One-short 16: Chuyện ở một cửa hàng hoa

661 57 3
                                    

( Dạo này học hành thi cử sml ra, tranh thủ đc tí thời gian viết :>>)

2 năm trước....
   - Peter, tụi mình đi mua hoa đi - Gwen nói, phả hơi vào hai bàn tay và chà nhẹ, khẽ than buổi tối New York lạnh thật
    - Tại sao hả Gwen, hôm nay có phải ngày lễ hay dịp đặc biệt nào đó đâu - Peter cười, lấy bàn tay của mình nắm chặt tay Gwen
    - Anh chả hài hước gì cả. Chỉ là....em tự nhiên muốn mua thôi - Gwen cười khúc khích
    - Ừ ừ được rồi, vẫn cửa hàng cũ à? - Peter
    - Tất nhiên rồi - Gwen
Cả hai vừa đi vừa nói cười, bỗng nhiên một tiếng kêu to xé tan không khí của hai người kèm theo tiếng hét.....
     - Cẩn thận Peter!!!!
KÉT!!!!!

Mọi người túm tụm lại, là một vụ tai nạn giao thông, chiếc xe ô tô đã không kịp phanh lại, toan đâm thẳng vào Peter, Gwen để ý nhanh chóng đẩy cậu ra, cú đâm quá mạnh khiến cô bị văng ra xa một đoạn, máu chảy từ đầu cô loang ra một vùng, chiếc xe ô tô đã cao chạy xa bay....
Peter bị đẩy ngã, lúc định hình lại thì đã thấy Gwen nằm bất động trên mặt đất, cậu hoảng hốt, vội vã chạy về phía Gwen, vừa gọi xe cứu thương vừa lay cô dậy, mọi người xung quanh cũng giúp đỡ an ủi nhưng cậu không để tâm, hiện tại tâm trạng của cậu đang rối loạn, lo lắng và sợ hãi. Peter mong rằng cô sẽ qua khỏi....

Nhưng may mắn không đến với cậu.

Gwen đã ngừng thở trong lúc trên đường đến bệnh viện.

Hôm diễn ra đám tang, cậu đứng đó, bên cạnh bố mẹ cô, xung quanh là họ hàng của cô, đó là một ngày mưa rào to, mọi người đều lấy ô che, riêng cậu thì không.
.
.
.
Sau cái chết của Gwen, Peter thu mình lại, cậu bị trầm cảm nặng, ngoài làm ở công ty ra cậu không đi đâu cả, chỉ luẩn quẩn xung quanh nhà, hoặc ra mua đồ ở cửa hàng tiện lợi nào đó gần căn hộ của cậu.

2 năm sau, hiện tại...

Đã được hai năm kể từ khi tai nạn đó xảy ra, Peter vẫn không thể quên được cái chết của Gwen, mặc dù bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ và an ủi cậu, ít ra thì cậu không còn bị trầm cảm nữa. Tâm tình cũng khá hơn, cậu dần quay trở về cuộc sống thường ngày, nhưng mỗi khi đồng nghiệp trong công ty giới thiệu cho cậu người khác thì cậu luôn nói mình bận, từ chối và luôn tránh đề cập đến.
.
.
.
Hôm nay Peter có tâm trạng muốn đi bộ, cậu không định đi xe buýt để về nhà như mọi khi. Đang đi thì cậu dừng lại, cậu nhận ra mình đang đứng đối diện với cửa hàng hoa trước đây cậu và Gwen hay vào mua, kí ức ùa về, lòng cậu trĩu lại, đôi mắt màu cà phê rũ xuống một lúc. Rồi Peter quyết định sẽ mua một bó để đi thăm mộ Gwen, cậu nhìn đồng hồ, 6h30, tầm này còn sớm, cậu mở cửa và khá ngạc nhiên...

  - Ồ, xin chào, anh muốn mua loại hoa nào?

Trước mặt Peter là một người đàn ông, trông khá trẻ, tầm mới ngoài 30, da mặt có hơi....sần sùi chút, không như trong trí nhớ của cậu, là một ông già râu tóc đã bạc.

    - À, cho tôi mua một bó hoa lavender
    - Có ngay đây

Người nhân viên cửa hàng (cậu nghĩ vậy) đi lấy hoa và tạo thành bó trong khi Peter ngắm nhìn xung quanh, vài cái chậu cây treo lơ lửng, xung quanh là lá cây đủ các loại, không hiểu sao cậu thấy khá dễ chịu. Trong trí nhớ của cậu thì cửa hàng không được tươi mới như vậy, nó cổ kính hơn.

[Spideypool]Những Câu Chuyện Ngắn Về Nhện Và Pun #1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ