i am no cinderella

72 5 3
                                    

i am no cinderella

prologue:

music playing:

bubble butt bubble bubble butt

im dancing to the beat of the music when a guy with a mask capture attention.

lady's pov

ang weird naman nito ni kuya mag mask daw ba dito sa dancefloor? (nga pala andito ko ngaun sa farenheit bar. chilling with my 2 sf.)

but i think he's handsome once he removed the mask.

teka teka is he staring at me? oh my golly my crush ata sia sakin, ohh em gee im so kilig na talaga! like dah. hahaha.

"hi miss you look beautiful"

teka teka kinakausap nia ba ko?

tingin sa likod

tingin sa kabila

tingin sa taas

tingin sa sapatos ko!?

teka parang ako nga ata kausap nia?? O___________O

its like omg ako nga

"ahmm ahmm thank you"

omg im painted na kaasar naman kasi im beautifull daw

lalalalala like dah i know naman talaga evil laugh.

"can i ask you to dance with me?"

he strike a sweet smile at me.

"fine" sagot ko. pero totoo lang kinikilig nako ng much much.

he held my hand and brought me to the center of the dancefloor.

"im lady nga pala" pakilala ko

pero bat kaya di nia ko pinansin nakatitig lang sia sakin.

"oyy mask man bakit di mo ko sinagot! anung pangalan mo? lady ako ikaw ba?" pasigaw kong sabi but still no words from him.

"ay bahala ka titigan mo nalang ako"

inis na sabi ko sakanya at yun sia nakatitig lang sakin.

"oy maskman akala ko ba isasayaw mo ko?" sssshh inis na talaga ko pipi ata tong tao na to ehh.

pero parang weird din pag sumayaw kami twerkling ung music? hahaha laughtrip lang.

sa inis ko "hoy maskman tara sabayan mo" nanlaki ung mata nia ng nagsimula nakong mag twerk.

kembot sa kanin

kembot sa kaliwa

paulitulit na kembot

teka mag ala miley cyrus kaya ako ano kaya reaksyon nitong si maskman?

"maskman" sabay titig nia sakin

"bleehh bleeh" sabay paikot ng dila ko sakanya.

ayun biglang namula ang kanyang muka

"hahahaha maskman bakit namula kang parang kamatis?" tawa ko ng tawa nangbiglang

"holycow" bigla niang sabi at tumakbo

wooahh anu bang nangyari dun?

"hoy bie para kang tanga jan sarado mo nga yang bibig mo! para kang nakakita ng multo!" yan ang sabi ng very supporting superfriend ko.

"ewan ko sayo rhean di ako nakanganga nag momouth stretching lang ako para alam mo na pag kumanta ko mas maabot ko yung mataas na nota" palusot ko nalang, nakakahiya naman kasi talaga, pakshit kasi yung maskman na yun kung tumakbo parang sinapian lang ng multo.

"ai nako lady mouth stretching? pagkanta mo? nababaliw ka nanaman di nga maganda boses mo di ka pa tumatama sa lyrics? so san mo gagamitin yang stretching mo?" sabay tawa nia ng malakas.

"ewan ko sayo rhean, pwede ba support mo nalang ako? support ok? pag ako nag ka album di kita bibigyan!! ssshhhh". sabay walkout ko papuntang restroom.

tingin sa salamin

tingin sa palagid

yes walang tao!

"hey ako" tawag ko sa sarili kong repleksyon sa salamin.

"sa tingin mo bakit tumakbo si maskman?" tanung ko ulit ky bb. repleksyon.

"try mo ulit yung tounge dance mo kanina" sagot ni bb. repleksyon

"o sige manuod ka jan huh"sagot ko.

"bleeehh ikot ng dila kembot konti at yun" bb repleksyon yoko na.

biglang namutla si bb repleksyon pati na rin ako.

"ohh lady bakit mo nagawa yun? para kang babaeng manyak" sabay tawa ng namumutlang si bb repleksyon.

"so? sabi nia dance daw ehh? ginaya ko lang naman si idol miley." sabay takip ng muka. aaassh bakit ko ba naisipan yun nagmuka akong tanga. i hate you i hate you. sabay sabunot ky bb repleksyon.

"aray" nasaktan ako sa ginawa ko.

haha nga pala ganyan ako minsan interpersonal speaking. kinakausap ko lang naman si bb. repleksyon pag naguguluhan ako pero di ako baliw.

"lady gaga kanina ka pa jan lumabas ka na uuwi na tayo" hala ka pano kaya nalaman ni gray na ako tong nasaloob?

"hoy lady kung di ka pa lalabas at titigil na kausap si bb. repleksyon iiwan ka na namin ni rhean, may pasok pa bukas" aiist tinatalakan na nanaman ako nitong baklang to.

"oo na lalabas nako, pwede wait?"sabi ko ng naiinis

"bb repleksyon bye" paalam ko sa repleksyon ko sa salamin.

lakad lingon

lingon lakad

baka sakaling makita ko sa maskman papaliwanag ko lang sakanya na dancemove lang yun nakakahiya naman kasi.

andito nako sa tapat ng sasakyan, haist wala na si maskman baka isipin nun nilalandi ko sia kanina.

"sakay ba bilis inaantok nako" sabi ni rhean sia kasi ang may dalang sasakyan ngayon kaya siang ang driver namin.

byahe pauwi

dumating sa bahay

punas at boom tulog nako.

author's pov:

firsttime ko po itong gagawa ng story dito sa watty so sorry po for grammars,spelling errors

basahin nio naman

and please leave like and comment

i am no cinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon