Unang Araw (2)

8 1 2
                                    

Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa entrance ng bar ..bago ako sumunod,pagpasok ko papasok na rin  sila sa VIP section .anong ginagawa ng jhon Miguel jacinto dito? Nice timing nga  naman ..

Naglakad ako papalapit sa VIP ng bigla akong harangan ng bouncer ..

"Ma'am pangalan po?" Tanong nito ..tsk hindi  ba ako kilala nito ?

"Margarita" baka  hindi lang ako namukhaan yun kasi ang ginagamit ko sa modeling industry..

"Sorry ma'am wala po dito " sabi nito  saakin..
WHAT? Are you kidding me?
Fine mukhang wala akong mapapala dito ..

Tumalikod ako para maglakad na sana palabas ng nakita ko si  Jonathan ..Bingo!

Nilapitan ko ito agad
"Hey" pagkuha ko ng atensyon nito  ..

"What need me ? " ngisi nito 
"Yes I need you " tugon ko dito at lalong lumaki ang ngisi niya .tsk kung Hindi ko lang naiwan ang wallet ko sa bahay hindi  talaga ako lalapit dito .

"Gusto Kong pumasok sa VIP section" sabi ko dito at biglang nawala ang ngisi nito ,pero agad ding bumalik

"At anong  kapalit hmm?" Tanong nito  saakin

"Bibigyan kita ng date " tugon ko

"Hindi ba pwedeng ikaw nalang " ngisi nito .tumaas ang kilay ko at inirapan ko sya .

"Wag na nga  lang " sabi ko dito at tumalikod ng bigla niyang hinila ang braso ko at inilapit ang katawan ko sa kanya ..

"Fine" bulong nito  sa tainga ko

Agad ko naman siyang tinulak ..at kinuha ang cellphone ko at tinawagan ang friends ko..

Kringgg...

"Hello?" Tanong nito 

"Nasaan ka?" Tanong ko dito

"Nasa  cafe nagpapalamig " tugon nito 

"Pwede ka bang pumunta dito?"

"Sure saan?"

"Sa mervielle brosco bar malapit sa st.unison street isama mo sa aquila at Kate " bigla niya itong binaba ...pero alam kong  pupunta yun dito si  gale pa ..party girl din yun kasama ko sa pag momodel ..

"Done, now help me " sabi ko dito

He chuckle and nodded
"Wala ka bang pera ?" Nainsulto naman ako sa tanong nito ..

"Naiwan ko " simpleng sagot ko dito ..

Nauna na ako sa paglalakad  at hinarangan ulit ako ng bouncer ..tumingin naman ako sa likod ..tumango lang si Jonathan at hinayaan na akong pumasok ng bouncer ..

Inayos ko ang sarili ko at tinext si  gale na narito kami sa VIP section..

Marami ring tao dito na nagsasayawan ..at palinga linga ako ng makita ko sila sa bandang gitna..kumuha naman agad ako ng pwesto malapit sa kanila ..

Dinig ko pa ang tawanan nila dito ng mga barkada niya ..

"Bakit naisipan mo dito " tanong ni Jonathan sa harap ko habang umiinom ng vodka ..

"Just shut up please ..hintayin mo ang ka date mo " sabi ko dito at nilingon ang table nila Miguel

"I can't believe it ..the famous margarita is a stalker" sabi nito na tunog Spanish accent

"cállate por favor" sabi ko dito na ang ibig sabihin at shut up please.

"OK ..ok" sabi nito sabay taas ng dalawang kamay ..umiling nalang ako ..

"Sorry were late " sabi ng tatlong babae sa harap namin ..medyo madilim kasi kaya hindi ko sila masyadong maaninag ..pero nabobosesan ko sila ..

"Mind to join us girls" sabi ko sa kina gale,aquila at Kate ..

"Thanks" sabi nito at tinignan si   Jonathan ..

"By the way this is Jonathan the owner of this bar " pagpapakilala ko kay  Jonathan ..

Alam kong nagpapakilala na ang mga kaibigan ko kaya tinignan ko naman ulit ang table nila Miguel ..

Lalong lumakas ang tawanan nila ng dumating ang dalawang babae ..kilala ko ang isa dahil kasama ko din ito sa modeling pero ang isa hindi  familiar..

Naglalaro sila ng truth or dare ..at tumama sa isang babae ang bote at tumayo bigla at ngumisi dahil sa dare sakanya ..bigla nyang hinalikan si Miguel na ikinalaki ng mata ko at ikinalakas ng kantyaw nila..

Nagkakasiyahan kayo huh..
Bigla akong tumayo ..

"Saan kayo pupunta .." Tanong saakin ni  aquila

"Boring,sasama sa game mukhang nakakasiyahan eh.. " tugon ko dito ..

Kaya naglakad ako ..pero Hindi ko alam kung lalapit ako agad ..baka kasi sabihin nila feeling close ako ..kaya nilampasan ko sila ng biglang ..

"O my gosh ..is that margarita ?" Sigaw ng isang babae mula sa table nila ..

"Yes she is " sabi naman ng isa pa ..napangisi ako at lalong tumaas ang confidence sa sarli ..

"Margarita!" Sigaw nito na bahagyang pagkatigil ng laro nila ..

Nilingon ko ito at binigyan ng friendly smile ..

"Yes? Do I know you ?" Tanong ko dito

"I'm Maggie Cruz ..umtimate fan mo " sabi nito na bahagyang natutulala pa ..kaya napangisi ako ..

"I want to take a picture with you ..it's my birthday today " ahh kaya pala invited din sila ..

"OK " sagot ko at dali dali niyang kinuha ang phone niya

"Video muna huh, sabihin mo lang happy birthday Maggie please"

"Okay" pagsang-ayon ko dito at tinaas niya ang cellphone at clinick ang video button ..

"Happy birthday Maggie " masayang bigkas ko ..

At nag click pa siya ng few shots para sa picture..

"My gosh I cant believe it ang akala ko hindi  kita makikita ng personal " ngiti nito saakin ..

Ito na ang chance Kong makalapit sa kanila..

"Sorry wala akong gift ..but pwede akong sumama sa laro " masayang tugon ko dito ..

"Really? Oh my gosh sure" sabi nito sabay hila saakin papuntang table nila ..

"Hmm this is margarita ang sinasabi kong  favorite model ko " masayang pagpapakilala saakin ni  Maggie ..

"Upo  ka " pag-aya saakin ng lalaking may earings sa tainga..

Kaya umupo ako malapit sa lalaking naka puti ..

"Hmm I'm Kristian " sabi ng naka earings

"Hi I'm Marco ,this is liam,Carlo ,kael  ang Miguel ..this is aya  ang my sister Maggie" pakilala nito sa lahat

"Hi every one my name is Margaret ..but they call me margarita in modeling industry" pakilala ko sa mga ito bago tinignan si Miguel ..

Actually kanina pa ako kinakabahan ..kasi nakatitig lang si  Miguel saakin ..

"OK let's start the game truth or dare" ngisi ni  Kristian at pinaikot ang bote..

MargaritaWhere stories live. Discover now