Chapter Four ♥~

167 5 0
                                    

[♥ CHAPTER FOUR]

"ha??"

pagtingala ko.. may lalaking bumungad sakin, in checkered shorts and yellow t-shirt.. with his both hands in the pockets...

"pano..? ba't ka andito ha? what? BABES? sino ka para tawagin ako nun ha?! >_<"

wew!! wrong person at the wrong time.. crazyboy?! why is HE here?!

 "wala nman.. msama bang pumunta dito sa park at this time?"

"h-hindi nman.. (sighs)"

tumingin sya sa hawak nyang phone.. tapos may pinakita sya.. wait.. is this a picture of a.. child?

"A-anak MO?"

"huy, ingay neto.. hinde noh!! my little sister, cute ba?"

pero bago pa ko makasagot eh.. hinila nya na agad ako paalis ng park.. san kami pupunta?!

"bitiwan mo ko Ethan!! oo, she's cuuuteee!!"

"tara, papakita ko sya sayo ngaun.. hehehe!! ^___^V"

and.. nakarating nga kami sa mala doll house na bhay nila.. wait.. did I say.. DOLL HOUSE?! wow!!  cause it looks like one!! pink paint, a garden, even a swing on it.. parang eto yung dream house ko nung 7 years old lang ako ah?! amazing..

"andito na tayo! ate Lynn..."

and here she comes and opened the gate..

"kuya girlfriend mo? gabi na ah? hahaha"

"shhhh.. friend ko lang po.. ate Lynn si Chill?"

"andun po sa loob, naglalaro.. pasok po kau.."

Chil!!? what a lovely name.. siguro sya ung nsa phone ni Ethan kanina.. ((:

"I'm home.. hi Chill, remember her? =)"

"woah!!! I can't believe it!! diba po kuya sya ung nsa phone mo? hi po ate!! ^___^V"

"phone? anong phone, Ethan?"

"ah, wala un.. wag mo na isipin.. sya nga pla si Chill.. Chill meet ate Yessie.. Yessie meet Chill.. so ok na tayo ha? hehe.."

ang cute niya!! lalo pla sa personal.. really lovely kid!! I like her.. sayang nga lang wala akong kapatid na mas bata sakin.. poor me.. -___-'

pinagbigyan ko na yung bata na makipaglaro, ano isip bata lang din eh noh? hahaha.. but she said something..

"kuyaa!! can she stay here overnight? para tabi kami sa bed? please? please?"

"hindi po eh.. may pasok pa si ate tomorrow.. kaya hndi pwede.. next time nlng ha? pwede? =)"

good boy Ethan!! bhahahahaha *evil laugh* .. LOL!! XDD

"hm.. instead of it.. will YOU BE HER GIRLFRIEND nalang po kuya? hihi.. please? pretty please?~"

"hm.. sige.. hehe! >__<"

pagtapos nun.. umuwi nako.. hinatid nman ako nitong ni crazyboy.. goodthing dahil gabi na din!! 8:36.. kinonfirm ko yung sinabe nya kanina.. masyado na to ah?! amp!!

"hindi noh!! babeng kaibigan meaning ng sinabe ni Chill!! feeling mo nman!!"

"hoy! kahit na! may boyfriend nako noh!!"

"EH ANO NAMAN?! :'p"

eh ano nman? eh ano naman? what did he mean?

"anong eh ano nman?! tssk!! >_<"

"shhh!! dami mong tanong, nga pla text text pdin tau ha?"

wala akong maisagot.. na.black out ata utak ko ah?! anong..

*thug-thug-thug*

eh? ano 'tong nararamdaman ko? pagod ba 'to? siguro nga.. hmp, namimiss ko lng siguro si Kim.. ):

"sige salamat pla sa paghahatid, crazy-Ethan!!! haha!! uwi kna.. shupii!! :p"

"sama tlaga ng ugali nito!! sige aalis nako!! :p"

[KIM'S POV]

"ah!! grabe 3 nb? ay mali 4 na pla.. 4 months woah.. miss ko na baby love ko.. ano na kaya nagyayari dun?! patay.. di ko pla naa.lala ung araw nming dalawa.. hayy.. must think a new way.. yung bago...."

may nagtext.. Jelica? ahh.. oo sya nga, sya nga yung nali.link sa kin na ka.classmate ko.. at si, 

* 1 message recieved

  from: Terrrence*

ano to? nkita nya sila Yessie at Ethan.. na magkasama? kalokohan ata to ah? baka nman niloloko lng ako netong ni Rences.. amp!! >_<

* huy, sigurado kba Rence? baka gutom lang yan ah? baka gutom ka knina!! hehehe!

  to: Terrence*

*di ah, bhala ka.. gusto mo itanong mo nlng kay Ethan bukas eh..

  from: Terrence*

kinabukasan.. tinanong ko nga kung magkasama nga sila ni Yessie kagabi.. baka kasi mali ung sinasabi sakin ni Rence eh!!

"tol, nakikipag.kaibigan lang nman ako kay Yessie, being nice.. wala nman masama diba?"

"oo na tol, sige.. ok lang mkipagkilala.. limitasyon mo ah? lagot ka sakin!! >.<"

"alam ko nman eh.. sus! overprotective msyado.. tara na! practice na nga tayo!!"

dumaan muna ako sa classroom nila Babes ko.. at ayun, nkita ko sya nkikipag.kwentuhan kela Jiro pati Mico.. ok na yun, atleast I saw her.. patingin.tingin, silay.silay.. di ko tloy msabi na mahal ko sya.. yeeee!! cheesy na msyado.. :'DD

"hoy loko.loko ka Kimm! wag mo na patulan yung si Jelica, may girlfriend kna!!!"

shoot!.. wala sa isip kong mag.enterttain ng mga ganyan.. alam nman nila yun..

"LOL. loko kdin! pinopormahan mo si Chloe noh? ung kaibigan ni Yeye?"

"wag ka umiwas sa tanong Steven!"

hingal na hingal na sabi ni Ethan sa kanya.. isa pa to.. iniintindi ko na nga lang, balita ko.. gusto neto si Jelica eh.. malamang, pomo.porma na to!!

[YESSIE'S POV]

"hindi pa ba tayo uuwi? inaantok na ko eh!! .___."

Babes, I Love You ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon