PUTSPA! bakit hindi ko yun makalimutan. ano ba yan kasi bat nya ba ko tinignan? may crush ba sya sakin? syempre wala ayoko umasa, pero bakit nya ginawa yun,?
flashback
putspa nakatingin sya sakin namaalik mata bako?
"Hahahaha kinilig ka sakin no?" nag smirk sya bigla sakin tapos nakinig na sya ulit kay ma'am Mery...
Hala ano yun..ang weird nya shet.
end of flashback
Ngayon nasa bahay nako simula nun d nako nakapag focus grabe ang weird nya feeling ko seryoso sya nung nakatingin sya sakin kasi pag tingin ko sa mata niya sobrang seryoso. Kaya hanggang ngayun iniisip ko parin sya. Putspa bakit?
Hinayaan ko nalang nasa bahay na nga pala ako nakahiga sa kama ko... Hays chinat ko si Danica pero hindi nag reply baka busy. Makatulog na nga lang
Danica's Pov
Ang weird ni kuya Cj ngayon. Ahh baka itanong nyo kung sino si Cj si kuya Clein lang yun nickname nya kasi yung Cj.
Eto na nga ang weird ni kuya nakatulala lang sya simula nung pag uwi nya tapos pinaalis nya si Stef nung dumating sya dto.
Usually excited sya pag dumating si Stef pero kanina hindi wala syang emosyon...straight face lang..
And eto pa nahuli ko syang nasa profile ni Zeng kanina...
Speaking of Zeng natanggap ko yung message nya pero hindi ko sinagot kasi iniwan nya ko sa hall way kanina kainis wala tuloy akong kasabay mag lakad..
Pero hindi talaga ko maka move on ehh bakit nya tinitignan yung profile ni Zeng?
.
.
.
.
.
.
OMAGASHHH may naisip ako
.
.
.
.
.Clariss Pov
Nang magising ako umaga na at 6:00 na kaylangan ko ng mag ready para sa school.
Tumingin ako sa salamin ang pangit ko talaga...Kaya siguro hindi ako cruah ng crush ko..hays ano bayan ang malas ko..
Hayaan mo na nga mag aaral na lang ako.
Pumasok na ako sa school kasi sanay akong napasok ng maaga 7:15 palang 8:00 payung first subject namin..
Naboboring ako kaya pumunta muna ako sa libraray hindi ko rin kasi makita si Danica galit ata sakin hindi kasi sya hinintay kahapon.
Habang nag lalakad ako papunta sa library naka salubong ko si Clein at Stef kinabahan ako bigla naalala ko kasi yung kahapon..putspa!! namumula nanaman yata ako..
Nung tinignan ko sila ng saglit nakita ko si Clein kiniss nya si Stef sa lips para atang nag sosorry...ano kayang nangyari? pero ouch......ang sakit nag kiss sila sa harap ko ouchhhh talaga...
Hindi ko nalang pinansin pumunta na lang ako ng diretso sa library. Punta ako sa may bookshelf ng history may binabasa kasi akong book ni Herodutus. Nung nakuha ko na yung book umupo nako at nag basa pero bakit ganon feeling ko nanaman may naka tingin sakin....hays ako na talaga ang dakilang feelingera.
Hindi ko na pinansin at nag basa nako konti na lang yung time ko para mag basa kaya binilisan kona. After ilang minutes na pag babasa ng libro tinignan ko yung relo ko 7:45 na kaylangan konng pumunta sa classroom namin.
Binilisan ko yung pag lalakad, pag pasok ko sa classroom nandon na silang lahat..hmmm maaga pa usually pag ganitong oras wala pa ganong students dito. Umupo na lang ako sa upuan ko malapit sa upuan ko yung upuan ni Clein..aishh kinilig nanaman ako aasa nanaman sa wala kainis eh...
English first subject ngayun kaya bawal mag tagalog...hays aaminin ko matalino ako pero hindi ako magaling mag english...ang hirap kaya..
Nag tuturo na si ma'am Liz nagulat ako ng bigla nya kong tinawag..na shook ako dun huhuhu good luck sakin.
"Miss Clariss Dar can you give me the meaning of figurative and literal speech"
Shopao na may kasamang suman kinakabahan ako pero tumayo parin ako at sinagot yung tanong nya. Top one ako kaylangan kong masagot yun duhh
Lumunok muna ako bago ako mag salita "Literal speech is straight to the point and it does'nt have hidden meaning, while Figurative is the opposite of it, it does have hidden meaning and usually it is use with idiomatic expression."
Sabay upo...hu kinabahan ako dun hindi ko tuloy alam kung tama ba yung grammar ko sana tama nakakahiya kung mali..
"Thank you miss Dar" nakangiti niyang sinabi ngumiti na lang din ako para hind awkward
Natapos na yung english. Lumabas na kagad si Clein alam nyo ba sabi sakin ni Missy nakatingin daw sya kanina habang nag sasalita ako...kinilig ako pero ayokong umasa..ako lang din masasaktan sa huli kaya inisip ko na lang na baka gusto nya lang akong mapahiya pag hindi ko nasagot yung tanong..yun naman lagi nya gustong makita yung mapahiya ako para may pag tatawanan sya masakit pero totoo kaya tatanggapin ko na lang na hindi ako crush ng crush ko ..
Pumunta nako sa next subject kimalimutan ko na lang yung sinabi ni Missy para maka concentrate ako. Math na ngayon hindi magaling si Clein sa Math minsan lang sya nakaka perfect lagi kasi ako yung perfect kaya siguro galit din sya sakin kasi lagi nalang syang rank two dahil sakin.
Umupo nako sa upuan ko seatmate ko dito si Ares Perez bestfriend ni Clein parehas silang dalawa pogi na matalino pa oh san ka pa?!
Ang kaibahan lang medyo close kami ni Ares parehas kasi kami ng favorite subject history and science..
"Hi miss beautiful" Ang bungad niya sakin. Ako beautiful san banda hindi ko makita.
"Hahaha Ako maganda san banda?!" sagot ko sakanya.
"Alam mo Zeng maganda ka naman hindi ka lang nag aayos katulad ng ibang babae dyan...actually kahit hindi ka mag ayos maganda kapadin."
"Simula nung sinabi ng crush ko na pangit ako hinddi na ako naniwalang maganda ako.." ang pabulomg kong sagot sakanya.
"Ha? anong sabi mo?" buti na lang hindi narinig ni Ares yung sagot ko kung di mag dududa yun.
"Wala, mag ready na lang tayo mahirap ata yung lesson ngayun"
"Ok sabi mo eh"
Buti nalang hindi na sya nag tanong pa... pero totoo yung sinabi ko simula nung sinabi ni Clein na pangit ako hindi nako naniwalang maganda ako.
Dumating na si ma'am Solen, akala ko mahirap yung ituturo nya hindi naman pala medyo madali lang..
Bakit ganon feeling ko may nakatingin nanaman sakin? sobrang feelingera na bako?
"Huy nakatingin sayo si Drake" ang pabulong na sabi ni Ares sakin.
Nung tumingin ako sa gilid namin sa kaliwa nakatingin nga sya sakin. Nagulat pa nga sya nung tinignan ko sya kaya bigla syang humarap sa harapan.
Natawa ako kasi ang cute ng reaction nya pero hindi ko pinahalata kasi baka pagalitan ako nakinig nalang ulit ako sa Math teacher namin.
Si Drake bestfriend din siya ni Clein, lagi silang mag kakasamang lima,
si Clein John Contiz, Ares Perez,
Drake Angeles, Steven Minerva , at
si Prince Luna, lahat sila pare pareho , mga good boy pero habulin ng chicks, ikaw ba naman maging kasing pogi nila tignan natin kung di habulin ka ng mga chiks.Nung natapos na yung Math nag paalam nako kay Ares na lalabas nako sinabi nya ihahatid nya ko pero sabi wag na kaya sabi nya mag ingat na lang daw ako.
Ang next subject ay Filipino, nung nag lalakad na ako sa hall way nakita ko si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Itutuloy😹
-----------------------------------------------------------------
Chapter two done! ok ba? hindi ba boring? kontin lang yung moments nila Clein at Clariss kasi
.
.
.
.
.
.
.
.
itutuloy😹😹