Huminto na yung kotse namin sa harap na school. Bumaba agad ako at naglakad-lakad sa hallway para tingnan kung nanjan na ba mga bestfriends ko.
"ABBY !!" Narinig kong tawag sa akin ng nasa likod ko. Pagkatingin ko nakita ko sila kane at Rachella na tumatakbo papunta sa akin. Tumakbo rin ako sa kanila at niyakap sila ng mahigpit.
"Kane, Rachella !" sabi ko pag katanggal ng yakap namin. " Abby lalo kang gumaganda ah!" sabi sa akin ni kane habang naglalakad kami para hanapin magiging room namin.
"Ito naman parang ang tagal tagal natin di nagkita ah?" sabi ko sa kanya. Eh ilang buwan lang naman yun eh. Haha. " Antagal kaya. Miss na miss ka na nga namin ee." sabi ni Rachella at sakto naman na nasa room na namin kami. Pagkarating namin umupo kaming tatlo na magkakatabi. Wala pa naman kaming sitting arrangement kaya ok lang. Nagkwentuhan lang si Rachella at Kane sa tabi ko. Hindi ko na sila pinansin dahil nakatingin lang ako sa bintana. Hanggang sa dumating na yung magiging adviser namin. Tinawag na kami isa isa para malaman kung nandito na ba lahat.
"Clarissa mae Bondoc?"
"present sir !" sabi ng clarissa at nagtuloy tuloy pa sya sa pagtawag na name ng mga classmate ko. Hanggang sa narinig ko na pangalan namin.
"Abigail Willson"
"present sir"
"Kane Ashley Winston"
"present sir"
"Rachella Gail Willford"
"present sir" Hanggang matapos si sir sa mga babae. At nagsimula na syang magtawag ng mga lalaki naming classmate. Nagpatuloy sya sa pagtawag hanggang sa :
"Andrew Yllyones" Pero walang sumasagot sa amin.
"Wala pa ba si An--" Hindi naituloy na sir ang sasabihin nya dahil may 5 lalaki ang pumasok. Nagsimula ng mag ingay ang mga kaklase ko kasama na itong mga bestfriends ko.
"OMG bago ba sila dito?"
" Shit ang gagwapo lalo na yung isa AHHHH!!!"
"Sino sila? Bago ba dito?"
"Siguro. Ngayon lang natin sila nakita eh." isa yan sa mga maririnig mo sa paligid ko. Naramdaman ko nalang na niyuyugyog na ako nila Kane at Rachella.
"Bessie ang gwapo"! sabi ni Rachella na tumitili pa.
"Hoy mga laway nyo oh tutulo na" sabi ko sa kanila. Haha. Para kasing mga tanga ee. Pero I admit it. Gwapo nga sila.
"Shhh!! Quiet class!" sabi ni sir kaya tumahimik agad mga kaklase ko. Pano ba naman nakakatakot talaga ang dating nya ee.
"Kayong 5 pumasok na kayo." pumasok na sila kaya napatili na naman mga kaklase ko at pasimuno dun si Rachella at Kane. Hayss to tLagang to basta gwapo. Tsk.
Nagsimula ulit magtawag si sir. Hanggang sa nasa lima na.
"Andrew Yllyones?"
"present"
"Kyle Fernandez"
"present"
"Joshua David?"
"present"
"Jade Banata?
"present"
"James Paolo Diego?"
"present"
Hanggang matapos na sya at nagdissmiss na. Umuwi agad ako ng bahay dahil nawala agad yung dalawa kong kasma. Hayss parang kabute talaga yung dalawang yun !
Pagkauwi ko dumiretso agad ako sa kwarto ko at nahiga.Hayss wala naman masyadong ngyari ngayong araw. Hanggang sa nakatulog ako.
--
Guys hanggang jan muna update ha? Sorry kung pinaiksi haha.
Pafollow po.
twitter: @rachellaamaro1
instagram: Rachella_ella04
BINABASA MO ANG
"Love Is Sacrifice and Acceptance" (KathNiel Story) by: rachella amaro
FanfictionHellow There !! This is my very first story here in wattpad. So, sana magustuhan nyo. Hihi. Nga pala guys follow nyo ko sa twitter and instagram :)...