Chương 1

1.2K 46 2
                                    

  1.
Cô Tô Lam thị toạ lạc nơi thâm sơn bên ngoài thành Cô Tô, nơi đây quanh năm sương mù bao phủ, tựa như tiên cảnh, quả xứng với cái tên Vân Thâm Bất Tri Xứ.
Cô Tô Lam thị xuất hiện lớp lớp mỹ nam tử, song bổn gia đời này lại xuất hiện đôi Lam thị song bích ưu tú hơn hẳn - trưởng tử của Lam tông chủ, Lam Hoán, tự Hi Thần và nhi tử Lam Trạm tự Vong Cơ.
Hai huynh đệ dung mạo cực tuấn cực nhã, có tám chín phần tương tự, song lại khác nhau ở khí chất.
Lam Hi Thần ấm áp, ôn nhã mà trong trẻo, khiến người khác nảy thiện ý, ngược lại, nhị công tử Lam gia lại quá mức lạnh nhạt, cự người ngàn dặm khó mà gần gũi.
Dẫu vậy, đôi huynh đệ này văn võ song toàn, tài năng lại anh tuấn, làm người đúng mực, vẫn luôn được lấy làm gương cho các đệ tử thế gia khác học tập.
Đặc biệt là Lam nhị công tử Lam Vong Cơ- môn sinh đắc ý của Lam Khải Nhân.
Lại nhắc về Lam Khải Nhân một chút, trong mắt người khác lão chẳng khác nào vị tiên sinh cổ hủ, cứng ngắc, song lại học rộng hiểu sâu, mà nghiêm sư xuất cao đồ, cứ lấy đôi song bích Lam thị làm ví dụ là biết.
Chung quy, không có bất cứ ai trên đời là hoàn mỹ, cho dù là sự nghiệp giáo dục của Lam Khải Nhân hay môn sinh đắc ý của lão- Lam Vong Cơ.
Nếu sự nghiệp uốn nắn trồng người của lão là trang giấy ghi lại kì tích biến cây non uốn ẹo dặt dẹo thành cây thẳng tưng (dù chỉ được cái mã ngoài), thì Nguỵ Vô Tiện y như một vết mực vẩy xiên vẩy xẹo, hỏng cả trang giấy.
Nếu Lam Vong cơ là một viên ngọc hoàn mỹ, thì trong mắt Lam Khải Nhân, Nguỵ Vô Tiện chẳng khác nào vết cắt sâu hoắm trên viên ngọc lão mài dũa từ nhỏ.
Nhưng mặt khác, vết cắt sâu hoắm ấy lại để lại cho Lam Vong Cơ loại tình cảm khó nói thành lời ghim trong lòng y, cả đời không buông được.
2.
Vết cắt sâu hoắm tên Nguỵ Anh tự Vô Tiện, đại đệ tử của Giang gia tông chủ Giang Phong Miên.
Lần đầu hai người gặp nhau chẳng tốt đẹp gì cho cam. Theo ấn tượng của Lam Vong Cơ, Nguỵ Vô Tiện mồm mép nhanh nhảu, lúc nào cũng thích cười, phạm phải không biết bao nhiêu gia quy, cứng đầu cứng cổ, lại thích trêu chọc y là thú vui. Loại người như thế, thường thì Lam Vong Cơ chẳng bao giờ để ý hắn cả. Đã thế, còn hại y nhiều lần phạm cấm, chọc Lam nhị công tử tức đến lộn ruột.
Song, không biết từ lúc nào tầm mắt y đã dõi theo hắn, đã ghi nhớ mọi lời nói của hắn.
Tình cảm tựa như hạt giống, ấp ủ từng ngày từng ngày lúc nào y không hay.
3.
Thời gian nhanh chóng trôi qua, ba tháng sau, Nguỵ Vô Tiện vì đánh nhau với Kim Tử Hiên mà bị thúc phụ tống cổ về Giang gia. Trước khi đi, hắn còn để lại cho Lam Vong Cơ đôi thỏ mập mạp tròn tròn trắng trắng, Lam Vong Cơ thật sự yêu thích không muốn buông tay.
Sau này khi gặp lại, Nguỵ Vô Tiện vẫn như thế, y chỉ nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn bá vai quàng cổ Giang Vãn Ngâm.
Lam Vong Cơ cảm thấy, y chẳng thể ưa nổi Giang Trừng.
Sau đó, bị Nguỵ Vô Tiện kéo đai trán, Lam Vong Cơ chẳng muốn nhớ lại, y giận dữ, xấu hổ muốn chết.
4.
Vân Thâm Bất Tri Xứ bị đốt, gia phụ bị thương sắp tạ thế, đại ca mất tích, y thì vì ngăn cản Ôn cẩu đốt Tàng Thư Các mà gãy chân, lại phải đến Kỳ Sơn làm con tin.
Lam Vong Cơ chưa bao giờ cảm thấy mình bất lực như lúc này.
Gặp lại Nguỵ Vô Tiện, lại theo bản năng dấu đi dáng vẻ chật vật của mình. Nhưng Lam Vong Cơ rất bất ngờ, Nguỵ Vô Tiện muốn cõng y, tâm bỗng nhiên giống như dòng nước ấm chảy qua, ấm áp hẳn.
Lại nhìn hắn trêu hoa ghẹo nguyệt, giúp đỡ cô nương khác, lòng y hơi chua xót, đột nhiên hiểu ra rằng Nguỵ Vô Tiện đối ai cũng tốt như thế cả.
Chung quy, vẫn là y thích hắn trước.
5.
Ôn Triều muốn săn Đồ Lục Huyền Vũ, đẩy mọi người vào hiểm cảnh mà gã lại chạy trước. Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện giúp người khác ra ngoài trước, cuối cùng lại bị kẹt trong động. Vết thương càng thêm nặng, làm y kiệt sức, lại bị Nguỵ Vô Tiện chọc tức, phun ra một búng máu. Cho dù hắn làm vậy để y đỡ hơn, như phun hết muộn phiền tệ hại trong lòng, Lam Vong Cơ lại chẳng thể ưa nổi cách làm của hắn.
Y thấy Nguỵ Vô Tiện nhường toàn bộ thảo mộc cho mình, lòng mềm nhũn, lại có chút đau lòng.
Hắn cũng vì lo cho y mà thôi.
  

[MĐTS đồng nhân] Tịch Chiếu Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ