Mika's POV
Anong ginawa ko? :( Wala na nga si Butchoy. Wala pa kong daks.
Urgh!???:Miks..
Kasalanan bang magmahal ng kaibigan? :(
???: Mika Aereen Reyes!
Holy Cow! Kasama ko nga pala si Kiefer ngayon...
It's been 2 weeks since nagbar ang buong team at mas lalong lumala kung ano man ang meron samin ni Ara.
"Sorry nag-space out lang..."
Kief: I've been talking to you the whole time Miks, it seems like you're physically here but mentally absent.
"I said sorry already okay? Stress na stress na ko Kief wag ka ng dumagdag pa."
Kief: What's wrong Miks? Lagi kang wala sa sarili mo. Hirap na hirap na ko. I keep on telling myself na.. Patience Kief, magulo lang yung sitwasyon nila..but even myself can't digest that conclusion kasi hindi ko alam kung bakit magulo..
"Sorry talaga Kief.. Bawi ako next time. Can you take me home?"
Kief: Sure..
*on the road...*
*flashback bar time..*
Aby: Anong problema Kim?
Kim: Wala na kami ate Abs..
Wala na sila?
Cienne: Eh bakit?
Kim: May mga bagay daw na si forts lang yung makakapagbigay. Tanggap ko naman yun ate eh.
Aby: Atleast tanggap mo, Always remember In every struggles, we will always find someone that will help us. Someone whom will call the one.. Malay mo anjan lang siya.
Kim: Salamat Capt.
Aby: Oh.. kayo mika, anong problema niyo..
Mika: Wala ate Aby...
Ara: ... Wala? Funny Mika! Nasira kami ni Thomas ng dahil sayo. Nawala lahat. Hindi ba pwedeng maging masaya ka nalang. May Kiefer ka na. God! Oo aaminin ko I did fell inlove with you noon. Pero Mika, si Thomas yun!
Kim: Ara, Tama na.
Ara: Oh, kakampihan mo siya? Alam ko lahat ate Kim. Kaya tanggap mo yung break-up niyo ni Fo. Kasi iba talaga yung gusto mo.
Aby: Ano ba to?! Ha!
Mika: Nagkagusto ako kay Ara ate, sinagot ko si Kifer para maging rebound pero hindi tumalab. Siya pa din pala.
Kim: Wag kang mang husga ara!
*nagbato ng notebook sakin*
Ara: Hindi ako nanghusga, NABASA KO!
Dear, Diary..
UMIIYAK NANAMAN SIYA. ANDITO NAMAN KASI AKO E. HANDANG SALUHIN SIYA, PERO BAKIT BA PURO SI ARA NALANG.. ANDITO KO MIKA. AKO NAMAN.
Nabasa ko ate kim. All along si Mika pala.
*walkout ara*
...: Totoo pala baks?
Kim: M-m-mela?
Mika&Mela: Bakit?/Paano?
Mika: Mela, hindi ko alam.
Mela: Lagi ka namang walang alam Mika e. Kim, mahal kita ng sobra.
Kim: Mahal? eh ano si forts?
Mela: Si Forts? Pinsan ko. And using him was my plan to know if you'll fight for me or not. But, there was no fight to begin with, iba pala yung pinaglalaban mo.
Mika: Mela...
Mela: Tama na Mika...
(Walk-out)Kim: Mika...
Mika: Wag ngayon Ate kim.
(End of flashback)
Kasalanan ko ba?
....:Mika!
Mika: Ay! ARA.
Shit!
Kiefer: Andito na tayo.
Mika: Kief..
Kief: No. See you next time.
End of chapter.
Awww. Ang bad ko ba guys? :(
BINABASA MO ANG
Even The Best Fall Down Sometimes ( ETBFDS )
Fiksi PenggemarWhat If? Yung taong mahal mo, nanakit sa'yo at binaon mo sa limot ay bumalik na. Anong gagawin mo? Pano kung? Nakaka-experience ka na ng Identity Crisis, dahil nafall ka sa the same gender mo. May Pag-asa pa ba ang Dati o Wala. Sabi nga " Love is Sw...