Unang Araw (4)

7 0 1
                                    


Tumayo ako at naglakad papalapit sakanya ..tsk nag-iba kana talaga ..ano mga bang iniisip ko lahat naman ata  nag-iiba sa paglipas ng mga panahon even me ..

But how jerk he is ? Hindi man lang ba niya naisip kung ano ang mararamdaman ng girlfriend niya ?

Hindi pa ako nakakalapit ng biglang ..

"Margaret,I don't know where is aquila ..let's find her " ang sabi ni Kate na nakatayo na sa gilid ko ..

"H..huh ok,I excuse my self sorry" pagkasabi ko non agad akong umalis sa harap nila at sinundan si Kate na nagmamadali..

Nasaan ba kasi nagsususuot ang babaeng yun? kanina naman kasama pa siya nila Jonathan ..speaking of nasaan ang lalaking yun ?

"Kate nasaan si Jonathan?" Tanong ko dito

"Ayun sumasayaw kasama si gale" sagot nito ..

Huh?kung Hindi si Jonathan ang kasama edi sino??

Kalma lang ..baka naman umiinom inom lang sa tabi-tabi ..nagchichill out mag-isa ..tama-tama

Nag-patulong na din kami sa mga bouncer sa paghahanap ..masyado ba kaming OA ?hindi kasi pwedeng aalis basta  basta  si aquila siya kasi ang pinaka mahina saamin ..oo mayroon siyang sakit na namana niya sa nanay niya na matagal ng wala ..

Kaya ayaw na ayaw ng daddy niya na lumalabas si aquila kasi baka mapano ito ..
Papalabas na ako ng biglang may nag-text saakin ..

From:Aquila
Margaret,sorry Hindi ako nakapagpaalam..nandito ako sa coffee shop malapit sa bar .,Hindi kasi ako makahinga sa loob kaya lumabas muna ako..mag-iingat kayo huh pauwi na rin ako..bye!

Agad naman akong nakahinga na maluwag ..akala ko mayroong nangyari.

To:Aquila
Thanks god!akala namin may nangyaring masama sayo ..OK take care !..

Pagkatapos nun agad Kong ipinaalam Kay Kate ang nangyari ..malalagot daw si aquila bukas ..aatakihin daw kasi siya sa puso kung nagkataon dahil sa pag-aalala ..

Lumabas ako sa bar at naglakad palapit sa kotse ko..this day is very exhausting ..

Nagdadrive ako ng mapadaan ako sa coffee shop at natanaw ko si aquila na kasama si Kristian ..wait what !? How come na magkasama sila ?

Nagtatawanan sila sa loob kaya Hindi ko nalang inistorbo .

When I got home ..I saw my mom in the sofa ..

"Mom?anong ginagawa nyo dito " I ask to her

"Waiting for you ija ,I fell at sleep ..did you eat na?" She ask me ..

Ako na at a ang pinaka maswerteng  anak sa buong mundo they raise me better even they are not my true parent ..Hindi nila pinaramdam na iba ako ..

"Yes mom kanina ..how about you" tanong ko dito na may pag-aalala

"Yes I ate awhile ago..let sleep?" Sabi nito saakin ..so I  kiss her on forehead at sinamahan siya sa kaniyang kwarto .

Ganyan kasi si mommy hindi  siya natutulog kapag wala pa ako o kaya si daddy ..she's so sweet kaya marami ang napapalapit agad sa kanina ..

Pagkatapos Kong samahan si mommy ay pumunta narin  ako sa sarili Kong kwarto ..

Nag half bath ako sandali at nagbihis para makatulog na rin ako ...

2:30 na hindi  pa rin ako dinadalaw ng antok ..because frustration I get up and  go downstairs to drink some milk..

Maraming nangyari sa araw na ito ..matagal ko ng kinalimutan ang lahat at babalik nananaman sa dati ..

Tomorrow is the starting of my work days ..pero kahit anong pilit Kong  matulog walang nangyayari ..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 26, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MargaritaWhere stories live. Discover now