Problemado ngayon si gyp dahil hindi niya alam kung paano sisimulan ang pag imbestiga sa mga bosses nilaNapahilot siya ng ulo .
Where I can find them? Or one of them? Bullshit. curiosity can kill her.
She's tired today and she need a beauty sleep. Pumunta siya sa kwarto niya , sa kanilang hideout ay may kanya-kanya silang kwarto. Huminga siya at ipinikit ang mata.
She wake up with a good mood pero hindi nya ito pinahalata sa mga kasama nya. She already done with her morning rituals and get outside just to check her girls. And she founds out that the other princess from other country are arrived. Alchemillia Saito is sitting at the corner while biting her nails and she's with Astrantia Suranthanee ignoring her she's busy with her phone. Dumiretso sya kaagad sa kusina at umupo sa bar counter habang nagluluto si Alyssum maaga ito nagising kaya naman naka pagluto na kaagad ito.
Peruvian is with her kaya naman madali na lang sa kanila ang mag serve base na rin sa skills nilang dalawa kaya naman natapos ito kaagad.
"GIRLS. Breakfast is ready. Come and eat. Or ELSE."
Sumisigaw na sabi ni chrysanthemum pag ganyan sya dapat sumunod ka na o you need to face the consequences. Umupo na lang sya sa bandang kanan, katabi nya si Astrantia na wala namang paki sa kanya. Kumain sila ng tahimik at biglang nagsalita si Gypsophila
"Darating ngayong hapon si Anemone kaya pagkatapos nito maglinis kayo if you don't want to feel is wrath,kilala nyo naman sya when it comes to cleanliness"
"Akala ko ba ngayong araw nya makikilala ang future husband nya?"
"Ngayon nga. Pero knowing ane. Bilisan nyo na. Marami tayo gagawin pagdating nya."
Wala ng nagbalak na magsalita pagkatapos sabihin ni Gypsophila yun at umalis na sa dining room. She continued searching about their bosses kaya naman hindi nya namalayan ang oras.
It's already 4:00 in the afternoon at biglang nabuksan ang pinto showing anemone.
"So the princess in distress is here. Congratulations Anemon-ssi"
Sumisigaw na sinabi ni Peruvian.
"Anemooooneeeeee~ I miss younuuuuuuuu".
Tumatalon na sa sobrang saya si chrys
"Namanhikan na ba? HAHAHAHA"
Abnormal na si lisianthus na nakadungaw sa dining room
"Is he a grower? Hihi"
Malandi na sabi ni alyssum
"What a grower? Anyway is he handsome?"
Isa pang malandi sa grupo nila si alchemillia kaya siguro naging close sila ni alyssum
Then the last but not the least na akala mo may MENOPAUSE sa sobrang sungit
"Whatever you say. Atleast you are here ._."
Okay that's Astrantia.
BINABASA MO ANG
Royalties Series 1: Gypsophila Faustus
Fiction généralePrincess need to be polite , princess have a crown , a princess is a damsel in distress, and lastly a princess have a Prince Charming . But.. Gypsophila hate wearing crown or wearing a gown ,as a princess you need to be polite but it turns out she i...