Akiesha P.O.V
This is the another day so nung kahapon di pa yun yung tunay . Arghhhh ! Nakakabwisit lang .*Riinnnngggg !!
*Riinnnngggg !!
May tumatawag from unknown no.
"Hello. Who's This?"
"Iha kamusta ka na?"
"Manang Felia Ikaw ba ito?"
"Oo iha"
"Okay lang po ako, Paano niyo po nalaman no. ko?"
"Yung tumulong sayo sa trabaho na pinapasukan mo anak ko iyon iha"
"Ah kaya po pala pamilyar siya sa akin"
"Kamusta ang buhay mo diyan? "
"Ayos naman po. Binigay niyo po ba no. ko sa Mommy ko?"
"Hindi"
"Hinahanap po ba nila ako?"
Matagal ang sagot ni Manang sa tanong ko alam ko naman na hindi niya masasagot bakit ba kasi umaasa ako ??
"Ikaw po Kamusta na Manang?"
"Ayos naman iha. Pasensya na ah alam nilang lumayas ka. Tinawagan ko sila pero ang sabi lang uuwi sila para hanapin ka pero hanggang ngayon di pa sila umuuwi"
"Ayos lang po yun . Uhmm papasok na po ako. Salamat manang"
"Sige iha ingat ka"
*Tooooooot!
Anung oras na kailangan ko ng pumasok .
Pagkapasok ko lahat sila nakatingin sa akin Seriously anong meron??
"Di ba siya yung babae kahapon?"
"Oo siya yun ang kapal ng mukha para sabihan ng masama si papa fletcher"
"Gusto lang niya kase landiin"
Narinig kong bulung-bulungan nila. Ako pa talaga malandi ? Mga walang respeto naiinis na ako sa mga sinasabi nila. Hindi nila ako kilala kaya wag nila ako huhusgahan .
Di ko nalang sila pinansin patuloy lang ako sa paglalakad ng may nakabunggo sa akin .
"Ay miss sorry" Sabi niya sa akin
"Okay lang" tapos umalis na siya napansin ko naman na parang hindi juice or Tubig . Hinawakan ko tapos parang sticky Yuck !!! Kadiri !!! Sinasadya yun .
Patuloy parin ako sa paglalakad. Pupunta muna ako sa locker room para sa extra tshirt ko habang naglalakad ako ...
"Witwew"
"Sexy"
"Hi Miss "
Sabi ng mga lalake sino ba sinasabihan nila nakakabastos naman .
Naramdaman kong may naglagay ng jacket sa akin.
"Color Red Ms." tapos nagwink siya .
Color Red ah yung Bra ko .
BRA ????!! Nakalimutan ko palang red bra ko . Natapunan ako di pa naman kami nagsasando . Ako pala yung tinitignan nila .
AISSSHHHTT !! Ang manyak pati nalang din yung naglagay sa akin ng jacket . Bat tanga mo Akiesha?!!! -.-"
"Hoy manyak ka ah ! . Tinitignan mo siguro ito"
"Assuming ka Miss? Anong makikita ko diyan ei Parang Flatscreen yan . Tsaka ikaw pa may ganang magalit ei tinulungan na nga kita" sabi naman niya
"Hehe oo nga nuh. Salamat "
"Tsk ! Diyan ka na nga"
"Susuli ko nalang tong Jacket mo Mr." Tapos hindi ko na siya nakita ang bilis naman maglakad nun . Isang lingat ko lang wala na agad.
Nakapalit na ako ng Damit yung jacket iniwan ko muna doon lalabhan ko pa . Lagot late na ako ng 3mins.
"Sorry Ma'am Im late"
"How many times I told you Ms. Akiesha na bawal ang ganyan sa school na ito lalo kung isa kang scholar students"
(A/N: Siya yung Sa Dean)
"I know Ma'am, Im Sorry"
"Its okay you May Sit"
Umupo na ako lahat sila nakatingin sa akin. Haay! Iba pala ang turing ng mga tao sayo kapag nasa ibang level ka ng buhay .
BINABASA MO ANG
Maid in Disguise
RomanceHow can I sacrificed this kind of Job? I always suffer no one can love me. Ganito ba talaga ang tadhana ko ? Hindi lang yan dahil pati pagibig pinaglalaruan din ako .. Pero kung dumating ang tamang panahon sinong pipiliin ko ?