[♥ CHAPTER NINE]
“sige babes, chupi na!! :p”
“sige na, alis nko!!! Mukha mo babes!! :p”
Dumeretso muna kami sa may shower at locker room para makapag.palit na ng jersery naming.. nagbibiruan kaming apat nang biglang nagging seroso yung topic namin.
“Than, ba’t mo tinatawag ng ganun si Yessie?”
“ah yun? Wala lang yun.. binibiro ko lang sya”
“hindi mo ba alam na masamang biro yun?”
“hep hep! Tama na nga yan.. Kim at Ethan!! Baka kung san pa mapunta yang usapan na yan... Bilisan na ntin at baka hini.hintay na nila tayo dun!! ;))”
Kaya natigilan kaming dalawa.. pero hindi lang dun natapos ang usapan nmin.. naguluhan ako ng biglang sinabi ni Kim na.. sila na daw ni Jelica.. akalo ko nman, hindi seseryosohin ni Kim yun.. ano kayang pumasok sa kokote nya?!
“eh Pre, pano ngayon yan.. eh di masasaktan yung isa! Loko to.. babae yun!!”
“oo nga eh.. kala ko nman mapipigilan ko yung nararamdaman ko kay Jelica.. hindi pala.. amp!! Laking gulo neto, pero may plano na nman ako.. wag kang mag.alala Angelo..”
Sabi ko na nga ba eh.. saying nman sila, matagal.tagal din silang nagsama kahit papano.. kungdi ba nman eengot-engot yung si Kim eh!! Ampupu lang magde.sisyon..
Nung tanghali.. balak ko na sanang sabihin yung pinag.usapan nung dalawa kanina.. pero, hindi ko sya nakita.. kawawa nman yun kapag.. naisipan ni Kim na.ibreak sya.. tsk! :’x
“susundan ko nlng si Kim mamayang uwian.. nang hindi nakikita.. >:))”
Sabi ko sa sarili ko habang kumakain.. Haha!! Parang angsama lang nung labas ko eh!! hours pass, palagi nyang katabi si Jelica..mukhang happy nman talaga sya sa company nya.. oh dahil lang kaya magkaka.classmates lang kami??
*kriing-kriing!!*
“sige pre, mauna nako..” sabi ni Kim kila Terrence
“osige!”
Sagot nung dalawa.. dali-dali ko nmang inayos yung gamit ko.. tapos ay lumabas nako ng room namin.. magtatanong pa sana sila Rence nung sinenyasan ko nlng sila.. bumaba ako ng hagdan at nakita ko si Yessie sa may benches.. naghihintay.. umupo lang din ako dun malayo sa kanila.. pero nakikita ko sila.. nung wala nang masyadong tao, saka ko nakitang dumating si Kim..
“oh kamusta na? :)”
“eto, ayos lng.. bkit mo nga pala nai.sipang mag.usap tayo dito? May sasabihin kabang importante?”
May silence sa kanilang dalawa.. makikita mong seryoso yung mukha ni Kim.. itong tao pa nmang ito.. straight to the point kung may sasabihin.. ayaw ng paligoy.ligoy
“Kim.. nabalitaan ko, ipinakilala mo daw si Jelica sa mom mo.. totoo bay un?”
“ah yun? Oo..”
“ba’t di mo sinasabi sakin? Ano bang meron kayo? Ano bang meron sa inyong dalawa?” mukhang nagagalit na si Yessie..
“sorry Yessie.. pero, sinagot nako ni Jelica.. I’m breaking up with you.. pasensya na talaga.. di ko sinasadya, pati Masaya ako sa kanya..”
“anong SORRY?! Walang magagawa yang sorry mo!! Eh di tapos na tayo!! Ang sinasabi mo ba sakin, hindi ka Masaya nung tayo pa? You should have said it to me!! You’re a freaking liar!! I hate you!! I HATE YOU!!!”
“wait let me explain..”
“HINDI NA, hindi na kailangan pa!! Oo, naiintindihan ko.. wag mo nang ipamukha sakin!!! Wag mo nang ipamukha sakin na.. wala akong kwenta!!”
At nag.walk out si Yessie, hindi sya umiyak.. very brave, siguro dala rin ng pride nya para sa sarili nya.. ah ewan!! Eto nman si Kim, parang teary eyed na kanina.. pero umalis na din sya.. sinundan ko si Yessie.. naglalakad sya pauwi, with her head down.. papalapit nako sa kanya ng muntikan pa syang mauntog sa poste..
“PSST!! YESSIE!!”
BINABASA MO ANG
Babes, I Love You ♥
Teen FictionYessie, a beautiful and naughty girl encounters her love life at a young age in her own campus. with her witty friends (Chloe, Jiro and Mico) involved on it. read and know what luck she has in the story. ((: