Unknown #2's POV
Onting tiis nalang. Guguluhin na niyang muli ang mga mundo niyo.
???: Babe? Kanina pa kita kinakausap. *pout* Ang cute talaga ng babaeng to. Kaya mahal na mahal ko eh. :)
Unknown: Wala lang babe. Wag ka ng magtampo. Pumapangit ang nag-iisang Denden Lazaro pag malungkot.
Hinug ko siya. Lambing mode lang. Andito kami ngayon sa Tagaytay. Iwas issue. Iwas gulo muna, sa ngayon.
Ara's POV
Malapit na ang finals ng Volleyball. Oo, volleyball kaya todo kayod ang lady spikers.
Carol: Camille, ang haba ng baba mo.
Gago talaga si Carol. Hahaha.
Camille: Takte ka!
At ayun rambolan nanaman. Hahaha.
Napansin ko si wafs. Tahimik. Balisa. Malungkot. Hindi na rin siya madalas pumunta sa UST. Hindi kaya Wala na sila ni FO? Bakit? Anong dahilan? May third party ba? Nagsawa or what?
Kim: May itatanong ka ba Wafs?
Nahalata niya ba? Malamang Ara. Tinanong ka e.
Kim: Hoy! Wafs. Wag kang masyadong mahumaling sakin. Hahaha. Alam kong mas gwapo ko kay torres. Hahaha. Per--Aray ha!
Binato ko kasi ng bote ng gatorade. Hahaha.
Ara: Gago! Lumapit ako sa kanya... May problema ka ba wafs? Andito lang ako.
Napansin ko yung Mata ni Kim. Malungkot. Nakakapanibago. Oo, tumatawa siya pero hindi eh. Iba. Ibang aura ang meron si Fajardo ngayon.
Kim: Wala na kami Wafs..
So?! Tama ako? Wala na sila? Bakit? Pano? Ha?
Kim: Bakit? Hindi ko alam. Hindi na siya masaya........sa akin. Si Forts? Kayang ibigay yung gusto niya. Yung tahimik at walang huhusga. Umiiyak si Kim ngayon. Napakaimposible ng ganitong pangyayari.
???:"What makes us the same and weak? we forget about ourselves and love the other person completely without thinking about our feelings...We sacrifice, we cry, we let other people see our vulnerable side.. Love can make us make us do tons of things in a short span of time. In just a snap of a brokenheart..."
Napalingon ako sa nagsalita.. Bilib na talaga ko sa kanya.
MotherF: Masyado na ba tayong hiwa-hiwalay? Mukhang hindi ko na alam ang mga problema niyo ah?
Oo nga. Nahalata na pala niya? Watak watak na ata kami? Dati, walang lady spikers kung wala ang bullies. Ngayon? Madalas si Justine ang kasama ko. Si Mika? Edi si Aduke. Si Kim? si Cienne. Si Camille? Si Carol.. Anong nangyari samin?
MotherF: .........Huh Ara?
Ano daw? Hindi ko narinig.. :3
Ara: Sorry Mother. Hindi ko po naintindihan yung sinasabi niyo.
Hala ka! Ara.
Kim: Ate Aby, pwede po bang magBar tayo mamaya? Kahit ngayon lang po. Sige na..
Malaki ang problema ni wafs.. Obvious na Obvious .
MotherF: Sige.. Pero sa saturday nalang Kim. Long weekend naman na tayo eh. And promise me after that, wala ng lihiman ng problema.
Magkakaayos na nga ba kaming lahat? Ano?
Kim's Pov
It was my choice. My decision. I choose to let her go because I want her to be happy, at ayokong makulong siya sa isang relasyong walang kaguluhan.. Oo..Mahal ko din si Mela, pero mas higit si Mika. Higit si Mika sa lahat.. Mah---
???: Camille, ang haba ng baba mo.
Si Carol pala. Hahaha. Grabe pamusit din to kahit kelan. Hahaha.
Camille: Takte ka!
At nag rambulan nanaman sila ni Camille. Hmmm.. I smell something fishy..
Wait?! Kanina pa nakatitig si Ara sakin...
Kim: May itatanong ka ba Wafs?
Narinig niya kaya ako? Bingi talaga..
Kim: Hoy! Wafs.
SA WAKAS! Wag kang masyadong mahumaling sakin. Hahaha. Alam kong mas gwapo ko kay torres. Hahaha. Per--Aray ha!Binato kasi ako ng bote ng gatorade. Gago talaga. Hahaha.
Ara: Gago! Lumapit siya sakin. Nako! Drama nanaman to... May problema ka ba wafs? Andito lang ako.
Haaay! :(((
Kim: Wala na kami Wafs..
Pagkataka.. Gulat.. Hinayang.. Yan yung nakikita ko kay Ara ngayon..
Kim: Bakit? Hindi ko alam. Hindi na siya masaya........sa akin. Si Forts? Kayang ibigay yung gusto niya. Yung tahimik at walang huhusga. Ngayon lang ako umiyak sa harap ng isang tao. Magaan pala pag nakapaglabas ka ng sama ng loob..
???:"What makes us the same and weak? we forget about ourselves and love the other person completely without thinking about our feelings...We sacrifice, we cry, we let other people see our vulnerable side.. Love can make us make us do tons of things in a short span of time. In just a snap of a brokenheart..."
Iba talaga si Ate Abyy..
MotherF: Masyado na ba tayong hiwa-hiwalay? Mukhang hindi ko na alam ang mga problema niyo ah?
Hindi naman sa nanghihimasok ako pero bilang isang kaibigan, kapitana, at nanay-nanayan niyo napapaisip din ako kung anong problema ang dinadala niyo. Hindi kami istatwa, dama namin yung nadarama niyo...
End of Chapterr. To be continue....
BINABASA MO ANG
Even The Best Fall Down Sometimes ( ETBFDS )
FanfictionWhat If? Yung taong mahal mo, nanakit sa'yo at binaon mo sa limot ay bumalik na. Anong gagawin mo? Pano kung? Nakaka-experience ka na ng Identity Crisis, dahil nafall ka sa the same gender mo. May Pag-asa pa ba ang Dati o Wala. Sabi nga " Love is Sw...