Nung sumunod na araw, buong araw ko siyang hindi pinansin.. parang 2 ghosts in a hunted house ang drama namin.. tapos lagi pang wala sa bahay.. nakikipagdate siguro sa tuod yun.. akala ko ba asawa niya ako ? e bakit patuloy paren siya sa pakikipagflirt ? galit ako sa kanya ! galit ako ! galit ! >:[ nasaktan ata ang feelings ko.. LOL indenial stage pa ata ako..
Biglang bumukas yung pinto, hindi ko siya pinansin.. bahala siya..!
Hinila niya ako sa wrist
"aray ! tekaaa ! anu ba ?" kinaladkad niya ako sa labas.. nagulat ako may nakaabang na tricycle..
"manong,pahatid ang babaeng to dito.." may inabot siyang papel.. what ? ano ko delivery box na basta ipapadala kung san san ??? what the ? san ako dadalhin ng tricycle na tooo ?
*BROOOOOM*
ambilis magpatakbo ng driver.. waaaaaaa.. human trafficking !! >____<
Tumigil ang tricycle sa isang 0_____________0 MANSION ?
Ni lead ako ng parang isang maid sa loob..
"sya ba yung bagong maid ? tara magsimula kana .." what ? maid ??? ibinenta ako ni udeng !! galit na galit na talaga ako sa kanya !!!!!
Binigyan nila ako ng uniform.. compared sa sinosuot ko date, mas ayus to ^____^..
kahit hindi ko paren maintindihan ang nangyayare.. naggo with the flow nalang ako..
LINIS.LINIS.LINIS.
ang laki ng bahay >___< namiss ko bigla yung bahay NAMIN :(
andami kong nilinisan,ang daming gamit,nakakapagod.. ngayun alam ko na yung pakiramdam ng mga yaya ko date.. na konsensya tuloy ako sa last arguement ko sa yaya ko :(( I'll admit naging very rude at mean ako sa kanila :(
"sya ba yung bagong maid ?"
"oo ata,tss feeling maganda... bat ba kasi kinuha pa yan ? andami nang yaya dito ee.."
"oo nga ee"
Naririnig ko yung mga yayang nagbubulungan habang nagpupunas ako.. ayoko nalang silang pansinin, gusto kong ilessen yung pagiging warfreak ko..
Ibabalik ko na yung tambo..
*BOOP*
"aray !"
"ooops sorry" dinanggil ako nung isa sa mga yaya kanina..tsk. tapos nagsmirk siya..
ngiti lang mackz :) maging mabait ka kahit nagyun lang .. kaya smile mackz ^___^ wag magpapadala :) pero kung ako badtrip baka nagasumot ko na ang muka niya,but Im a good girl for now :)
Upang makaiwas sa gulo, lumayo nalang ako sa kanya, nagsimula na akong magpunas ng vase.. katakot baka makabasag ako dito.. kaya slowly but surely..
dahan.dahan.dahan.
*boop*
Dinanggil ulit ako ng putres na babaitang yan.. ok smile again :) buti nahawakan ko yung vase >____<
"FUUUUUU" nabulong ko sa sarili ko.. isa nalang talaga promise :)
Dala ko na yun balde ng tubig at yung sahig ay minamap ko na... teka.. bakit hindi nakilos yung ibang mga yaya ? ano ko secondary yaya ? tapos kayu boss ko ? hmp ! asa kayu ! aba !
Tapos na akong magmap.. whooosh kapagod grabe, binuhat ko na yung balde.. nakita kong papalapit si Maid of Honor (siya yung yayang warfreak XD) Naku sarap ibuhos nung tubig nitong dala kong..
*Shoooooooooot*
*Splashed*
*boom*
*PLAAKKKKK*
BINABASA MO ANG
Prince Thrushbeard (SHORT STORY)
Teen FictionThis is my 3rd story :DD yipeeeeeee ! LOL Ahm.. etong story po ay revised edition ng "King Thrushbeard' :D naisip ko lang kasi na hindi masyadong sikat tong story na to dahil mas pinagtuunan ng pansin yung Cinderella, Beauty and the Beast,Little mer...