Bottled Hearts
by: Galaxy_owl
HEART 3
BIA'S P.O.V.
"I like your necklace." he said. Infairness ha? Ang galing niyang magcompliment. I'm with Helix at a cake shop. Well, he promised that he'll treat me his favorite cake. Basta libre, go lang ako!
"Uh-huh. And I like you." I said with a sweet smile on my face. Napansin ko namang natigil siya kaya't tinaasan ko siya ng kilay.
"Seriously?" Hindi -_- Well, I like him but not the whole of him. I like the way he dress. Looks cool and his quite handsome, okay na rin. It's enough for me to like him.
"What? Do I look like I'm joking?" I said. I realized that maybe he found what I said a little bit rude so I laugh a bit. "I'm serious. Ganito talaga ako, straightforward."
he started to smirk. "I like straightforward ladies." Oh really?
"So I guess the feelings mutual." I said and winked at him. I only recieved a charming smile from him. Fine then, pahard to get pa! I ate my cake then left, of course I said goodbye. Sinabihan niya ako na he'll treat me pizza next time! Hah! I'm really good at picking targets!
I was walking down the hallway nang may pesteng bumangga sa akin. Ibinaling ko ang tingin ko sa kanyang likod, WHAT THE? Naglalakad pa rin siya?! Wala ba siyang planong magsorry sa akin??
Nagbilang ako.. hana..dul..set ..
Wala nga siyang planong magsorry. Kinuha ko ang Chemistry Book ko at itinapon sa masculado (I admit..) niyang likod! Napatigil siya saglit pero... EHH? NAGPATULOY PA RIN SIYA !
No one dares to turn his back on me without saying sorry ! Nakakasira ito ng beauty ko !
Mabilis ko siyang hinabol, syempre with poise! At binatukan siya!
"What the fck!?" sigaw niya!
"Serves you right!" I smirked. Buti nga sa kanya :P Ang weird, kumunot ang noo niya pero nawala rin yun at bigla siyang sumeryoso.
"What's your problem?" mahina niyang sabi pero halos kilabutan ako dahil don.
"ikaw? Ano bang problema mo?" Taas kilay kong tanong sa kanya. "Simpleng 'Hey Beautiful, Sorry about that.' or simpleng 'Sorry' man lang wala akong nakuha sa iyo. Don't you have manners?"
"Yes. I don't have manners. And you're too skinny to be called beautiful." What the? sabi niya at tinalikuran ako. Mabilis kong hinablot ang braso niya.
At saka sinabing. "You don't deserve to be in this school if you don't have manners! And please know the meaning of the word beautiful because it perfectly describes me."
"Whatever you say." he said at nagpatuloy na sa paglalakad.
---------
"UGH! NAKAKAIMBYERNA! NAKAKA-UGHH!! I HATE THAT BOY KUNG SINO MAN SIYA. NAKAKAINIS HA!? SOBRANG NAKAKADAMAGE SA BEAUTY KO!" sigaw ko. Well, wala naman masyadong makakarinig sa akin dahil nasa cafeteria kami. Mas malakas pa kaya ang background song ng mga schoolmates ko kaysa sa boses ko. Hmph!
"Talaga naman! gusto kong mameet ang boylet na yan! Infairness, may mas nakakaangat na sa iyo ha!?" sabi ni Ellana. NUH-UH! Hindi ako sang-ayon sa sinabi niya.
"EXCUSE ME HA!? Walang nakakalamang sa kagandahan kong ito. Ugh! He's definitely the guy I hate the most in my entire life, second to my stupid first love!"
"Grabe naman? Hindi mo pa nakilala yung lalake, hate mo na agad, malay mo may inner treasure, baka mabait yun. Bad mood lang nung nakita ka!" Hinampas ko siya ng notebook na nasa tabi ko.
"Walang lalakeng nababad mood kung nakikita ako." sabi ko.
"Whatever you say." umismid ako sa paggaya niya sa sinabi mismo nung bwisit na lalake. Ugh. I really hate him!
Nakakabwiset talaga ang lalakeng 'yon. I HATE HIM I HATE HIM HATE HIM HATE HIM HATE HIM!!!!
Paglingon ko ay bumungad agad sa akin ang mukha nung bwiset na lalake! I WILL DEFINITELY KILL HIM!!!
"HEY!" sigaw ko sa kanya. Masakit na ang paa ko dahil sa paghabol sa kanya kanina, plus, nakaheels pa ako. Nakakatamad tumakbo!
"HEYYYY!!!" GRABE HA!? Bingi o bingi-bingihan?
"YAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!" malakas kong sigaw kaya lahat ng estudyante ay napatingin sa akin. Oh Gosh. Ako nanaman ang spotlight?
Fortunately, lumingon yung bwiset na lalake sabay tanggal ng . . . . EARPHONES!? NAKAEARPHONES PALA SIYA?!!!! WHATTHEHECKK!!!!??
"What." plain niyang sabi. EH?!
"A-ahh. A-ano." shet. ba't ako nauutal!? Eh sa KASALANAN BA NIYA NA ANG GWAPO NIYA!? Erase erase! I cleared my throat and said. "I need to get my revenge on you." proud kong sabi pero tinaasan lang niya ako ng kilay.
Naglakad ako papalapit sa kanya at akmang sasampalin pero nagulat ako sa bilis ng pangyayari. Nahuli niya ang kamay ko bago pa man ito lumapat sa pisngi niya at ang huling naramdaman ko ay ang paglapat ng kanyang labi sa akin. (O///O)
Halos tumigil ang tibok ng puso ko, literally! Ugh! I can't be like this!
Tinigil niya ang halik at mabilis kong hinabol ang aking hininga. Sh*t Sh*t Sh*t!
Aalis na sana ako pero bigla niyang hinila ang aking braso at sinabing "And that's my revenge on you too..."