TLLG 17: Gangfight (Comeback Bloody Queens)
----------------------------------------------------------------------------------------------
Marie's P.O.V.
Ilang beses na ako napapabuntong hininga.
"What's with your sudden decission again, Joy?" pangsampong beses ko na siguro iyan na tanong kay Joy
"I want us to go back tonight, Marie. I want to finish all the things that we the Bloody Queens started." nagtitimping saad nito.
"Pagod na akong magtago! Palagi nalang ba tayong iiwas? Alam kong alam mong hindi matatapos ang lahat na ito kung hindi tayo kikilos." Dagdag niya
Ang galing niya rin ehh no? Sa bawat tanong ko sa kanya ng tanong na yan ehh may iba siyang dinadagdag.
Like, "We need to clear our name" "To get our revenge" "To know the truth" at kung ano ano pa.
Napabuntong hininga naman ako.
"Fine, let's do it tonight. Matagal na rin akong hindi nakaka laban at feeling ko hindi na ako marunong sumontok." bigla naman siyang na pa yes.
Naalala ko tuloy kung bakit ako nagdadalawang isip sa plano niya.
+Flashback+
Nagising ako ala una nang madaling araw nang makarinig ako ng maingay sa may pinto an nang kwarto.
Hindi pamilyar saakin ang lugar na ito ngunit ang bango nang kwartong ito ay kilalang kilala ko.
Tiningnan ko naman ang picture frame sa may bedside table, at tama nga ang hula ko kwarto ito ni Cyrus, dahil sa wedding picture naming dalawa.
Lumapit naman ako sa may pinto an para marinig ko nang maayos ang usapan.
Pero tanging boses niya lang ang naririnig ko siguro may kausap lang siya sa phone.
"Tommorow night?"
Napakunot ang noo ko ano namang meron bukas?
"Are you sure that the Bloody Queens will be there?"
Bloody Queens? paano naman kami mapupunta doon ehh hindi pa nga kami nakakapag desisyon dalawa ni Joy kung anong gagawin namin.
"You're not? Then why are we going then?"
"But, sobrang tagal na nilang di nagpapakita and how did you know that those killers will be going back to underground?" puno nang hinanakit na sabi niya.
Ang sakit na marinig iyon mula sa bibig nya killers huh?
"Fine, as you say so. We just need to talk to them right?"
And ano namang sasabihin nila saamin? Magpapa schedule sila ng fight kung kelan kami nila papatayin?
"Bye."
Nagmamadali naman akong bumalik sa higaan ay naghunwaring natutulog.
Narinig ko namang bumukas ang pinto ng kwarto at ang pagbuntong hininga niya.
"D**n it! Ano bang plano niya? Gusto na ba niyang magpaka matay? Legends yun ehh.. Aisshh Kung napatay nga nila si ate Reign na mas malakas yun sa kanya, paano niya sila matatalo?"
"Bahala na nga siya sa buhay niya! Hayst.. I'm going to make them pay Marie for killing kuya Kyle and ate Reign"
Huling na rinig ko sa kanya.
ESTÁS LEYENDO
The Legendary Gangster Was Lost?! (On Hold)
Misterio / SuspensoFormerly "The Legendary Gangsters Was Lost?!" "Many people wanted you just to Get what they wanted. So you better careful to choose your friends.. " Black.. "You should not trust anyone even your closest friend" Violet "You'll be back right...