CHAPTER 2 - Mamang Kapre/Unano

164 1 0
                                    

"Sorry na mamang kap-- ay Kuya pala ibalik muna sa akin yung schedule ko"

"May plano ka pa talagang sabihan ako na mamang kapre ah . sa poging kong ito? Baka gusto mong suntukin kitang babae ka . Tandaan mo pumapatol ako sa babae .. "

Assuming din pala tong lalaki na eto ei -_-'' mamang kapre dapat sasabihin ko paano ba naman kasi ang laking tao parang kapre na nakatira sa puno .

"SO KAILANGAN KO NA BANG MATAKOT SAYONG KAPRE KA HA?? !!"

bigla naman siya napatakip ng tainga niya ... Ganyan ako pagbinubwisit ng isang tao nasisigawan ko

" PWEDE BANG HINAAN MO ANG BOSES MONG UNANO KA !! KAHARAP MO LANG AKO !! KAILANGAN MO NA TALAGANG MATAKOT SA AKIN !!! "

"IKAW DAPAT ANG HUMINA ANG SAKIT SA TAINGA ! GRABE KANG KAPRE KA POGI KA NGA ANG SAMA NAMAN NG UGALI MO ! " I admit pogi siya pero kabaligtaran ng kapogian niya masamang ugali . Wala na ba maTino dito sa mundo? .

"Hoy baka nakakalimutan mong may kasalanan ka pa sa akin?!" sa pagkakataong ito humina ung boses niya buti naman ..

"Kaya nga sorry diba .. Akin na ung schedule ko malelate na ako"

"At sinong may sabing ibibigay ko sa iyo ito?" may plano pa ata ito mangasar ah

Loko 'to ah!

"Gusto mo mabatukan kitang kapre ka?,ang aga-aga nangbubwusit ka!"

Pagkasabi ko nun bigla siyang ngumiti ng nakakaloko.

Aba't loko talaga 'tong lalaking 'to ah!

"Anong nginingiti-ngiti mo diyan? Mukha kang Demonyo." He's Really pissing me Off !! >.<

"Anong nambubuwisit ang pinagsasabi mo? sa pogi kong 'to ako pa mukhang Demonyo? Tinatanong mo ako kung ano nginingiti ko? Grabe kang unano ka, hindi mo ba pinag-iisipan mga sinasabi mo, sa liit mong yan,tiwala ako sa height kong hindi mo ako kayang saktan o batukan man lang"

sarcastic na sabi niya

Takteng lalakeng tooo .

"Hoyyy !!!!! Ibalik mo yan kapre ka talaga !!!!!"

bwisit bigla ba namang tumakbo .. late na talaga ako. Lagot ako nito. T_T

first day ko palang sa school binubwisit na kaagad ako ng kapreng 'to. Mukhang hindi magiging maganda ang school year ko at ayokong mangyari yun. T_T. ............

Takbo dito,takbo doon, Liko dito,liko doon.

kung saan saan kami dumaan para lang sa lintek na schedule na yun.

Grrr>____<.!! Yari ka talaga saking kapre ka,hindi lang pala 'to kapre may lahi rin pala 'tong kabayo, sobrang bilis ba naman tumakbo, yung totoo ??

rinig ko na yung tibok ng puso ko sa sobrang pagod ko. Ghaaaad!!! ngayon ko lang 'naranasang mapagod ng ganito.

*PRRRRTTTT !

"Patay " narinig kong mahina kay Mamang kapre ..

"Buti naman at huminto ka ding lala--" Nakita ko isang matandang babae nakalagay sa pin niya Dean Office .. Patay nga talaga !! Oh noo anung gagawin ko ay namin pala ??__?? ................

Maid in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon