chapter 9: Too Smart to handle

8 1 2
                                    

Aiko's POV

" What is Marketing Management.? " Tanong ng professor na nasa harapan namin. It's the last subject of my schedule today. Itinaas ko naman ang kamay ko dahil alam ko naman ang sagot. " Yes Mr. Park.. " Tawag nito sa lalaking nasa gilid ko. Yes, I'm sitting beside him...., I don't know if it's luck or what but I rather choose to sit at the back of my target.

" Sir, Marketing management is the process of developing strategies and planning for product or services, advertising, promotions, sales to reach desired customer segment." Nagpalakpakan naman ang mga classmates namin, Feeling matalino galing lang naman sa google and sagot.

" That's right mister Park., anyone who can give another meaning of marketing management? anyone.? " I raise my hand to share my answer and finally., I'm the only one who's raising a hand. " Yes Ms.." Binuklat nito ang record book niya and I think hinahanap niya profile ko sa record book nito. "Ms. Mellendrez, can you give us a brief definition of Marketing Management?. " nagtingginan naman ang mga kaklse ko saken maliban kay Kenneth Park . The Unbothered one.

" Marketing Management is the analysis, planning, implementation and control of programs designed to create, build and maintain beneficial exchanged with the target buyers for the purpose of achieving the organizational objects and to create deamand" nagpalakpakan naman mga classsmates ko sa sagot ko.

" That' is Perfect Ms. Mellendrez., you hit the point of the topic., now let's discuss what is Marketing Management-------"

(bell ring)

Inayos ko na mga gamit ko at denial number ni Zhel, I need her to accompany me to eat Lunch today. Paalis na ako ng hinarang ni Kenneth yung paa nya sa dadaan ko.

" Excuse me.? " ani ko rito

" Well., Ms. New comer don't act like you're smarter than me. I'm always at the top and no one can beat me especially a new comer like you."

" Why so bothered with my presence Mr. Top Student.?, If you're at the top act like one., stop showing off that you're smart., It makes you look like an arrogant person., if you're done talking ., can I go now.? " inusog ko ang paa nito gamit ang isa kong paa. " and by the way., saka kana magyabang saken pag di kana sa google kumukuha ng sagot " Inirapan ko lang ito bago umalis. Narinig ko na lang ang mga bulungan ng mga student sa loob ng classroom.

Tiningnan ko ang phone ko and ilang minutes ng nasa linya si Azhel.

" Hello., Asan ka.? " tanong ko rito.

" Nasa Cafeteria ako., ang angas mo kanina ah. siya ba yun? "

" Yes it's him and gusto ko siyang durugin ng pino, ang yabang.. naungusan lang ng onti umusok na agad ang ilong. "

"What do you expect sa isang top student na naungusan ng new comer.? He'll think na aagawin mo ang crown from him., " ani nito nsa kabilang linya na halatang tawang-tawa sa narinig niya.

" Are you done with your class.? "

" ahm., yes.., kain muna tayo bago umuwi, masarap pagkain nila dito" Napasapo nalang ako sa noo.

"Lahat naman ng pagkain eh masarap sayo."

" ah ganun ba.? hehe bilisan mo nandito si Jean kasama yung Panganay."

" okay .." ibinababa ko na ang cellphone at ibinulsa .

Nagmadali na akong tumungo sa cafeteria., Nagugutom na din ako kaya binilisan ko na ang lakad ko. It's the first day ng misyon namin. Nagawa ko ba ng tama yung part ko? O na-adapt ko agad ang pagiging student ko? My role here is not to become a top student , nandito ako para bantayan ang isa sa mga Park dahil may nakaabang na panganib sa bawat isa sa kanila.? Sino ba sila? Ano ang lihim ng pamilya nila? Kailangan kung malaman ang dahilan kung bakit sila ang naging mission namin na iba para samen. We're supposed to kill,  not to protect someone.

*TRES MARIAS*Where stories live. Discover now