Unang Araw (3)

3 1 0
                                    


Pinaikot ni  Kristian ang bote at tumigil ito sa tapat ni  liam ..

"Wohhhh " sigawan ng lahat ..napakamot naman sa ulo si liam  ..

"OK..okay ako na muna" singit ni  Marco

"Truth or dare " tanong nito na nakangisi .

"Okay,dare" hamon nito Kay Marco ..

"Nice palaban " at napuno ng tawanan ang table namin .I can't help but to laugh too ..

"Find an attractive girl and kiss her " utos nito sakanya ..

"Nah  iba nalang alam nyo namang  mahiyain ako " at napakamot ito sa kaniyang ulo .

"Sige  na ang torpe  mo naman " utos  sakanya ni  Kristian ..

"Fine,fine" bigla itong lumingon lingon sa paligid at bumalik ang tangin saamin ,ng biglang napatingin ito saakin ..oh shit I knew it ..

"Sorry" bigkas nito at tumayo mula sa kaniyang kina-uupuan at tinahak ang daan papunta saakin ..at bigla akong hinila patayo at bumulong

"Dare lang " at hinalikan ako nito..lalong lumakas ang sigawan at sa sobrang gulat hindi  pa ako naka react ...shit he kiss me

Now I remember it ..

"M,halika dito may ipapakita ako sayo " sigaw ng binatang si  Miguel sa dalagang si  Margaret ..

"Ano ba yun ?" Tanong nito sa binata..

"Basta halika nalang dito " inis  na sigaw nito pabalik ..

Walang nagawa ang dalagang  Margaret kung Hindi pumunta kay  Miguel ..nasa  likod bahay kasi si Miguel habang nagwawalis ng bakuran si  Margaret ..Simula kasi ng namatay ang Lola nito palaboy-laboy nalang si Margaret ..kaya kinupkop siya ng mag-asawang jacinto ..

Pagkadating niya doon  ay hindi  niya nakita si Miguel ..kaya nagtaka siya ..ng biglang

"Boooh" sabay pakita nito ng palaka na hawak hawak ..
At sa sobrang gulat ay Hindi pa naka react si Margaret ng bigla itong nagtatatakbo ng paikot ikot ..tawa ng tawa ang binatang Miguel at sa hindi hinaasahan tumakbo papunta sakaniya si Margaret..

At bigla silang natumba pumaibabaw si Margaret at nasa  baba naman si Miguel..habang magkadikit ang kanilang mga labi ..Hindi pa sila nakakibo ,at ng mahimasmasan ay biglang tumayo si Margaret na namumula ..

"Nice bro " sigaw ng mga barkada nito ..hindi pa ako nakareact masyado ..pero agad din akong umupo ..shit I remember that again ..what the heck I erased that memory when I left the province ..when I left him ..

Napatingin naman ako kay  liam na pangiti ngiti at namumula pa ..I notice that he's not like other boys who want to be attractive in the girls eyes ..he's like an innocent boy and I find it attractive ..kumbaga sa simpleng ayos lang makukuha kana pero hindi katulad ng iba ..si liam kailangan mo pang titigan bago mo malaman ang kagwapuhan..

Simple lang kasi itong manamit ..with a dark blue t-shit ,maong Pantaloon with Nike shoes ..it's so plain pero bagay  sakanya ..

Doon  lang ako napatigil sa pag-iisip ng biglang tumutok saakin ang bote  at may nagsabing..

"Your turn" that voice who gives shiver down my spine ..
Bakit ba ako nanginginig shit kalma ...kalma pag-aalo ko sa aking sarili .this is insane I can't believe that I'm trembling because of him ..the hell no..

"Truth or dare" tanong nito saakin at dahil nag dare lahat no choice ako ayaw ko namang maging kill joy..

"D.dare" shit bakit ka nautal mahahalata ka niyan ..
Dalawa lang naman ang dahilan ng panginginig kung Hindi excitement ay fear ..at sa tingin ko both ang nararamdaman ko ngayon.

He smirk and say
"Kiss me" he command

Napataas naman ang kilay ko ..huh anong akala niya hahalikan ko rin siya katulad ng ginawa ng babae sa tabi niya ..napataas din ng kilay ang babae na sinasabi Kong kasama ko rin sa pagmomodel at masamang makatingin saakin ..

Huh anong ginawa ko eh boyfriend niya ang nag-utos ..

"And what now? I dare you to kiss me" shit naloloko na ba ang lalaking toh ..Hindi na siya nakakatuwa ..

"What if I don't" tanong ko dito na nakataas ang kilay .

"Then we have a consequence" sabi nito na nakangisi ..at inirapan ko siya

"What?" Tanong ko dito ..

"Kiss me two times" sabi nito na lalo Kong ikinainis..

"Hahaha nice ka din pare ." sabi ni Kristian Kay Miguel .

"What now?" Tanong nito saakin na tila  naghahamon...

"As if mayroon akong choice " sabi ko dito kaya tumayo ako at lumapit ..


MargaritaWhere stories live. Discover now