meet bb. repleksyon

24 0 0
                                    

chater 4:

"meet bb. repleksyon"

lady's pov

nakakapagod nanaman na byahe, grabe talaga ang trapik sa esma road (esa matraffic road) sa araw araw nalang na pag daan ko sa esma lagi nalang akong naaubutan ng traffic.

haist angsakit na ng pwet ko kakaupo inabot na ko ng dilim dito sa daan.

"ahhh ahhh" napa angil nalang ako ng maramdamang ko ng vibrate ang aking phone sa secret pocket ko.

tingin sa kanan clear

tingin sa kaliwa another clear

titingin sana ko sa taas pero naisip ko wala namang upuan dun.

pasimpleng bunot sa cellphone ko sa secret pocket

one message recieved

"from sf rhean"

"bie, you already latening na here na gray for you to come home and eating us. im so hunger na. what time you will home?" jusko naman talaga tong english ni rhean nakakasakit ng ulo.

"eto ba pauwi nako malapit na. thanks sa pag luluto mo bg masarap na ulam! mwuuah i love you both superdfriends. aye aye!" sent.

haist oo nga pala, nakatira kami sa iisang apartment nila gray and rhean. halos parang magkaka patid na nga ang turingan namin. simula kasi ng mangulila sa magulang tong si rhean. napag pasyahan na namin ni gray na tumira na sa apartment nila. buti nalang at pinayagn kame ng mga magulang kaya yun. we are leaving independents super friends. para kaming powerpop girls ^______^

"im home, anu niluto mo bie?" tanung ko kay rhean na naghahanda na ng aming dinner.

"fried gigi our national fishing and milkfish cooked in vineger!" O____O pwede naman kasing sabihing pritong galunggong at paksiw na bangus. dami talaga minsang alam nito ni rhean sarap nalang dagukan.

"asan ung straw?" tanung ni gray kay rhean.

"look for it at the side of our refrigerator cabinet, you have your feet naman ehhh. you can go and check it there ok!" maarteng sagot nanaman ni rhean.

hayun tinusok na ni gray

ibinaon na ni gray

at hinigop na ni gray

O________O

ang straw sa paborito naming

tada

"zest-O"

"it's yummy, its so tasty! hhmmpf its zest-O! woooaahh i love you zest-O!" pag pasensyahan nio nalang po yang su gray may pag ka lulong na talaga yan sa zesto.

"mauna nako sa taas para makapag pahinga mejo napagod ako sa byahe!" paalam ko sa kanila habang parehong nainom ng zest-O!.

"okie girlfriend i will cleaning and washing nalang the pinagkainan. you can go and have your resting like darla. hahahaha" haist sakit talaga sa utak nito ni rhean.

"hey bb repleksyon" andito ko ngayon sa tapat ng salamin kakatapos ko lang magpunas.

"oh whats up lady baby?" wow hiphop mode si bb repleksyon.

"ano tingin no dun sa lalaking bago nating nakilala?" kaya ko kinakausap si bb. repleksyon kasi naniwala ako na kapag naguguluhan ako sa sarili na alam ko naman na ako lang din ang nakakaalam ng sagot.

"ahh si aldrin?" sagot nia

"aldrin ba pangalan nun? oo basta si kapre!" may pakiramdam ako na parang nakita ko na kasi talaga yung lalaking yun di ko lang talaga matandaan kung kelan at saan.

"asus lady baby, alam ko naman na nakukyutan ka sakanya kaya mo sia sinusungitan!" napasapo nalang ako sa sarili kong muka. ano ba naman tong repleksyon ko di man lang marunong magtago ng sekreto nakakaasar.

"oi aminin!" nakangiting repleksyon ko.

"ahh ewan ko sayo, o siya matulog na nga tayo! maaga pasok ko bukas!"

diretso nako sa kama para matulog.

"zzzzhhhhzzZzzZh"

oi wag kayo maingay na nahilik ako pag nagtutulog huh.

i am no cinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon