bujabujabuja Thanks sa Unang Vote
*****************************/**/////
: Hanap trabaho :* Eun Shi lee pov *
" Unniiieeeeee wake up in the morning !!!!" Haist Bakit ba ang hyper nun? , bumaba ako ng Naka Poker face .
" Unniiieee smile ka naman diyan " Haist. Pag ganito napangasawa mo basag tenga mo.
" Yeah Yeah whatever. Oh bakit hyper ka ?" Ewan ko ba mangkukulam yata to eh siya lang nakakausap ko ng matino. Matino nga ba?
" Luhhh Unniieeee Nikalimutan mo ngayo yung Hanap trabaho Mission naten " Haist . Tatlo na yung pinakawalan kong hininga sabagay tama nga naman siya Wala kaming Kakainin pag walang nag trabaho buhay nga naman oh .
" ou na ou na " Walang ganang sabi ko at umakyat sa kwarto ko.
* Dyan Chanie park pov *
Mwehehehehhee Kasama ko si Unnie naka Trycle lang kami , dami ko nga tawa kasi puro mura si Unnie , kesyo Ngayon lang daw niya naranasan sumakay sa ganito , nauntog pa nga eh kaya ayun nakatikim ako ng batok na hindi makalimot , Battered Wife este Bestfriend yata ako kay unnie eh.bestfriend talaga eh nuh? Eh bakit ba hihihihi.
Pagkababa namin sa trycle nagbayad kami , ako lang pala nasakin yung pera eh pati pera niya nasakin , oh diba may tiwala siya sakin.
" Anung gagawin natin dito sa Internet cafe?" Tanong niya sakin . Munsan boba din tong si Unnie eh .
" malamang nag aaply " may mali ba sa sinabi ko? Ngumiwi si unnie oh baka nakalimutan ko lang mag sipilyo? Kaya pasimple ko tong inamoy .
" What are you doing idiot" Ngumiti nalang ako tsaka napakamot ulo , nakakahiya pag simabi kong nakalimutan ko mag sipilyo.
" halika na unnie pasok na tayo para maka apply na tayo " Napatampal na lang siya sa noo niya . Hala si unnie Nakagat yata ng lamok.
" Aist. Internet cafe yan hindi yan Restaurant or anu man! Did you get it ! Arghhh " madami na yata kuto si unnie sinasabunutan na buhok niya eh , makutuhan nga mamaya.
Nagulat ako ng hilahin niya ako at pumasok sa isang Malaking Kainan . Wow kakain kami ni unnie dito.
" Nasaan manager niyo?" Tanong niya kay ateng may salamin . Umalis naman si ate salamin at bumalik din may kasama na.
" Mag aaply kami " napaka Bossy naman ni unnie .
" Huh?" Oh diba pati yung manager napapa 'Huh'
" Tsk. Kailangan ko pa ba ulitin?" Shoot sumigaw na siya.
" Kayo na nga lang po nag aaply kayo pa galit " si ate salamin
" Im not talking to you woman " Nakita ko naman na hinawakan nung manager yung si ate salamin , anu to Romance harap harapan?
" Ah sige sige kailan ba kayo mag sisimula?" Ganun na agad yun tanggap na agad kami , wala ng Laboratory , paano kung nag dra-drugs kami? Bahala na Natakot yata sila kay unnie .
" ngayon na sana " Sabi ko ako na sumagot baka magwala lalo si unnie eh .
" Sige sige doon kayo sa may counter Ikaw Miss " tingin sakin
" pangalan mo daw idiot " huhuhu si unnie iniidiot ako , kanina pa to idiotin ko din siya diyan tignan niya .
" Dyan (Dyan Pronounce Dayan) Chanie Park po " sabay ngiti to the highest mountain .
" Miss dyan Doon ka nalang sa may Cashier at ikaw naman miss " Sabay tingin kay unnie yes its my turn
" Pangalam mo daw idiot " Sabi ko dito , Ginaya ko din expression niya kanina , ayun ending nakatikim ako ng batok
" Eun Shi lee call me Shi " sagot ni unnie doon kay manager .
Hinatid na kami sa May pwesto namin si unnie ayun naka upo lang ang daya naman nito ni unnie daig pa boss , May painom inom pa ng Milk tea .
Natapos ang trabaho namin ng hindi tumulong si unnie pakin kain at inom inom lang , Pero tignan mo nga namam may sahod na agad siya .
Binigay sakin ni unnie yung 5000 na sahod niya , 5000 din sahod ko , nakakapagtaka nga eh special treatment kami.
" akalain mo unnie naka 10000 tayo " Masayang Wika ko , nguniti lang siya.
" Unnie ikaw hah bad ka iisipin ko talaga ikaw boss doon kanina , paupo upo kalang eh " nasamid naman siya sa kinakain niyang Cake . Patay gutom kasi eh
" Tumutulong kaya ako dimolang napapansin " Sabay subo naman Niya sa Kanin. Nice Cake , kanin, Suman, sushi tsaka Milk tea nice Patay gutom talaga.
" Baka naman unnie gusto moko bigyan ng kinakain mo?" Kunwaring inis na Wika ko . Binigay niya naman sakin yung Kalahati ng Cake at nung suman tsaka Kanin , nice ginawa din akong patay gutom.
" Matulog kana bukas mag eenroll tayo " Tapos nun tumayo na siya " At hugasan mo na din yan " at nawala na siya , ay kagaling sobrang galing .
Pagtapos ko maghugas eh natulog nadin ako.
BINABASA MO ANG
TADHANA
Teen FictionYou/Kang seulgi as Dyna Chanie Park Park junhee as Clark Buenavista Im Yoon ah as Eun Shi Lee