôi chào vội ChaeYoung.
- Này. - ChaeYoung gọi.
- Chị quên gì sao?
- Chị muốn biết lý do tôi về Hàn sao?
- Nhưng đó là chuyện riêng của em.
- Tháng 10/2012, tôi thấy chị ở Melbourne. Vậy là tối quyết định về Hàn tìm định mệnh của mình, thế thôi. Tôi về nhé, chị ngủ ngon.
ChaeYoung nói liền một mạch rồi phóng xe đi mất. Để lại tôi đứng như trời trồng tại đó. Nói vậy, là em ấy đang tỏ tình với tôi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
| Rosé x Jennie | [Series] Her.
Roman pour AdolescentsTôi thích dáng vẻ lạnh lùng đến kiêu ngạo của Park ChaeYoung.