Anastasia
Bumungad sa akin ang lalaking matagal ko ng kinalimutan.
"Miss me? my favorite student Anastasia"
"S-sir T-Toress"
"YES IT'S ME. YOUR FAVORITE NIIGHTMARE"
NO WAY...
Si Mr. Norman Toress and dating adviser namin na kumitil sa inosente kong kaklsae. Pinatay niya ang kaklase ko at hindi ko 'yon nakalimutan.
"A-anong g-ginagawa mo d-dito? p-patay k-kana d-diba?b- bakit mo pinatay ang k-kaklase kong l-lalaki noon? m-mamatay tao ka!" Pilit kong tinatagan ang boses ko. Nakakatakot siya, yung isa niyang mata at may tahi at iyong isa naman ay parang luluwa na. Ang kanyang labi naman ay may tahi sa gilid patungo sa kaliwang pisngi, wala na rin ang kaliwang tenga niya kung saan patungo ang tahi.
"Maling akala ka hija. Hindi ako patay hija, nabuhay ako ng dahil sa demonyo. And ohh about sa kaklase mong lalaki na makulit? well masyado kasi siyang maingay kaya pinatay ko" Sabay tawa niya ng pakalakas lakas. Ano ibig niyang sabihin na nabuhay siya ng dahil sa demonyo?what the hell, baliw na talaga siya.
"Anong ibig mong sabihin na naki pagsundo ka sa demonyo? p-pwede ba iyon?" Taas noo ko siyang hinarap. Gulong gulo na ako. Ayoko na.
"Ohh inosente ka pala, tsk tsk kawawa ka naman." He shook his head.
"Okay ike-kwento ko nalang sayo since tanga ka naman. Ganto kasi yan, nagpakamatay ako dahil nga ikukulong ako. And naging success naman ang pagkamatay ko, pero napag tanto ko na hindi papala ako tapos. Sayo at s--"
Huli na nang may tumalsik na dugo sa mukha ko. Binaril siya! binaril siya sa ulo!
"Madam Anastasia okay lang po ba kayo? sinaktan niya ba kayo?" Tinulungan niya ako sa pag tayo. Kilala ko siya, siya 'yong gwardiya siya ni gurang. Matagal na siyang gwardiya ni gurang.
"O-kay lang a-ako" Ibinalot niya sa akin ang isang towel. "Punasan niyo po ang mukha niyo Madam Anastasia" Ibinigay niya sa akin ang isang balot na basang wipes.
Pag labas ko ng cubicle ay nagulat ako dahil may nakahandusay na katawan sa may tapat ng pinto, babaeng pugot ang ulo at naliligo sa sariling dugo. Pinugutan siya ni Mr. Toress!.
"Tara na po Madam Anastasia ang mga gwardiya ni Don Rimmon na po ang bahala dito" Lumabas na kami ng mall at dumeretso sa fire exit na katabi lang nitong comfort room.
Nang makalabas kami ng fire exit ay dumiretso kami sa parking lot. At sumakay kami ng itim na Limousine.
NANGINGINIG ako nang makapasok ako ng bahay. Hindi pa rin ako makapaniwala na naki pagsunduan siya sa demonyo para lang mabuhay siya. Like what the hell. Sinong tanganga gagawa non? Pumunta ako noon sa burol niya at nakita ko ang katawan niya sa loob ng ataul. Oh baka clone lang yun? Gosh gulong gulo na ako!
Sinalubong ako ni gurang sa sala. What the hell is he doing here? Dapat nandoon siya sa kompanya at sinusubsob ang sarili doon. Doon naman siya magaling eh, ang mamuno at pagalawin ang mga niya. Kagaya ko.
Simula bata pa ako ganyan na siya, ang sabi niya sa akin namatay si Mama nang ipinanganak ako, dahil sa labis na pagkawala ng dugo ay namatay ito. Hindi ko manlang nakita si Mama. Hindi ko manlang nakita o nasilayan ang ngiti ni Mama. Wala akong litrato ni Mama dahil hindi ipinapakita ni gurang si Mama sa akin. Selfish.
At hanggang sa pag laki ko para akong puppet na pinapagalaw niya. Siya nagde-desisyon sa lahat ng gagawin ko. I'm so tired.
Nagtangka ako dati na tumakas, pero sa huli nahuli ako ng mga gwardiya niya at ikinulong sa isang madilim na kwarto. Tatlong araw ako doon. Napaka walang hiya niya.
Kagaya ngayon nahanap nila ako at kaharap ko siya ngayon. Magaling!
Madilim ang kanyang mukha na sumalubong sa akin.
"Bakit ka umalis ng walang paalam?" Kalmadong niyang pagkakasabi pero bakas ito ang pagka-irita.
"Aba! matanda na ako. I can handle myself. I dont need you, ano lagi ka nalang ba mag de-desisyon? wala ba akong karapatan? I want freedome! Hindi ako puppet na ikaw na halos nag papa galaw sa akin. Gosh! fiftteen na ako pero ano ikaw pa rin masusunod?!"
Isang malakas na sampal ang tumama sa pisngi ko.
Hindi naman masakit...
" I have many reasons Anastasia" Tumalikod na siya at tinahak ang daan papalabas ng pinto.
Hindi pa siya nakaka layo sa akin ay nag salita ulit siya.
"May pasok kapa bukas, matulog ka ng maaga. And about sa nangyari kanina walang makaka-alam non maliban sa atin. Hindi iyon makaka-abot sa mga pulisya at media." At tuluyan na siyang umalis.
Napasalampak ako sa couch. Kahit pala mag kahiwalay kami ng bahay ni gurang guguluhin niya pa rin ako. Kung pwede lang talaga...
Tumayo ako at pumuntang kwarto. Pagbukas ko ng pinto ay may bumungad sa aking---
What the hell...
BINABASA MO ANG
ONE SNAP/ONE WISH (ON GOING)
Historia CortaIf she snap you will die... A diabolus story... Written by ODDPenny (ON GOING)