Mika's Pov
It's been two weeks after mangyari ng surprise ni Kiefer sakin. Anong surprise? Nung inaya niya kong mag moa.
*flashback..
Lumabas kami ni kiefer ng Resto. Sabi niya maglakad lakad daw muna kami bago umuwi.
We reached the seaside. Nagulat ako halos wala ng tao.
"Kief? Anong oras na? Bakit parang wala ng tao?"
"Magseseven palang naman Miks." then he smiled. a Genuine one. :)
Suddenly may batang nag abot sa akin ng green rose.
"uy. kanino galing to ?" Pero wala na yung bata.
"Kief, nakita mo yung bata?" "Uyy. Kiefer..." Huh? Asan din si Kiefer? Siraulo ata yun. Iwan ba naman ako.
pamaya maya may lumapit naman sakin batang babae. She gave me a peck on the cheeks. and a box.
I open the box and saw the note.
"To my dearest. Alam kong iniisip mong iniwan kita at Siraulo ako. Bully ka talaga. Hahaha. "
Napangiti ako sa note niya. Dahil alam kong pakana ni kiefer to, I just roamed around. Suddenly may nag abot sa akin ng box.
I open it and saw 12 pcs of cupcake.
1- You're 2- smile 3- makes 4- me 5- weak. 6- But 7- it 8- definitely 9- makes 10- my 11- day 12- complete. :)
Why Kiefer. Why?
Afterwards, may humarang sakin na 8 person. Pagtalikod nila.
1- Can 2- we 3-take 4-this 5-to 6- the 7- next 8-level?
then I heard a voice.
???: Yes, you've become my everything. My strentgh. My weakness and all. Bagay sakin yung kantang All of me. Because I'm really sure that All of Me loves All of you.
My queen, my yeye, hon. You might think na ang bilis para tanungin ka pero....
Mika: Yes, Kiefer we can definitely take this to the next level. :)))
Kiefer: Talaga?
Mika: Hindi Joke lang. Naawa lang kasi ako.sayo daming tao tas babastedin lang kita? Hahaha.
Kiefer: -__________-
Mika: Patola! Hahaha.
**end of flashback**
Yes. Kami na. Oo ko na mahal siya. And thankful ako na siya yung minahal ko. :)
Wait..Si Jeron ba yun? Tagal di nagpakita sakin nun.
Mika: Uy! Jeron.
napalingon si Jeron kay Mika...
Jeron's Pov
Hi. Kamusta? Tahimik ko na. I think the last time na nakausap ko kaya is, the day thomas asked ara to be his girl & the same day my heart got broken.
Mika Aereen Reyes. Ano bang ginawa mo sakin, what did you do to make me suffer in this anxiety of falling deeply inlove with you everyday. And I hate myself because of that.
???: Uy! Jeron..
SI MIKAAAAA?!!
Mika: Oh bat parang gulat ka?
Jeron: Wala lang.
Mika: Tagal mong hindi nagparamdam ha?
Jeron: Eh, busy eh. Inaayos ko yung papers ko.
Mika: Papers for what?
Jeron: I'm leaving mika.
Mika: Leaving? to where? Saan? Nako.. Hindi maganda joke yan teng!
Jeron: I'm not joking I'll be leaving next week.
Mika: Iiwan mo na ko? :(((
Jeron: Kaya mo naman na di ba?
Mika: Pero sabi mo walang iwanan.
Jeron: Sorry Mika pero talo ako.
Mika: Talo? San?
Jeron: Nangako ako sa bestfriend ko na the moment I can't resist my feelings anymore. Iiwan ko na siya. Sorry Mika. Nainlove ako sayo. Anong magagawa ko, Tao lang din ako miks. But I will be yoir forever Butchoy di ba? Smile ka na. Pag di na kita mahal babalik na ulit ako.
Mika: Bakit di mo sinabi?
Jeron: Masaya ka na sakanya. Guguluhin pa ba kita? Ganyan ako magmahal miks.. Makita lang kitang masaya. Ayos na ko.
Mika: Pero.. Pinag mukha mo kong tanga Je. (umiiyak na si mika) You played with my feelings. Napakatanga ko. Hindi ko man lang naramdaman na iba na pala yung nararamdaman mo para sakin.
Jeron: Pano mo nga naman mararamdaman eh busy ka para pakiramdam yung iba. Hindi ako manhid miks. Nataon lang na Mahal kita kaya ko tiniis. Simula pa lang, alam kong may gusto ka kay Ara, laking tuwa ko nga nung ligawan siya ni thomas. Sama ko ba? Hindi miks. Kasi ang alam ko ako yung magiging sandalan mo pero dumating si phenom, nakalimutan mo ko.
Mika: Fvck! Fvck! Fvck...
????: Gusto mo ko Mika?
Mika: Ara.
**End of chapter...
Oh My God. Magbestfriend pala si King Archer at si Taft tower.
Nako. Napa-amin tuloy bigla si Jeron..
Ara?! Bigla bigla kasing sumusulpot eh. What will happen now?
BINABASA MO ANG
Even The Best Fall Down Sometimes ( ETBFDS )
FanfictionWhat If? Yung taong mahal mo, nanakit sa'yo at binaon mo sa limot ay bumalik na. Anong gagawin mo? Pano kung? Nakaka-experience ka na ng Identity Crisis, dahil nafall ka sa the same gender mo. May Pag-asa pa ba ang Dati o Wala. Sabi nga " Love is Sw...