TLLG 15: Marie's Sentiment

97 3 0
                                    

TLLG  15: Marie's Sentiment

MARIE'S P.O.V.

Kylex...

Kylex...

Yan ang paulit ulit na salita sa utak ko.

Namimiss ko na siya nang sobra sobra pero wala na sya.

Nagulat naman ako nung tumalon yung nerd sa harapan namin at nilapitsn si Mark at may ibinulong dito.
Hindi ko alam kung bakit nung nakita ko si Mark na tilala nalulungkot ako, gustong gusto ko siyang yakapin pagkatapos nung ibinulong ni nerd nakita ko si Mark na ngumiti at nung nakita ko yung ngiti nya parang napapangiti  nalang din ako pero bakit ganon? nararamdaman ko ito? ito yung nararamdaman ko kay Cyrus na masakit sa loob na makitang ngumiti siya ng dahil sa iba hindi dahil sa akin.

Dumating naman yung pinsan ni Nerd at kinuha ito, aalis na sana si Mark pero nahawakan ko yung jamay niya ano tong nararamdaman ko? tuwa dahil nahawakan ko siya? pangungulila? hindi ko naintindihan, halohalong emosyon ang nararamdaman ko.

Lumingon naman siya habang nakangiti, natulala ako dahil doon, nakakagaan ng loob ang mga ngiti niya.

"Marie?" Parang nawala na ako sa katinuan ko sobrang pamilyar ng ngiti niya.

"MARIE?" Bakit ganun? napalitan naba ai Cyrus sa puso ko?

"MARIE?" Pero? paano na yan? kasal na kami ni Cyrus, paano na yun? Hindi na kami pwede?

"MARIE?!" Paano na yun? Ngayon ko lang naramdaman ang bagay na gustong gusto ko siyang maging masaya, ibang iba ito sa nararamdaman ko kapag nandiyan si Cyrus.

Wait Am I falling to him?

"Cassiiieee!!" Sigaw ng kung sino man sa tainga ko na nagpabalik sa akin sa katinuan.

"Huh?" yan lang ang lumabas sa bibig ko.

Ngumiti naman siya yung genuine smile

"Bakit mo kako hinawakan yung kamay ko? may pupuntahan pa kasi ako ehh.." paliwanag niya.

"Pedi sama?" Tanong ko at nagpout

"Hindi pwede ehh.. Next time nalang masyado kasi itong importante at alam kong pagakatapos nito kahit matagal pa ay unti unting babalik sa dati ang lahat." Sabi nito ng makahilugan
"Una na ako" sabi nito at tumalikod.

"Tol sama kami!" sigaw ni Rence at hinila kami ni Joy /-. -\ nandito pala sila? kahiyaaa!

Hinabol lang namin si Mark pero damn ang bilis niyang mawala kaya tumigil na kami.

"Geez nasan na ba yun?" tanong ni Rence at luminga linga

"Huhuhu T_T yung cake koooo!" pagtatantrums ni Joy hahaha

"Bayaan na nga ayaw magpasama ehh" sabi ko habang nag pout

"Balik nalang tayo ng garden baka ano nang gawin niyan!" sabi ko at nginuso si Joy.

"Sige!"

Pagdating namin sa garden ay nandito rin pala sila Cyrus -_-

The Legendary Gangster Was Lost?! (On Hold)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang