pepi phone

26 0 0
                                    

chapter 3:

"pepi phone"

aldrin's pov:

sa dami dami nga naman ng makakatrabo ko ito pang si imelda.

"guys pepiphone ang bagong kong project na ibibigay sainyo. kayong dalawa ang pinili ko para sa project na to. mataas ang offer ng bagong mobile brands. tiyak matutuwa kayo" pagpapaliwanag ni miss charm saming dalawa ni imelda.

"miss charm, ngayun ko lang narinig tong pepiphone san bang bansa to nagmula or local brand lang?" tanong no imelda habang binabasa ung instructural material na binigay samin ni miss charm

"pepiphone is one of the most in demand brand in usa. actually in my online research some tech blogger found pepiphone more convinient than using dalandan phone." pag papaliwanag ko.

nagulat ako ng mapansin kong parang gulat na gulat si imelda sa mga sinabi ko.

"pepiphone mas maganda sa dalandan phone? ehh diba pinaka sikat ngaun world wide yung dalandan phones ni billy gatas?" sabi ni imelda na pag salungat sa akin.

tsss nakakairita talaga tong si imelda.

"base on the facts i gathered online. pepiphones mobiles provide the most innovative technology in mobile industries. the fact that pepiphones provide the cheapest market price with the most competitive mobile specs. like pepiphone moco unit. it is only 2999 pesos the specs of this units competes with one of the high ends units of dalandan phone. pepiphone moco has 84 mega pixel primary camera and 32mp in front." pag papaliwanag ko ky imelda at miss charm.

"wow ang galing mo naman kapre, talagang inaral mo yun?" tanung ni imelda habang kumikinang kinang ang mga mata.

"thats my reason why i choose andeng to be one of the pioneer brand ambassor of this product" sabay kindat sakin ni miss charm.

"kapre kapre?"

"ohh?" irita kong sagot ky imelda, bat naman kaya naisipan ng babaeng to na tawagin akong kapre? nakakainis sa sarap lang bigwasan at ipatapon sa moon.

"may tanung ako sayo?" pacute niang sabi sakin.

"osige ano ba yun?" tanung ko ng may halang pagtataka.

"you like eating banana?" hala ang weird naman ng babaeng to. sa dami dami naman ng pwedeng itanong ehh tungkol pa sa pagkain ng saging?.

"nakain ako ng saging pero di ko sia paborito!" sagot ko, pero anu kayang nasa isip ng babaeng to at mukang nag pipigil sia ng tawa?.

"bakit mo nga pala natanung imelda?"

singit ni miss charm na kanina pa pala nakikinig at seryosong nakatingin kay imelda.

" cause i love eating banana babanana bananaa babanana" sabay tawa nia ng malakas habang patuloy na tsinachant ung kanta ng minions.

"hahahahahahaha" lakas ng tawa ni imelda at miss charm, samantalang ako? eto di pa din pumapasok sa isip ko ang banana joke ni imelda.

"ikaw talaga melda kung ano anong kalokohan yang nasa isip mo!" sabi ni miss charm na tawa parin ng tawa.

"oi kapre di mo ba nagets? banana babanana" ulit ni imelda habang tuwang tuwa sa sarili nyang joke na di naman talaga nakakatawa. sa inis ko napag pasyahan ko ng magpaalam para umalis.

"miss charm, meron pa po ba kayong ieexplain about my new project? kung wala na po can i leave?" seryoso kong tanung sa tuwang tuwa parin sa joke na korny ni imelda.

"its ok if you really need to leave now andeng, tutal nadiscuss ko naman na sayo about our new project. you can leave anytime you want." nakakainis kasi tong si imelda nakakasira ng araw.

"ok miss charm mauna nako." pagpapa alam ko.

nangbubukasan ko na ang pinto, napalingon ako sa likod ko ng mapansin kong nakasunod sakin si imelda.

"sasabay nako sayo sa pag labas." nakangiti niyang sabi sakin.

"okay" wala emosyon kung sabi sakanya.

nakakailang naman kasabay ko pa tong babaeng to maglakad dito sa hallway.

"ting"

bumukas na yung elevetor. ipitin ko kaya ang leeg ng babaeng to ng matigil kakatawa sa pagkanta nga banana? pati boses ng minions ginagaya.

haist buti nalang isinara nang babaeng to ang bibig nia. tahimik sa loob ng elevator ngaun.

"ting" andito na kami ngaun sa lower ground palabas na ng building.

"nga pala kapre pwede wag mung gayahim si miss charm ng pag tawag sakin ng imelda ok? di tayo close!!" masungit na sabi sakin ni imelda este lady pala.

"babye kapre, see you when i see you!" sabay flying kiss nia skin.

"yuck!" nakakadiri.

end of pov

i am no cinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon