Cần một chút tình cờ

1.9K 103 1
                                    

Hôm nay Song Tử dậy sớm hơn thường ngày, cô tự thưởng cho mình một ly cà phê nóng buổi sáng và thong thả lội bộ ra trạm xe buýt. Thời tiết Hà Nội dạo này có vẻ lạnh lại rồi, cô xoa đôi bàn tay lạnh cóng của mình rồi cười khẽ, tay cô lúc nào cũng trong trạng thái lạnh, cô cũng không hiểu tại sao.

Song Tử bước lên xe buýt và gật đầu chào bác tài xế. Xe buýt lúc 6h sáng thật vắng, cô chọn cho mình chỗ ngồi gần cửa sổ và thả mình theo dòng xe cộ thưa thớt ở ngoài.

Cách nửa vòng trái đất, bên đó chắc cũng vào đông rồi. Không biết anh ấy, có mặc đủ áo ấm không.

Cô băng qua con đường nhỏ để đến công ty. Đột nhiên một bóng hình quen thuộc lướt qua cô. Cô giật mình nhưng rồi lại thôi. Cô tự cười cho sự ngốc nghếch của mình, thật là... đã không biết bao nhiêu lần cô nhìn nhầm người khác thành anh trong suốt bảy năm qua. Cô khẽ cốc đầu mình, sao anh có thể xuất hiện ở đây được chứ. Song Tử chỉnh lại chiếc túi xách trên tay rồi tiếp tục bước đi.

Sáng sớm phòng kế toán vẫn nhộn nhịp là vậy, nhưng cô có cảm giác hôm nay mọi người có vẻ trang trọng hơn thường ngày. Kiên bình thường hay xuề xoà, mà hôm nay lại chải chuốt, tóc tai vuốt keo dựng đứng. Cả chị Lan ngồi gần cô hôm nay cũng mặc cả áo đầm. Song Tử lắc đầu khó hiểu nhưng vẫn tiếp tục tiến về bàn làm việc của mình, cô mở máy tính bắt đầu sửa tư liệu hôm qua chưa làm xong.

- Cho em này - Xử Nữ đặt cốc cà phê nóng lên bàn cô rồi mỉm cười.

- Cám ơn chị - Song Tử cười híp mắt trả lời - Chị Xử vẫn là tốt nhất.

- Cái con bé chỉ biết nịnh là giỏi này - Xử Nữ thân thiết dí ngón chỏ vào trán cô - À mà em check email của công ty gửi chưa?

- Chưa ạ, có chuyện gì sao chị? - Cô nhíu mày, hôm qua cô ngủ quên mất.

- Nghe nói con trai chủ tịch mới về nước, hôm nay sẽ đến tiếp quản công ty.

- À...- Bảo sao hôm nay nhìn mọi người khang khác, thì ra là vậy.

- Chị nghe nói sẽ có buổi tiếp đón lúc 3h chiều, yêu cầu nhân viên tập trung ở sảnh chính.

- Dạ em nhớ rồi, cám ơn chị nhé!

- Không cần khách sáo, thôi chị đi làm việc đây, trưa ăn cơm chung nhé.

- Dạ được ạ - Cô mỉm cười rồi quay lại tiếp tục làm việc.

Đột nhiên bụng Song Tử nhói đau, khỏi cần đoán cô cũng biết, lại là đau bao tử. Bệnh kinh niên của cô. Đây là tác hại của việc uống cà phê với cái bụng rỗng. Thói quen không ăn sáng của cô từ thời sinh viên vẫn không thay đổi được. Cũng may nó sẽ chỉ đau một tý rồi hết, nên chắc sẽ không sao đâu.
***
2h30 pm

Tất cả nhân viên kéo nhau ra sảnh chính xếp đội hình. Vì chiều cao có hạn mà cô bị đẩy lên hàng trên cùng, thật xui xẻo mà.

Đúng 3h, một đoàn xe đen dừng lại trước cửa công ty. Chủ tịch và nhân viên cấp cao của công ty bước xuống. Chưa kịp nhìn rõ mặt vị tân tổng giám đốc, Xử Nữ đứng ngay sau cô bấm mạnh vào lưng cô ra hiệu cúi đầu. Cô giật mình vội vàng làm theo mọi người. Tiếng giày da gõ trên sàn nhà càng ngày càng gần cô. Đột nhiên có một đôi giày bóng loáng dừng trước mặt cô. Nhưng chỉ trong chốc lát người đó đã cất bước đi theo đoàn người phía trước. Cô nhìn lại mình, chắc cô không làm gì khác với mọi người đâu nhỉ?

[Truyện ngắn Song Tử nữ] Gia vị tình yêu [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ