Clariss Pov
Ayy putspa nakita ko nanaman sya!! bakit ba ang pogi nya ang galing pa mag gitara!??
Siguro nung umulan ng kagwapuhan basang basa to.. eh ako nung umulan ng kagandahan ayun tulog na tulog..
Ohh I forgot to intruduce my self...
Hi my name is Mikaela Clariss Dar or you can call me Zeng, Im 17 years old curently grade 10 at Don Montez high school...Ayy nasan nga ulit tayo?? ayunnn nakita ko nanaman sya ang aking one and only loveee.. si Clein John Contiz oh dba pang artista yung pangalan pati naman muka artistahin din.
Classmate ko na sya since grade 1 at simula din nun crush ko na sya pero hindi naman nya ko napapansin. Sino ba kasing papansin sa kagaya kong pangit na nga hindi pa marunong mag ayos. Sabi nung iba maganda daw ako pero ayusin ko lang daw yung pananamit at muka ko... ehh ganun din yun pangit padin ako.
Samantalang si Clein pogi,matalino,mayaman, at habolin ng chicks.. sya na sya na ang perfect.
Natatandaan ko pa nung una nya kong kinausap. Ang sabi nya sakin ang panget ko daw...ouch... ang sakit nun grabe..
Ayy nako past is past wag na natin alalahanin yun. Minsan na lang kami nag uusap simula nung nang yari yun..hayss buhay.
Tuwing nakikita nya ko para syang sasabog na bulkan.. eh hindi ko nman sinasadya yung nang yari ehh..
"Miss Dar your not listening again"
Ay palaka!! nagulat ako dun ha..
Pag tingin ko sa harap nakatingin silang lahat..shete nah space out nanaman bako..nu bayan..
"Since your not paying attension answer my question. What is the outer edge of the solar system?"
Hahahaha nag jojoke si ma'am Nhea. Ang dali dali ng tanong nya. ano ko grade 7 tyaka ako ata ang top 1 dto..
Tumayo ako ng straight face lang at sinagot ang tanong ni ma'am.
"Oort cloud maam Nhea"
"Ok seatdown miss Dar, you never dissapoint me"
Nakangiti nyang sinabi, syempre ako pa ba? basang basa kaya ako nung nag paulan ng katalinuhan..charottt..masipag lang ako.
Nakinig nalang ako sa lesson ni ma'am Nhea, favorite ko rin kasi yung science and solar system yun kasi ang topic. I love solar system kaya..
Nung tumunog yung bell niligpit ko agad lahat ng gamit ko at lumabas papuntang next subject, which is history one of my favorite...
Habang nag lakakad ako nakita ko si Clein kasama niya si Stef Lim ang babaing kinababaliwan nya at ang girlfriend nya ngayon.
Si Stef? kabaligtaran ko sya. Sexy, maganda, makinis, kaso hindi matalino... yun lang ang lamang ko sakanya kung ako nasa section 1 sya nasa section 15, big difference right? pero kinababaliwan parin sya ng lahat ng lalaki dito sa school at aaminin ko flirty kasi sya
Classmate kasi kami ni Clein kaya madalas ko sila nakikita ni Stef sa labas ng classroom namin.
"Clein, can we go sa bahay niyo"
My goshhh nung nag paulan ng kapabebehan basang basa sya..kainis eh..
"Hahaha sure baby"
Yuck baby nasusuka nako dito maka alis na nga.
Habang naglalakad ako palayo narinig kong may tumawag sakin.
"Hoy Zeng"
Lumingon ako at nakita ko si my beshiee.
"Ohh Danica"
Tumakbo kagad ako papalapit sakanya at hinug ko sya. Omg i miss this girl.
"Nag transfer ka dito?" ang tanong ko sakanya.
"Oo sabi kasi ni Mommy sundan ko daw si kuya Clein dito eh"
Owww wait I forgot to intruduce you this girl in front of me, sya nga pala ang little sister ni my loves Clein. Sya si Danica Sharmaine Contiz or you can call her Nica. Same as me 17 years old grade 10. Maganda, sexy, at matalino yan ang aking bestfriend.
"Balita ko crush mo pa din si kuya" ang pang aasar niyang sinabi sakin.
"Eh ano naman kung crush ko siya" naiinis na kagad ako nag sisimula palang yung pang aasar niya tyaka feeling ko namumula ako.
"Hahaha crush mo parin talaga si kuya kaloka ka ha!! nag jojoke lang naman ako pero since inamin mo na bakit crush mo pandin sya hindi kaba nag sasawa?"
Ow shit did i just spill my biggest secret? omagashh yes i did...
Tinignan ko lang sya sabay talikod at lakad malelate nako sa next subject ko.
"Hoy Mikaela Clariss Dar hintayin moko!!"
Ano bayan isigaw ba naman yung buo kong pangalan tumingin tuloy yung ibang students samin nasa hall way kasi kami ehh.
Lalo kong binilisan yung lakad ko papalayo sakanya. Nakarating naman ako sa next subject.
May nakalimutan akong ishare sainyo... seatmate ko si Clein dito.... Hahahaha tuwing naaalala ko kinikilig ako.
Oo alam ko wala akong chance sakanya pero hayaan niyo nakong mangarap.
Umupo kagad ako sa tabi niya tapos nilabas ko yung history book ko wala pa si ma'am Mery eh kaya mag aadvance studiying muna ako.
Habang nag babasa ako feeling ko may naka tingin sakin pero syempre feelingera ako kaya feeling ko lang yun wala naman talaga hindi ko nalang pinansin at pinag patuloy ko na lang yung pag bababsa ko.
15 minutes na wala parin sya kaya ang ingay ng classroom duhh kahit section one maingay di nuh. Kahit pangit ako marami parin akong friends dito halos lahat naman sila maliban lang kay Clein.
Tapos na akong mag basa kaya nakipag daldalan na lang ako sa nasa likod kong classmate, si Clein ayun nag babasa lang ganyan naman talaga sya minsan lang sya makipag usap.
"Uy Missy hindi ba papasok si ma'am" ang tanong ko sa kanya.
"Mhm d ako sure pero kanina nakita ko sya sa faculty baka may biglaang meeting kaya sya late" ang sagot nya sakin.
Oo nga no bat hindi ko yun naisip.
"Zeng alam mo bang may contest sa science?"
"Ha? anong contest ?"
"Gagawa ng essay tungkol sa science and tecnhology"
"Kelan?!"
feeling ko nalaglag yung puso ko sa sobrang gulat bigla kasi sumingit sa usapan namin si Clein.
"Omg ano bayan Clein papatayin mo kami sa sobrang gulat putspa naman oh" sa tono ng pag sasalita ko parang hindi ko sya crush nag tatry kasi akong hindi ipahalata sakanya na crush ko padin sya hangang ngayon.
"Hoy babaeng napaka pangit wag mo kong kaausapin dahil hindi tayo close at hindi tayo mag kalevel."
Ouch ang sakit, napahiya ako dun pwede ba mag vanish na lang...pero hindi kaylangan makasagot ako.
"Hoy din lalaking kutong lupa wag kang sasabat sa pinag uusapan namin!! akala mo pogi ka eh parehas lang naman tayong pangit!!! lamang ka lang ng isang paligo tandaan mo yannnn!!!
Boom basag! natulala sya sa sinabi ko kasi ako ang unang babaeng nag sabing pangit sya. hahahaha Clariss yata to!
Hindi nalang sya nakapag salita sa sinabi ko,hindi ko narin pinansin kasi dumating na si ma'am Mery.
Habang nag tuturo si ma'am, feeling ko nanaman may nakatingin sakin this time tumingin ako sa paligid ko at nakita kong nakatingin sakin si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Clein?
-----------------------------------------------------------------
hi guys maganda ba? feeling ko ang pangit pero pinaghirapan ko yan pramis😹 see you sa next chapter😘