Nakit ko si Drake sa reflection ng cellphone ko tinignan ko kasi kung anong oras na.
Sinusundan nya bako? kasi kung hindi umaasa nanaman ako...
Iniba ko yung way ko hindi na ako papunta sa next subject pa punta nako sa cr ng girls pero nasa likod ko pa din si Drake sinusundan nya nga ako...hala bakit.
Nagulat ako nung bigla nyang hinawakan yung balikat ko at hinarap nya ko sakanya sabay hug
.
.
.
.
.
.
.
HALA KA.. anong problema ni Drake hindi kami gaanong close mas close ako kay Ares kaya bakit ginagawa nya to?"Mag stay lang tayo saglit ng ganito" ang bulong nya sakin.
"Bakit Drake anong problema? may sasabihin ka ba? o may problema ka?sabihin mo lang nandito ako makikinig ako sayo"
"Shhh wag kang ganyan kaya ako na fafall sayo eh masyado kang mabait"
WHAT THE FUDGE!!! NABIBINGI NA BAKO NA FAFALL SYA SAKIN??? ANO??? SAKIN TALAGA EH ANG PANGIT KO??!
"Gulat ka no matagal na kitang crush since grade 7 pa hindi mo lang nakikita lagi ka kasing nakatingin sa iba"
owwww grabe yun ha...inalis na nya yung pag kakahug nya sakin tas nag salita sya ulit.
"Alam mo ba tuwing nag uusap kayo ni Ares nag seselos ako naiinggit din ako sakanya kasi closw kayong dalawa"
Ang lungkot ng muka nya habang sinasabi yun na guilty tuloy ako hindi ko naman alam na crush nya ko eh
"Pwede naman tayo maging close eh"
Ang sagot ko sakanya. Ang laki laki ng ngiti ni Drake nung sinabi ko yun...Shete ang cute nya talaga....
"Talaga! Thank you!!!" hinug nya ko ulit pero inalis nya rin yun..
"Tara punta na tayo sa next subject baka ma late pa tayo"
Ang pag aaya ko sa kanya. Pumunta na kami sa next subject seatmate ko sya dito kaya mag katabi kami ngayon.
Hanggang nagon ang saya parin nya..Hindi na daw dadating si ma'am Ana may meeting daw kasi...
Ngayon ko lang napansin na ang cute ni Drake, nakatitig ako sakanya ngayun habang nag babasa sya ng book hindi nya ko na papansin kasi sobran concentrate sya sa book na binabasa nya.
Napalingon ako bigla sa likod nya nakatitig samin si Clein nung nakita nya akong tumingin sakanya umiwas sya ng tingin....Hahahaha huli ka boy!
Pero hindi ko na lang pinansin at tinitigan ko na lang ulit si Drake kasi inuulit ko ang cute nya sobra.......
Makalipas yung ilang oraa tumunog na yung bell ibigsabihin lunch time papalabas nako nung hinawakan ni Drake yung kamay ko
"Uhmmm ano..pwede bang ano..Hay ano bayan!!! eto na ano...pwede bang sabay tayo mag lunch??"
"Hahahahaha ang cute mo dun!!"
ang sabi ko sakanya. Ahhh ang cute nya lalo ngayuong nag bablush sya"Huy Drake bat kasama mo yang si pangit"
Ang biglang singit ni Clein sa usapan namin.Nakita kong kumunot yung kilay ni Drake
"Wag mo nga syang tawaging pangit!"Nagulat ako nung sumigaw sya...omagashhh galit ata sya kay Clein.
"Ano ba yan Drake may gusto ka ba dyan sa pangit na yan? Ubos na ba ang babae sa mundo at binabaan mo na yung standards mo? hahahaha ano ba yan? " Ang sagot nya kay Drake....Ang sakit naman nun alam ko namang pangit ako pero hindi na nya kaylangang sabihin yun...
Alam kong in any time iiyak ako kaya gumawa na lang ako ng dahilan pero bago ako makapag salita nag salita si Drake.
"Hoy Clein John Contiz wag mong mamaliitin si Clariss kung ayaw mong mag kalimutan tayong dalawa"
Halatang halata kay Drake na galit na sya...Grabi ganon nya bako kagusto?
"Whatever para sakin hindi kayo bagay" Ang sagot ni Clein sakanya
Hinila nalang ako ni Drake papuntang canteen.
Ang bitter ni Clein kainis...ako ba pag nakikita ko silang naglalandian ni Stef nagagalit ako? hindi naman dba?! aishhh kainis...
Umupo kami ni Drake sa isang sulok na lamesa sa canteen.Lahat ng tao nakatingin samin.Syemre ikaw ba naman ganito ka pangit tapos yung kasama mo sobrang pogi......
Narinig kong may sinabi yung babaeng nasa likod ko.
"OMAGASHHHH ganyan na ba kababa ang standards mo Drake Angeles... mula Ashley Carpio naging Clariss Dar wow! that's what you call real quick!!!" dabay hair flip....
Oo alam ko namang hindi ako kasing ganda niya...ano ba..hindi na niya kayalangan sabihin yun.
Oh siya nga pala si Ashley Carpio half Spanish half Filipino, "dyosa" ang turing niya sa sarili niya hindi siya feelingera katulad ko kasi ang ganda naman niya talaga,matangos na ilong, magandang mata, dark brown na buhok na sobrang ganda, magandang kilay, naturally red lips, at maputi at makinis na muka yan ang kagandahang tinataglay ni Ashley Carpio....
Tropa siya ni Stef,parehas ailang ubod ng arte pero ubod din ng ganda....kainis talaga.."Wag mo nalang pansinin yan si Ashley, hindi parin kasi niya matanggap na break na kaming dalawa" ang bulong sakin ni Drake.
Katulad ng sinabi niya hindi ko nalang siya pinansin pero everytime na titingin ako sakanya ang sama ng tingin niya sakin.
Tapos na ang break at papunta na ako sa next subject pero habang naglalakad ako may humila bigla ng buhok ko.
"Hoy babaeng makati! bakit mo kasama ang baby Drake ko kanina!!!" ang sigaw sakin ni Ashley. Ang sakit ng sabunot niya sakin ouchhhh sobra.
"Baby? ehh- ano - break na kayo diba?" sa sobrng sakit ng sabunot niya nauutal ako...ang sakit kaya sobra feeling ko maiiyak ako
"Ahhh sumasagot ka matapang magaling!" lalo niyang hinigpitan yung kapit niya sa buhok ko sinubukan kong hablutin ying buhok niya pero napaupo ako.
"Ano ba Ashley masakit!!" ang sigaw ko saknya.
Tumawa ng malaks si Ashley at sinabing "Dapat lang sayo yan...layuan mo ang baby ko kung gusto mo pang mabuhay!" lalo niyang hinigpitan yung pagsabunot niya sakin at this time sinubsob niya ko sa sahig tumama yung labi ko kaya dumugo. Hindi ko na napigilang umiyak lagi naman akong umiiyak hinayaan ko nalang siya sa ginagawa niya saki kahit sobrang sakit tiniis ko nalang kasi wala naman akong laban.
"You bitch.." hinarap niya ko sa muka niya at sinampal ouchhh ang sakit "You deserve this.... wag mong lalandiin ang BABY DRAKE KO!" kung mahigpit yung pag kakasabunot niya sakin kanina mas mahigpit ngayon feeling ko matatanggal na yung anit ko sa sobrang higpit.
Nung kakaladkarin na ako ni Ashley may biglang sumigaw
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Hoy Ashley anong ginagawa mo kay Clariss!!!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be countinued😹-----------------------------------------------------------------
Hahahaha sino ang taong mag liligtas kay Clariss may idea ka kung sino icomment na yan😂😂 Pangit ang chapter 3 dahil exam na namin at stress na ako kasi pag bumagsak ako papatayin ako ng nanay ko skl.. see you sa next chapter😘