STICKY NOTE

93 3 4
                                    

LOVE

is something that is beyond my knowledge.I don't even know what is love and how it feels to be loved. some people said that love is loving imperfect person perfectly while some said that it is the most wonderful thing that could happen to a person's life. I thought at first that it would never ever gonna happen to me hanggang may nangyari na hindi ko inaasahan that changes my whole life and my whole being.

Chapter 1 ( THE STICKY NOTE)

5:00 AM na at kailangan ko nang bumangon kasi papasok pa ako sa trabaho. Bawal pa naman ma late lagot na naman ako sa boss ko. kaya tumayo na ako at naligo it took me 35 minutes para makatapos ng pagaayos sa aking sarili hindi naman kasi ako maarteng tao. I'm just a simple girl in this boring life of mine.

Ay oo nga pala I'm Asher De La Raga, 21 yrs. old di bale 3 kaming magkakapatid at ako ang pinaka bunso sa aming tatlo. ang dalawa kung mga kapatid ay may mga asawa na pero dito pa rin nakatira sa amin kaya nga tudo bantay si mama kasi ako na lang raw ang nagiisang anak niya na babae na walang asawa. Opo babae po ako. Akala niyo siguro lalaki nuh. If you would ask me naman kung nasaan ang papa? Di ko alam 5 yrs. old palang kasi ako di ko na nakita si papa kaya nga hindi ako malapit sa mga lalaki eh.

" Mam nandito na po tayo " sabi ni manung driver hindi ko kasi namalayan na nandito na pala ako sa labas ng pinagtratrabahuhan ko. isa kasi akong Interior Designer pero hindi halata sa itsura ko. Parang nerd kasi ako sa office mas mabuti na nga yun kunti ang kaibigan kunti ang problema.

" Sige manung Thank you po." napabuntong hininga muna ako bago bumaba pero mukang kapatid ko talaga ang malas kaya nung pababa na ako eh nabunggo ang ulo ko sa pintuan ng sasakyan 

" Aray ko po" napangiwi ako sa sakit.

" Mam Ok lang po ba kayo" sabi ni manung driver. Kung ikaw kaya manung ang ibunggo ko sa pintuan ng sasakyan mo magiging ok ka po ba sabi ko sa sarili ko.

"Hirap po pala ng sakit mo miss apat na nga mata mo di ka parin makakakita ng tama." Aba at ininsulto pa ako. ngumiti na lang ako at umalis na baka kasi makapatay pa ako ng tao ng di oras hirap na nuh...virgin pa kaya ang mga kamay ko.

Tuloy tuloy na akong pumasok sa building sumakay ako ng elevator nasa 15th Flr. pa kasi ang firm namin. It took me 15 minutes para makarating dun marami pa kasing che che burichi ang nangyari eh. Nang makarating na ako ay sinalubong ako ng Boss ko na naka-cross arms pa mukang alam ko na ang mangyayari.

" Asher De La Raga your LATE. Have you forgotten that we are going to meet a client? What kind of attitude is that, I'm disappointed with you." 

Tuloy tuloy nitong sabi. Ang malas ko talaga.

" But Mam-"

" No but's Ms. De La Raga. If you want to stay in this job then focus. Wala ka na ngang itsura tatanga ka pa." sabi nito at umalis na. ang sakit naman ng mga sinabi niya bakit kasi ang tanga tanga ko parang iiyak na ako.

" Te! ok ka lang ba.? Parang lalamunin ka na nang buhay, ng DEMONYETANG BOSS natin auh." sabi ni Lylian.

Si Lylian pala ang isa sa maituturing kung kaibigan sa trabaho.

" OO nga te!...mabuti na lang di natuluyan." sabi ko.

umupo na ako sa table ko at nagumpisa na magtrabaho nang may nahagip ang mga mata ko isa itong Sticky Note na heart shape na curious ako kung sino ang naglagay nito kaya binasa ko ang nakalagay dito.

"Goodmurning Ash! wag mong kalimutang ngumiti huh ^_^ Have a nice day"

Napangiti ako bahagya sa aking nabasa...Sino kaya ang naglagay nito?

_____________________________________________________________________________

Haixt!!!! 

First Story ko Po to....I hope you like it.....

Magcomment na rin po kayo if kung nagustuhan niyo o Hindi kahit po Positive And Negative na comment po ay tatanggapin ko...

LOVELOVELOVE <3

FALLING OVER YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon