Cần một chút quan tâm

956 78 6
                                    

Có một chút không quen khi không có anh bên cạnh. Song Tử buồn rầu áp mặt lên cửa kính xe buýt trong khi tai đang nghe một bản nhạc quen thuộc.

Không biết giờ này anh đã qua đến Pháp chưa nữa? Không biết có mang đủ áo ấm không? Hình như bên Pháp đang là mùa đông thì phải?

Cô phì cười tự gõ đầu mình. Cô thật giống như vợ anh vậy. Anh có phải con nít đâu chứ, với lại anh còn có trợ lý mà.

Cô bước vào công ty trong ánh mắt ngạc nhiên của nhiều người. Đa phần là e ngại. Các đồng nghiệp thường ngày thân với cô hôm nay lại xa cách lạ lùng. Cô nghi hoặc ngồi vào chỗ của mình.

- Song Tử, em với tổng giám đốc là người yêu hả? - Xử Nữ từ đâu xuất hiện trước mặt cô hỏi.

- Dạ...dạ...- Cô có cảm giác mọi ánh mắt trong phòng đều đang đổ dồn về phía mình. Như kiểu nếu cô gật đầu, thì họ sẽ ăn thịt cô vậy. Da mặt cô mỏng, không chịu nổi những đả kích như vậy - dạ... đâu có, Tổng Giám Đốc là bạn học cũ thời cấp ba của em.

Xin lỗi Thiên Yết, em không có can đảm nói cho mọi người biết.

- Vậy sao hôm qua tổng giám đốc lại bảo vệ em như vậy - Xử Nữ nghi hoặc, câu nói của cô khiến cho mọi người trong phòng vừa thả lỏng lại căng như dây đàn.

- Dạ..tại...hồi đó em và cậu ấy rất thân, nên giúp nhau là chuyện bình thường, bạn bè giúp đỡ nhau ấy mà, haha - cô cười gượng trước ánh mắt mọi người, người ta nói không sai, một lời nói dối phải dùng rất nhiều lời nói dối khác để che đậy.

- Ồ vậy sao, làm chị tưởng... thôi em làm việc tiếp đi - Xử Nữ có vẻ thất vọng, còn mọi người trong phòng thì có vẻ nhẹ nhõm. Thái độ của họ đối với cô cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. Chưa biết việc cô che giấu là đúng hay sai, nhưng bây giờ nó đã cứu cô một mạng.

Cô cười cười quay lại với công việc của mình.

Hai tuần nay cuộc sống cô rất đơn giản. Sáng đi xe buýt đến công ty, chiều về sẽ ăn cơm sau đó nằm dài trên ghế đợi điện thoại của Thiên Yết. Anh sẽ rất đúng giờ mà gọi điện cho cô. Không phải là tám chuyện, nhưng để hỏi xem cô có ăn đủ bữa hay mặc đủ ấm hay không thôi. Có đôi khi hai người không nói gì chỉ yên lặng nghe hơi thở của nhau thôi cũng đủ hạnh phúc rồi.

Giống như hôm nay, cô nằm lăn đi lăn lại trên giường nhìn chiếc điện thoại trong tay. Không biết mình có nên gọi điện cho anh một lần không nhỉ. Anh ấy có đang bận không? Nhưng mình là bạn gái mà, gọi một tý chắc cũng không sao đâu nhỉ?

Trong lúc còn đang phân vân thì tay cô đã nhấn nhầm nút gọi từ lúc nào không biết. Lúc nhận ra thì đầu bên kia đã có tiếng nói.

- Song Tử? - Giọng anh trầm ấm vang lên bên đầu dây bên kia điện thoại.

- Vâng, em đây, anh có đang bận không? - Song Tử thật là muốn bóp chết cái tay của mình.

- Không, anh không bận. - Anh nhíu mày phất tay ra hiệu giải tán cuộc họp. Sau đó bước chân vào căn phòng nghỉ ngơi bên cạnh. Mọi người trong phòng họp mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau. Thường ngày chỉ cần có người dám cắt ngang công việc của Thiên Yết, người đó sẽ nhận lấy hậu quả khủng khiếp. Vậy mà ánh mắt của Tổng Giám Đốc khi nhìn thấy tên cô gái trên màn hình, lại dịu dàng ấm áp như nước mùa thu. Mọi người lắc đầu nhìn nhau, sau đó lặng lẽ rời khỏi phòng họp.

[Truyện ngắn Song Tử nữ] Gia vị tình yêu [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ